Icon Collap
...
Trang chủ / Covid tại Việt Nam: Sứ thần Tòa thánh khen ngợi công việc của người công giáo

Covid tại Việt Nam: Sứ thần Tòa thánh khen ngợi công việc của người công giáo

Covid tại Việt Nam: Sứ thần Tòa thánh khen ngợi công việc của người công giáo

Các em thiếu nhi tham dự thánh lễ tại nhà thờ Sơn Lôi ngày 23-2-2020

Sứ thần Tòa Thánh Marek Zalewski biểu lộ tình đoàn kết và biết ơn với người công giáo Việt Nam trong các công việc từ thiện của họ với những người bị ảnh hưởng đại dịch.

Vì đại dịch, các chuyến bay bị đình chỉ nên Sứ thần Tòa thánh tại Singapore và là đại diện Giáo hoàng tại Việt Nam, Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski đã không thể đến Việt Nam từ tháng 1 vừa qua, ngài mong được chia sẻ sự gần gũi của mình với giáo dân công giáo Việt Nam, họ rất tận tâm trong cuộc chiến chống đại dịch coronavirus.

Việt Nam đã hứng chịu ba đợt cao điểm của dịch bệnh vào tháng 1, tháng 3 và cuối tháng 7. Việt Nam chỉ có 24 người chính thức tử vong và gần 1.000 trường hợp lây nhiễm đã được xác định. Giáo hội công giáo Việt Nam đã phát động nhiều dự án từ thiện để hỗ trợ những người bị mất việc vì cách ly, và đã cung cấp thực phẩm cho những người bán hàng rong. Mỗi tuần người công giáo Việt Nam cung cấp thức ăn miễn phí cho 700 bệnh nhân nghèo trong các bệnh viện. Trong thư ngỏ gởi Giáo hội địa phương ngày 15 tháng 8, Đức Giám mục Zalewski ca ngợi: “Tất cả các việc tốt lành anh chị em làm, dù cá nhân hay đoàn thể cho những người thấp bé nhất là anh chị em đã làm trong danh Chúa Kitô, Đấng đã đến để cứu nhân loại”.

Mặc dù không thể đến Việt Nam lúc này, nhà ngoại giao Tòa thánh muốn nhắc lại, qua bức thư này ngài muốn biểu lộ tình huynh đệ của mình đối với cộng đồng công giáo địa phương trong lúc khó khăn này. Trong thư ngài nêu lên: “Được khích lệ bởi minh triết và lòng nhiệt thành tông đồ của anh em, tôi viết thư này vì tôi muốn được gần gũi với anh em, các lãnh đạo của Giáo hội Việt Nam, để đồng hành với anh em, anh em và tất cả các giáo dân công giáo và cùng với dân tộc Việt Nam trong suốt quá trình.”

Bài đọc thêm: https://svconggiao.net/2020/04/25/phong-van-duc-tgm-dai-dien-toa-thanh-tai-viet-nam-ve-dai-dich-covid-19/

Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn: Phanxico.vn

Bình luận