Icon Collap
...
Trang chủ / Tôn Vinh Thiên Chúa Là Bổn Phận Của Chúng Ta

Tôn Vinh Thiên Chúa Là Bổn Phận Của Chúng Ta

Đại dịch vẫn đang lan tràn trên thế giới, thật hạnh phúc khi ở Việt Nam Chúa đã thương che chở, gìn giữ chúng ta trong cơn đại dịch này. Sau bao nhiêu tháng cách ly xã hội, các bạn sinh viên tiếp tục đi học, hôm nay cộng đoàn sinh viên Hưng Hóa đã cùng quy tụ để tham dự thánh lễ đầu tiên của cộng đoàn tại đền thánh Giê-ra-đô lúc 19h00 sau khi sinh hoạt trở lại.

Qua bài Tin Mừng hôm nay Cha Gioan muốn nhắn nhủ tới các bạn sinh viên rằng:

  1. Hãy làm cho Thiên Chúa được tôn vinh.

Khi ấy, Đức Giê-su ngước mắt lên trời và cầu nguyện rằng: “Lạy Cha giờ đã đến ! Xin Cha tôn vinh Con Cha để Con tôn vinh Cha”(Ga.17-1)

Một trong những bổn phận của người tín hữu, hay là một người con Thiên Chúa là luôn luôn biết tôn vinh Thiên Chúa. Hãy làm cho Thiên Chúa được tôn vinh. Khi nói về việc tôn vinh Thiên Chúa Cha, chúng ta thấy Đức Giê-su chính là mẫu mực để mỗi người noi theo. Thật vậy, trong suốt cuộc đời tại thế của Ngài, từ lời giảng dạy đến hành động, tất cả đều hướng con người về việc tôn vinh Thiên Chúa Cha. Chúa Giê-su nói: “ Phần con, con đã tôn vinh Cha ở dưới đất, khi hoàn tất công trình Cha đã giao cho con làm”. Việc tôn vinh mà Đức Giê-su đã thi hành và dạy cho các môn đệ cũng như mọi người thực hiện, đó là đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo tin mừng làm phép rửa cho họ, dạy họ tuân dữ mọi điều và làm cho họ trở thành môn đệ của Thầy. Nhiều lúc chúng ta không tôn vinh Thiên Chúa, hay chúng ta chẳng biết phải tôn vinh Thiên Chúa như thế nào? Chúng ta đã nghe và thực hiện những điều Chúa Giê-su truyền lệnh cho chúng ta chưa?. Vậy mà chúng ta không cảm thấy có lỗi với Người, bổn phận của chúng ta là phải tôn vinh Thiên Chúa.

 

  1. Cầu nguyện là nền tảng căn cốt để xây dựng Giáo Hội

 

Nhìn lại lịch sử Giáo Hội, chúng ta thấy hình ảnh và đời sống của các Kitô hữu thời ban sơ thật là lý tưởng, chân tình và chất phát. Họ đồng tâm nhất trí với nhau trong mọi sự, nhất là đời sống cầu nguyện. Cùng một tâm hồn và một tấm lòng là điều mà các Kitô hữu tiên khởi đã sống.

Quả thật, các Tông đồ đã thấy được tầm quan trọng của việc cầu nguyện, nên các ngài đã không ngừng làm gương và thúc đẩy các Kitô hữu gia tăng cầu nguyện, để củng cố đức tin, lòng mến và nhất là tìm ra thánh ý Chúa để thi hành.

Không cầu nguyện, sẽ không có niềm xác tín mạnh mẽ. Không cầu nguyện sẽ kiêu ngạo. Không cầu nguyện sẽ làm cho tâm hồn trai lỳ, u mê chẳng còn nhạy bén với thánh ý Thiên Chúa. Không cầu nguyện sẽ không biết yêu thương và phá vỡ sự hiệp nhất.

Chúng ta thấy cộng đoàn sinh viên Hưng Hóa của chúng ta với một con số rất đông, chúng ta là những hạt cát nhỏ trong đám sinh viên của chúng ta, chúng ta không thể làm gì nếu chúng ta không có sự hỗ trợ của Chúa. Sắp tới ngày Chúa Thánh Thần hiện xuống. Chúa muốn các bạn sinh viên cùng với Mẹ Maria và các Thánh tông đồ vào phòng tiệc ly cầu nguyện, và cầu nguyện liên lỉ để chờ đón Chúa Thánh Thần xuống và hoạt động trong mỗi bạn sinh viên. Lúc đó chúng ta có trách nhiệm không phải làm cho người ta trở thành môn đệ, những hãy làm cho những môn đệ khô khan, nguội lạnh được dự phần vào chúng ta đẻ loan bá Tin Mừng để làm cho người khác nhận biết Thiên Chúa đó là cách chúng ta tôn vinh, còn nếu chúng ta không biết rao giảng Tin Mừng, không đưa những người khác đến với Chúa thì chúng ta chưa biết cách tôn vinh Thiên Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, xin ban Chúa Thánh Thần xuống trên chúng con để chúng con biết nhận ra, ở lại và tôn thờ Thiên Chúa Cha cách trung thành và yêu mến. Xin cho chúng con biết hãnh diện để tôn thờ Thiên Chúa Cha trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời, ngõ hầu mai ngày chúng con được trực diện trước tôn nhan Chúa để tôn thờ Người mãi mãi không ngừng. Amen.

Pet Hoán
Svconggiao.net

Bình luận