Icon Collap
...
Trang chủ / Xây ngôi nhà cho Thiên Chúa

Xây ngôi nhà cho Thiên Chúa

Trước đại lễ Giáng sinh Thiến Chúa muốn dùng lời của Ngài để một lần nữa khích lệ động viên, mời gọi chúng ta hãy can đảm mở lòng đón nhận Chúa đến để chính Chúa sẽ xây ngôi nhà của Ngài trong cung lòng, cuộc đời mỗi người và cộng đoàn. Vì vậy trong lời Chúa ngày hôm nay Chúa mời gọi chúng ta là mặc lấy tâm tình của vua Đavít đó là khao khát, thao thức, mong muốn xây cho Chúa một ngôi nhà để Chúa ngự.

Để xây được ngôi nhà cho Chúa ngự vào chủ nhật tuần ba trong tháng ngày 20/12/2020 cộng đoàn con cái giáo phận Vinh – Hà Tĩnh cùng với cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh CSsR dâng thánh lễ Chúa Nhật IV mùa vọng tạ ơn và ngợi ca Thiên Chúa.

ngoi-nha-xay-ngoi-nha-cho-thien-chua

Qua bài tin mừng cha linh hướng chia sẻ: Vua Đavít xuất thân từ kẻ chăn chiên nhưng được Thiên Chúa tuyển chọn, Người đặt lên làm vua Israel. Đặt lên làm một dòng dói mà từ đó đấng cứu thế xuất hiện chính là Giê-su. Vua Đavít đá cảm nhận được tình thương Chúa dành cho mình và để biết ơn Chúa bằng cách vua muốn xây cho Chúa một ngôi nhà để Chúa ngự.

Cộng đoàn chúng ta cúng vậy hãy mặc lấy tâm tình của vau Đavít. Chúa tuyển chọn và mời gọi cộng đoàn chúng ta vứng mạnh để rồi chúng ta biết đáp trả bằng cách thao thức, khao khát làm cho Chúa một ngôi nhà để Chúa ngự.

Trong cái thao thức đó Chúa nói cho Đavít và nói cho chúng ta rằng không phải các ngươi làm cho ta một ngôi nhà mà chính ta đá làm cho các ngươi một ngôi nhà. Quả thật Đavít xuất thân không có gì ví đại nhưng Chúa đá làm cho Đavít một ngôi nhà ví đại đó là dân tộc Israel và đặt Đavít làm vua cai trị. Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội cũng vậy. Không phải chúng ta làm nên ngôi nhà cho Thiên Chúa mà chính Thiên Chúa đá xây nên ngôi nhà cộng đoàn. Và cắt đặt mỗi người chúng ta vào trong ngôi nhà đó để Chúa chăm sóc giữ gìn, bảo vệ che chở suốt 12 năm qua. Khi chúng ta biết ơn Chúa, muốn xây nhà cho Chúa cũng là lúc Chúa nói với chúng ta không phải các ngươi xây nhà cho ta mà chính ta xây nên ngôi nhà cho các ngươi.

Hôm nay các anh chị tân cựu tiếp nối các anh chị nguyên cựu để phục vụ thánh lễ để cho thấy được dòng dói vua Đavít không mất đi, không đứt quang mà được tiếp nối từ thế hệ này qua thế hệ khác.

Cộng đoàn càng ngày càng lớn, mỗi năm một thế hệ khó có thể tương hợp được với nhau. Nhưng nhiệm kỳ này đã thay đổi cấu trúc thiết lập nên anh chị nguyên cựu để chăm lo cho những anh chị mà năm tháng tham gia cộng đoàn đã lâu để các anh chị đó có một tương hợp trong mức độ tuổi tác tương quan của mình. Nhóm mới kể từ ngày ra trường đến nay 6-8 năm cứ lửng chửng, vào cựu cũng dở, mà ở ngoài cũng dở vì có một độ tuổi khác nên đã thiết lập nên cấp tân cựu để tiếp nhận, làm cầu nối giao thoa giữa ACE mới ra trường với ACE nguyên cựu. Để rồi tiếp tục công việc xây dựng ngôi nhà cho Thiên Chúa là cộng đoàn. Nhờ vậy không có một ai là con cái giáo phận Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội làm việc tại Thủ Đô mà phải ở bên ngoài. Nhờ đó có được đồng bạn, đồng lứa để tâm sự, chia sẻ và giúp nhau thăng tiến trong đời sống đức tin.

ngoi-nha-xay-ngoi-nha-cho-thien-chua

Nhiệm kỳ này cộng đoàn cũng muốn lập nên nhóm sở thích, say mê âm nhạc, hội họa… Để mọi người có thể chung tài, chung sức mà xây dựng nên ngôi nhà của Thiên Chúa là cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh ngày càng lớn mạnh hơn.

Bài đọc thêm: Người khôn ngoan xây nhà trên đá

Mẹ Maria đá can đảm làm một việc khó có ai dám làm là đón nhận hài nhi Giê-su qua thiên thần báo tin. Mẹ không nghi ngờ mà đáp lại bằng hai tiếng xin vâng.

Cộng đoàn chúng ta biết tạ ơn Chúa vì ngôi nhà người đá ban cho. Thì hãy bắt chước mẹ đừng nghi ngời, ái ngại lo sợ nhưng can đảm thưa lên với Chúa bằng nhưng tâm sự như Mẹ. Can đảm cầu nguyện, đối thoại với Chúa và cuối cùng xin Chúa thực hiện những điều Chúa muốn nơi cộng đoàn. Khi chúng ta biết đáp lại lời Chúa, biết đón nhận những lời của Thiên Chúa làm lương thực của cuộc đời mình, sống những lời của Thiên Chúa một cách triệt để trong đời sống đức tin của chúng ta thì đó là lúc được Thiên Chúa ngôi hai cư ngụ do chính chúng ta cưu mạng.

Với niềm tin tường phó thác xin Mẹ và vua Đavít chuyển cầu cho chúng con để xin Chúa Giê-su ngôi lời nhập thể đến trong cung lòng Mẹ sẽ đến trong cung lòng mỗi người chúng con mà tiếp tục xây ngôi nhà của Chúa tặng ban cho chúng con là cộng đoàn con cái giáo phận Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội. Để chúng con thật sự trở nên ngôi nhà sống động của một Thiên Chúa Emmanuel đấng luôn ở trong chúng con, ở cùng chúng con mọi ngày cho đến tận thế.

Mời bạn đọc thêm: Nhiều nhà thờ ở Ý bị cướp; thánh tích của thánh Gioan Phaolô II bị lấy trộm

 

Bình luận