Icon Collap
...
Trang chủ / Chúng ta cứ đến mà xem !

Chúng ta cứ đến mà xem !

Hôm nay chúng ta mừng lễ Thánh Ba-tô-lô-mê-ô. Thánh Gioan, Tác giả Tin Mừng đã kể cho chúng ta về cuộc gặp gỡ đầu tiên với Chúa Giêsu mãnh liệt đến mức chúng ta như được đưa đến hiện trường. Đây là những cuộc đối thoại của những trái tim trẻ trung, trung thực, chân thành và thật tuyệt vời!

Chúng ta cứ đến mà xem !

Bài đọc thêm: Bước theo Thầy

Chúa Giêsu tình cờ gặp Philipphê và nói với anh ấy rằng : “hãy theo Thầy” (Ga 1:43). Ít lâu sau, Philipphê, vì quá vui mừng với cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu, đã tìm đến người bạn Nathanaël để nói với anh ta rằng “cuối cùng” anh ấy đã tìm thấy người mà các tiên tri nói đến: “Đó là Chúa Giêsu, con ông Giuse, người Nazareth” (Ga 1, 45) ). Câu trả lời anh nhận được từ Nathanaël không mấy nhiệt tình mà mang tính hoài nghi: “ Từ Nazareth, làm sao có cái gì hay được ?” (Ga 1:46). Trên toàn thế giới đều giống nhau. Mọi thị trấn hoặc làng mạc đều cho rằng không có gì tốt đẹp có thể đến từ thị trấn hoặc làng lân cận của họ… và ngược lại!

Nhưng Philipphê không nản lòng. Là những người bạn tốt với nhau, anh không cần giải thích nữa và mời Nathanaël đi cùng: “ Cứ đến mà xem !” (Ga 1:46). Vì vậy, Nathanaël  đến đó và cuộc gặp gỡ đầu tiên với Chúa Giêsu đã quyết định ơn gọi của anh. Những gì có vẻ như cơ hội thì thực ra đã được chuẩn bị từ trước, trong kế hoạch của Thiên Chúa. Đối với Chúa Giêsu, Nathanaël không phải là người xa lạ: “Trước khi Philipphê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi.” (Ga 1:48). Chúa Giêsu  đang nói về cây vả nào đây ? Có lẽ đó là nơi Nathanaël yêu thích nhất, nơi anh hay đến để nghỉ ngơi, suy ngẫm, cô lập bản thân, … thế nhưng luôn dưới sự dõi nhìn của Thiên Chúa.

Chúng ta cứ đến mà xem !

Bài đọc thêm: Hãy đến, rồi bạn sẽ thấy !

Tất cả chúng ta cũng giống như trường hợp của Nathanaël. Nhưng để nhận ra đầy đủ tình yêu vô hạn của Thiên Chúa dành cho mỗi người chúng ta, để ý thức được rằng Thiên Chúa đang gõ cửa và đang kêu gọi tôi, chúng ta phải cần có một người, như Philipphê, người ấy sẽ nói “Hãy đến, bạn sẽ thấy” . Người ấy sẽ đưa chúng ta đi trên con đường mà Thánh Josemaria gọi: “Tìm Chúa Kitô, gặp Chúa Kitô, yêu mến Chúa Kitô”.

Đức Cha Christoph BOCKAMP

Vicaire Régional de l’Opus Dei en Alemagne (Bonn, Allemagne)

Bình luận