Icon Collap
...
Trang chủ / Thiên Chúa Ngài không bỏ rơi con…

Thiên Chúa Ngài không bỏ rơi con…

Tâm thư gửi bố 2 – Quý độc giả thân mến! Chúng tôi đã gửi đến quý vị phần 1 của bài viết với tựa đề “Dừng lại đi.. Bố ơi! Con vẫn chờ”, bài viết là nỗi lòng của đứa con khi phải chứng kiến những mâu thuẫn trong gia đình giữa bố và mẹ, giữa đứa con và bố. Khi chưa thực sự hiểu bố và những nguyên nhân sâu xa đã làm cho bố mình trở nên như vậy, cô bé đã trách móc bố của mình thật nhiều. Nhưng Thiên Chúa – Ngài là nguồn mạch của mọi điều tốt đẹp đã không im lặng, Ngài đã chạm vào nơi sâu nhất cõi lòng cô bé để giúp cô hiểu rõ hơn về bố mình. 

Thiên chúa Ngài không bỏ rơi con, tâm thư gửi bố 2

THIÊN CHÚA NGÀI KHÔNG BỎ RƠI CON – Sau một thời gian tĩnh tâm đối diện với quá khứ đau thương về bố mà con đã muốn vùi dập đi từ lâu thì Thiên Chúa vẫn ở bên con Ngài đã lau đi những giọt nước mắt đó và cho con biết bố con không phải là tất cả nhũng gì mà con đã chứng kiến đã cảm nhận bấy lâu nay.

Sự khinh bỉ, sự bất công của những người xung quanh đã khiến cho bố con không còn hiền hòa yêu vợ thương con như trước nữa.

Bài đọc thêm: https://svconggiao.net/2020/09/24/tam-thu-gui-bo/

Bố tự ti khi không được giỏi giang như những người đàn ông khác, bố không làm cho gia đình mình giàu sang phú quý như những gia đình khác được. Và mỗi lần khi ngồi lại bố đếu bị các bác trong họ nói đổng nói đểu khiến bố bực mình. Nhưng con người luôn chỉ biết đến làm lụng như bố con không thể nào chia sẻ những uất hận trong người. Bố vô tình đi kiếm bàn rượu để có thể nói hết những gì muốn nói mà trong lúc tỉnh con người bố không thể xả ra được. Sự khinh bỉ coi thường của những người xung quanh càng nhiều hơn nữa khi bố sinh thêm con và anh trai con. Những điều đó khiến cho bố con trở nên con người đua đòi muốn khoe khoang mọi thứ mình có. Sự khinh bỉ của hàng xóm và chính anh em của bố cùng việc thờ ơ không quan tâm của bà khiến bố càng trở nên tự ti hơn, khiến bố không thể nào chấp nhận được cái yếu đuối cái bất toàn của bản thân. Bố không chấp nhận sự góp ý của người khác đặc biệt là của mẹ và chúng con. Bố không muốn những người thân yêu coi bố là người thất bại. Cứ thế bố càng ngày càng lao vào cái bẫy của ma quỷ và thế gian. Rồi danh dự của bố cũng bị lấy đi bằng sự bất công từ nhà nội. Bố chán nản khi sự hi sinh của bố dành cho gia đình chỉ là cát bụi. Bố không bằng một người con của vợ trước đã mất của ông, bố không bằng một người cô góa phụ khi bố không có một tấc đất nào trong tay. Cuộc đời đã đối xử với bố vô lí như thế khiến bố chán nản và không coi công bằng sự thật là gì cà. Bà nội đã trắng trợn gạt bỏ đi những hi sinh của bố. Tất cả đã khiến bố con trở nên thế này. Thế gian bất công phi lí đã đánh mất đi người Cha hiền hậu của con đi mất rồi.

Bố… Con biết con đã sai khi không biết bố phải chịu những tổn thương như thế. Bố à! Cho dù thế gian có vùi dập có khinh thường bố thế nào thì con vẫn kính trọng và yêu thương bố… chỉ cần bố quay lại  làm lại từ đầu. Con mong bố sẽ quay lại và nói một lời xin lỗi với mẹ. Con mong bố sẽ làm cho gia đình ta lại trở lại như xưa dù có khó khăn thế nào bố vẫn cho mẹ con một tiếng cười trong mỗi bữa ăn. Con mong bố cùng mẹ biết chịu trách nhiệm cho việc thai nhi nhà mình vì không phải tự nhiên mà mẹ lại phá bỏ cái em, mà vì mẹ chỉ nghĩ đến bố và chúng con mà thôi bố à. Chắc bố hiểu lời con nói chứ. Con xin bố đừng làm khổ mẹ với những lời nói trách oán mẹ về việc đó nữa. Mẹ cũng đau lắm bố à. Mẹ phải dằn vặt vì chuyện ấy suốt 20 năm qua đó bố có biết không. Chưa đêm nào mẹ thực sự có được giấc ngủ bình an cả. Bố có biết những câu nói đó của bố giống như những lưỡi dao sắc nhọn khoáy sâu vào trong tâm hồn mẹ không bố . Bố ơi con xin bố đừng cho mẹ đau thêm một nữa. Con xin bố đó. Mẹ đã phải chịu những tổn thương to lớn ngay từ nhỏ cho đến bây giờ rồi bố à. Và người duy nhất có thể bù đắp lại những điều đó chính là bố đó. Con biết có nhiều lúc mẹ có hay nặng lời với bố. Thế nhưng con dám khẳng định với bố rằng bề ngoài mẹ có nặng nề với bố thế nào thì tận sâu thẳm bên trong mẹ yêu bố nhường đấy.

Bố có biết không! Con đau… con đau lắm khi thấy bố cứ mãi chìm trong vòng luẩn quản của tội lỗi. Linh hồn bố đang cứ mãi xa Chúa dần với những hận thù, ghen ghét đang lẻn lỏi trong sâu trái tim bố khiến cho  bình an của Chúa không thể nào len lỏi vào được.

Bố à đó là tất cả những gì mà con hằng ấp ủ, con đã muốn nói với bố từ lâu rồi nay con mượn lá thư này để gửi đến cho bố. Con gửi cho bố tất cả những giọt nước mắt của tình yêu thương của niềm hi vọng. Con gửi đến bố trái tim con đó là sự chờ đợi…

Con vẫn sẽ chờ, con vẫn sẽ hi vọng một ngày bố sẽ quay lại với gia đình nhỏ đang hằng ngày hằng giờ không ngừng hi vọng bố sẽ quay về…

CON BIẾT BỐ CỦA CON SẼ LÀM ĐƯỢC…BỞI VÌ BỐ YÊU CHÚNG CON VÀ MẸ HƠN TẤT CẢ MÀ!

Bố ơi! Con vẫn sẽ CHỜ…!

Bài đọc thêm:http://hoimehangcuugiup.com/2020/05/22/ve-di-bo-oi/

Con gái của bố

Hi vọng

Bài viết độc quyền tại Svconggiao.net

Bình luận