Icon Collap
...
Trang chủ / Nhà tĩnh tâm Giê-ra-đô thắp nến cầu nguyện cho người dân Miền Trung

Nhà tĩnh tâm Giê-ra-đô thắp nến cầu nguyện cho người dân Miền Trung

Cầu nguyện cho Miền Trung

Hà Nội hôm nay nắng đẹp lắm, nhưng không biết mưa ở miền Trung đã ngớt hay chưa, nước đã rút đi chưa,… đã bao đêm miền Trung không ngủ…

Những ngày qua có lẽ là một cơn ác mộng quá đỗi đau thương đối với mỗi người dân Việt Nam cách đặc biệt là những con người sinh ra và lớn lên trên mảnh đất miền trung khắc nghiệt, đầy nắng và gió, bão chồng bão, lũ chồng lũ, bão lũ nối tiếp nhau.

Nỗi bàng hoàng về cơn đại dịch mang tên Covid-19 còn chưa nguôi ngoai lại phải gồng mình lên để chiến đấu trước sự quằn quại và đau đớn của Mẹ thiên nhiên, từng cơn bão nối tiếp nhau đổ bổ lên mảnh đất bé nhỏ. Người miền trung đang sống trong những thời khắc chật vật quá.

Người ta vẫn thường nhắc tới con người miền trung với biết bao lòng ngưỡng mộ và sự khâm phục bởi phẩm chất cần cù lam lũ, gai góc và đầy bản lĩnh nhưng cũng không khỏi xót xa trước hình ảnh cả miền trung chìm sâu trong dòng nước lũ cuồn cuộn mênh mông suốt tuần qua. Dòng nước đục ngầu từng hồi chảy xiết nhấn chìm cả một dải đất dài, ngôi nhà tranh mái ngói đứng sừng sững giờ vỏn vẹn trong dòng nước lũ dâng cao. Nhà con ngập và nhà Chúa nước cũng lênh láng. Ruộng vườn, của cải, hoa màu, gia súc thậm chí là cả con người đang đứng chới với bên bờ vực của sự sống và cái chết. Mối nguy hiểm luôn chực chờ bên cạnh, chỉ một cái “sẩy chân”, sự sống con người sẽ trở về cát bụi hư vô. Những con đường vững chãi trực tiếp oằn mình để nâng đỡ con người cũng không chịu nổi sức tàn phá kinh hoàng của cơn bão lũ. Những gì còn lại nơi đây là niềm tiếc thương, sự mất mát đớn đau về người thân yêu đã ra đi không gì bù đắp nổi.

Lạy Thiên Chúa nhân từ, không biết những con người miền Trung phải chống chọi tới bao giờ nữa. Bao giờ mới có nắng lên? Bao giờ mọi người mới dám ăn một chút gì đó mà không sợ lũ bất ngờ tràn tới, chợp mắt một tí mà không lo nước dâng tới đầu giường.

Bài đọc thêm: Thư kêu gọi cầu nguyện và cộng tác cứu trợ nạn nhân lũ lụt

Giờ này đây, anh chị em chúng con tụ họp trước Nhan Thánh của Ngài, tự nơi đáy lòng yếu đuối của phận người vẫn còn đó những lắng lo sợ hãi cùng với những anh chị em miền trung đang đói, lạnh, và rét vì phải ngâm mình trong dòng nước cuồn cuộn. Tâm trí con tràn ngập hình bóng những đứa trẻ ngây thơ nghịch nước xen lẫn trong những khuôn mặt tiều tụy lắng lo của những ông bố bà mẹ, của những người đã dành trọn trái tim để dựng xây quê hương xứ đạo, những tiếng kêu cứu vang vẳng bên tai mà chúng con chẳng thể làm được gì. Chúng con xin dâng tất cả cho Ngài là Thiên Chúa của bình an. Lạy Thiên Chúa nhân từ, xin Ngài ôm những anh chị em miền trung đang lạnh ngắt vì bị nhận chìm trong cuồn cuộn nước lũ vào trái tim ấm áp của Ngài. Xin cho tất cả mọi người đặc biệt những em nhỏ, những cụ già, những người đau yếu cùng phụ nữ mang thai được bình an trong cơn sóng gió.

Lạy Chúa là Đấng làm chủ thiên nhiên và vạn vật, xin Chúa nguôi cơn giận mà ra tay cứu giúp đoàn con cái Người đang đau khổ trước thiên tai, bão lũ. Xin Chúa thương ghé mắt nhìn đến nhân loại chúng con là những kẻ tội lỗi, vì lòng tham mà tàn phá thiên nhiên, hủy hoại sự sống là cội nguồn của mọi thiên tai. Xin Người thương tha thứ mọi tội lỗi của chúng con. Chúng con xin dâng tất cả trong bàn tay từ ái của Người. Xin dâng gia đình, quê hương, xứ đạo miền trung thân yêu cho Chúa với niềm tin tưởng vững vàng Chúa sẽ ra tay gìn giữ và nâng đỡ qua cơn thử thách khó khăn này.

Lạy Đấng ban phát mọi lành, xin cho có nhiều nhà hảo tâm hướng về vùng lũ và mở lòng mình ra để chung chia chút gì đó như xoa dịu bớt phần nào nỗi đau mà anh chị em chúng con đang phải gánh chịu. Cùng xin Ngài sai thiên sứ luôn bên cạnh gìn giữ chở che những con người kiên cường mang trái tim yêu thương của Mẹ vượt nước, vượt sóng, vượt gió để đến với những anh chị em đang khắc khổ cơ cực trên biển nước mênh mông cuồn cuộn trao những nhu yếu phẩm cần thiết.

Lạy Mẹ Maria – Mẹ Hằng Cứu Giúp, Mẹ thấu cảm hết nỗi khổ đau của anh chị em chúng con. Xin Mẹ thương gìn giữ và giúp chúng con có được trái tim vâng phục trong khiêm nhường của Mẹ để cùng Mẹ dâng tất cả cho Con Yêu Dấu của Mẹ. Xin Mẹ khẩn cầu cùng Thiên Chúa thứ tha mọi lỗi lầm của nhân loại chúng con. Xin đón những anh chị em đã dũng cảm ra đi trước chúng con vào Thiên Đàng hạnh phúc cùng Mẹ.

Nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin Chúa nhậm lời chúng con.

Bài đọc thêm: Xin cầu nguyện khẩn cấp cho miền trung

Maria Thanh Tâm

Truyền thông Sinh viên Công giáo

Bình luận