Icon Collap
...
Trang chủ / Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều

 

 

 

“Chúa Giêsu Phục sinh – trước khi là tín điều thì mầu nhiệm này chính là một con người bằng xương bằng thịt để con người có thể gặp gỡ.” Đây là những lời xác tín mạnh mẽ của Roberto Aita, giáo dân truyền giáo cùng với vợ là bà Loira. Cả hai ở Biella, Italya nhưng hiện là cư dân của Stabio, Thụy sĩ. Ông bà là những sáng lập viên của Hiệp hội Germission. Tại trung tâm này có một hoạt động loan báo Tin Mừng dành ưu tiên cho những người đau khổ.

Giáo dân truyền giáo

Ông Roberto cho biết về ơn gọi truyền giáo của mình như sau: “Cách đây nhiều năm, tôi phát hiện ra ơn gọi của mình trong một buổi cầu nguyện. Lúc đầu, tôi xúc động khóc đau khổ vì tội lỗi và sau đó là niềm vui xâm chiếm tôi vì cảm giác được cứu độ. Nhưng tôi muốn nhấn mạnh một điều: Thiên Chúa đã không đến tìm tôi, như thường xảy ra, trong một khoảnh khắc đau buồn sâu sắc, mà đúng hơn là những giây phút hạnh phúc trọn vẹn. Thật vậy, trong lúc công việc kinh doanh của chúng tôi đang diễn ra tốt đẹp thì Chúa đến gọi tôi. Tôi là một nhà thiết kế đồ họa và một nghệ sĩ. Tôi có thể nuôi dưỡng những đam mê của mình như nghệ thuật. Nói tóm lại, mọi thứ đều hoàn hảo, tuy nhiên, có một điều tôi không hề hay biết, đó là tôi thiếu Chúa Giêsu.

Ông Roberto chia sẻ: “Khi chúng ta gặp được Chúa thực sự thi mọi sự trở nên khác trước đây. Chúng tôi được các vị linh mục hướng dẫn để xác định rõ ơn gọi của minh. Chúng tôi đã thực hiện một loạt các bước dẫn chúng tôi trở thành, cả tôi và vợ tôi, truyền giáo giáo dân”.

Ơn cứu độ và chữa lành thể xác

Tại Colombia ở Medellin, ngôi nhà với tên gọi GerChildren đã được hai ông bà thiết lập, hiện đang đón tiếp hơn 47 trẻ em, trẻ mồ côi hoặc những người gặp khó khăn nghiêm trọng do hoạt động của những kẻ buôn bán ma túy và hai ông bà đang hỗ trợ để họ có thể được đào tạo nghề. Đây là một cách để lấy lao động của tội phạm có tổ chức. Trọng tâm công việc hướng tới nâng cao nhận thức tâm linh của hai ông bà là: “Chúng tôi không chỉ thúc đẩy phục hồi thể chất của những người trẻ này, mà còn cả tâm lý và tinh thần. Đó là, quan tâm đến toàn thể con người, giống như Chúa Kitô mời gọi chúng ta sống trọn vẹn. Nhưng chính xác thì chữa bệnh là gì? Chữa bệnh liên quan đến công việc ở nhiều cấp độ. Trong thực tế, thuật ngữ Hy Lạp từ Tin mừng được dịch theo nghĩa cả “cứu rỗi” và “chữa lành”, như thể chỉ ra rằng một Thiên Chúa “cứu rỗi linh hồn” nhưng cả việc chữa lành thân xác”.

Đối với ông Roberto lễ Phục sinh mời gọi để tin rằng là những tín hữu chúng ta phải tự đặt câu hỏi: “Tại sao các bạn tìm kiếm Người sống giữa những người chết?”. Câu hỏi mà thiên thần đặt ra cho phụ nữ tại Ngôi mộ vẫn còn phù hợp cho ngày hôm nay, cho tất cả chúng ta. Vì lý do này, tôi cũng muốn nhớ câu Kinh Thánh được lấy trích từ thư thứ ba của Thánh Gioan, như một lời chúc cho tất cả những ai đọc những dòng này: “Tôi mong ước bạn sẽ thịnh vượng trong mọi thứ, bạn có thể có được sức khỏe tốt, như là linh hồn của bạn.”

Ông cho biết mặc dù với việc dấn thân trong sứ vụ loan báo Tin Mừng, ông không còn nhiều thời gian cho đam mê nghệ thuật; nhưng ông luôn cám ơn Chúa vì sứ vụ này. Số tiền ông có được từ nghệ thuật ông đóng góp cho hiệp hội.

Bà Loira sau khi hoàn thành khóa đào tạo về Thần học Kinh Thánh đã cùng với ông dấn thân trong ơn gọi. Từ năm 1994 Hiệp hội được đăng ký ở Thụy Sĩ. Năm 2003 hoạt động của hiệp hội đã được Tỉnh Biella công nhận và được phổ biến khắp châu Âu và thế giới.

Năm 2004 cảm nhận tầm quan trọng giữa việc loan truyền Tin Mừng và tình liên đới, với sự cộng tác quý giá của nhiều người, hai ông bà đã thiết lập Hiệp hội được gợi hứng từ Kitô giáo, cung cấp hổ trợ vật chất, giáo dục cho trẻ em nghèo. Như thế Nhà Gerchildren ở Medellin, Colombia được hình thành.

Hai ông bà còn mở dịch vụ tư vấn qua Skype, nhắm cung cấp các công cụ hữu ích để bất cứ ai cũng có thể quản lý hiệu quả cuộc sống của mình, mang lại hạnh phúc trong mọi lãnh vực: về thể chất, tình cảm, nghề nghiệp.

Ngọc Yến

(Nguồn: VaticanNew.va)

Bình luận