Icon Collap
...
Trang chủ / Vườn cây Dầu

Vườn cây Dầu

Trong đêm thứ Năm Tuần Thánh, chúng con cùng bước vào vườn Cây Dầu, cùng sống lại với Chúa những giây phút Ngài đã cầu nguyện trong tâm trạng hoang mang, lo sợ. Ngài biết điều gì sắp xảy đến với Ngài ở phía trước: sự đau đớn, sỉ nhục, và nhất là cái chết. Ngài mang thân phận của con người và phải đối mặt với tất cả những đau khổ của một kiếp người. Ngài thổn thức và cũng muốn xin Cha cất chén đắng mà Ngài sắp uống. Nhưng cuối cùng Ngài vẫn muốn để ý Cha được thể hiện chứ không phải ý riêng của Ngài. Ngài đã chiến đấu quyết liệt trong đêm đó, đến nỗi mồ hôi của Ngài như máu chảy xuống đất. Trong khi đó, các môn đệ là những người thân tín với Ngài lại ngủ say vì buồn phiền. Các ông trốn chạy sự sợ hãi trong giấc ngủ, khi chứng kiến cảnh Thầy đang cầu nguyện trong sự xao xuyến, bồi hồi, không thể tỉnh thức ở bên Thầy, để Thầy chiến đấu một mình. Nguồn an ủi duy nhất của Thầy chỉ còn lại ở nơi Cha, Thầy sống tương quan cá vị ấy trong giây phút giằng co nhất.

vuon-cay-dau

 

Chúng con cũng muốn được đi vào vườn Dầu của Chúa để có thể đi vào vườn Dầu của mỗi người chúng con. Là nơi chúng con phải chiến đấu một mình: không bạn bè, không người thân, không người đồng hành mà chỉ còn lại một mình con với Chúa mà thôi. Nơi đó, là cuộc chiến đấu gay go giữa ý riêng của con và ý Chúa, giữa những thói hư, tật xấu mà con chưa thể thay đổi được dù bao lần con quyết tâm. Nơi đó là sự ích kỷ chỉ nghĩ cho bản thân mình. Hay nơi đó là sự trốn chạy về sự thật bản thân, về sự khiếm khuyết của mình trong giấc ngủ say.

Chúa đã can đảm chiến đấu đến mức các Thiên sứ từ trời hiện xuống để tăng sức cho Ngài. Cùng với Chúa chúng con bước vào vườn Dầu của chính mình, cùng với Chúa chúng con tỉnh thức, cùng với Chúa chúng con cầu nguyện, cùng với Chúa chúng con chiến đấu để thắng vượt mọi cám dỗ, thắng vượt mọi ý riêng của chúng con. Nhờ vậy, chúng con có thể can đảm cùng Chúa đi đến đỉnh đồi Canvê.

Lạy Chúa, xin gia tăng sức mạnh, bình an cho chúng con giúp chúng con luôn tỉnh thức, cầu nguyện kẻo sa chước cám dỗ. Amen

Bài đọc thêm: Cùng vượt qua với Đức Giê-su !

Đồng Tiền Hồng
Nguồn: dongten.net

Bình luận