Icon Collap
...
Trang chủ / Một linh mục bị lạc đường khi đi trao Mình Thánh… và cảnh sát hộ tống cha!

Một linh mục bị lạc đường khi đi trao Mình Thánh… và cảnh sát hộ tống cha!

Linh mục Martial Merlin của giáo xứ Carnoules

Khi đi trao Mình Thánh cho giáo dân ở giáo phận Fréjus-Toulon, Pháp, linh mục Martial Merlin đã bị lạc đường, nhưng kết quả lại bất ngờ vì cha được cảnh sát chu đáo hộ tống.

Bị lạc trên đường đi trao Mình Thánh cho các giáo dân bị cách ly, giống như các linh mục khác đang làm trong thời gian này, linh mục Martial Merlin của giáo xứ Carnoules (giáo phận Fréjus-Toulon) gặp xe cảnh sát vào sáng chúa nhật 26 tháng Tư.

Linh mục Merlin 27 tuổi kể với báo Aleteia: “Tôi ngần ngại không dám hỏi họ đường, nhưng trước thái độ dễ thương của họ, tôi mạnh dạn hỏi” và kết quả không ngờ, họ nồng nhiệt giúp: “Cha đi theo chúng tôi, chúng tôi sẽ hướng dẫn cha.”

Một câu chuyện tương tự cũng xảy đến với linh mục Vincent Bedon, một hiến binh đã cười với cha khi kiểm tra giấy tờ: “Cha đi đi, tôi không hỏi giấy phép của ông chủ của cha cấp cho cha đâu!”

Khi kể câu chuyện vui này, linh mục Martial Merlin mong chứng tỏ cho mọi người biết, mình “có thể gặp cảnh sát năm phút để họ chỉ đường cho một linh mục bình thường.” Nếu có một vài cảnh sát vượt quyền của họ khi đột nhập vào một nhà thờ ở Paris trong khi linh mục làm lễ, thì cũng may đây không phải là số đông, rất nhiều cảnh sát tỏ ra rất độ lượng. Linh mục Merlin nói: “Đây là những người hiến thân cho đất nước và tôi thấy họ rất cao đẹp. Họ hy sinh trong lúc này để đảm bảo an ninh cho quốc gia.”

fr.aleteia.org, Ban biên tập Aleteia, 2020-04-28

Marta An Nguyễn dịch

Nguồn: phanxico

Bình luận