Icon Collap
...
Trang chủ / Thiên Chúa – Đấng Xót Thương

Thiên Chúa – Đấng Xót Thương

Ôi! Đấng Xót Thương của lòng con, giờ phút này, con quỳ dưới chân của Người, với tấm thân mọn hèn, con sấp mình thờ lạy Người. Con biết tâm hồn con không xứng đáng để được Ngài ngự vào, nhưng với tấm lòng thành khẩn, con nguyện xin Ngài đến biển đổi tâm hồn con, cho con được lắng nghe tiếng lòng của Ngài nói với con, lắng nghe và khám phá những gì trong tâm hồn con. Hợp với muôn tâm hồn, con xin thờ lạy, tôn vinh, cảm tạ và chúc tụng tình yêu, Lòng Xót Thương vô bờ của Người.

Quả là một món quà vô giá cho con khi được hạnh phúc đón Người vào lòng con, Đấng Xót Thương của con. Con xin tôn vinh quyền năng và tình yêu của Người. Con nâng tâm hồn con lên trước Tòa Người , xin được diện kiến Tôn nhan Người. Con xin cảm tạ Lòng Xót Thương của Người đã thương đoái nhìn đến thân phận mọn hèn của con, cảm tạ Người đã ghé thăm tâm hồn con, cảm tạ Người đã không chối chê thân phận bọt bèo của con. Đến muôn muôn đời, con vẫn không thể nào đền đáp cho đủ những ân tình Ngài ban cho con. Giây phút thánh thiêng này, con nguyện xin tình yêu của Người soi chiếu tâm hồn con, để con nhận ra được những lỗi lầm mà con đã phạm đến Chúa, đến anh chị em xung quanh con.

Lòng Thương Xót của con ơi! Con biết tâm hồn con lỗi tội, con xúc phạm đến Người quá nhiều. Nhiều lần trong cuộc sống hằng ngày, con đã không thờ lạy, con bất kính với Danh Thánh của Người, con lãng quên cả Người, lãng quên cả những ân huệ Người ban xuống cho con. Con đã không thương xót những anh chị em xung quanh con, con khinh thường những người có hoàn cảnh nghèo khó, bệnh tật. Con không Thương xót những anh chị em rơi vào hoàn cảnh khốn cùng cần con giúp đỡ, con vô tâm với những tâm hồn lạc lõng, bơ vơ. Con là một người Công Giáo, là người Kitô hữu, là con của Người nhưng con đã sống còn thua cả một người ngoại đạo, con đã không có niềm tin vào Chúa, con thấy mình không xứng đáng là con của Người. Đấng giàu Lòng Thương Xót của con ơi! Xin Người tha thứ  những lỗi lầm cho con, con xin lỗi , xin lỗi Người. Con quỳ gối, thành tâm nài xin Người thứ tha tội lỗi của con.

Ôi! Đấng giàu Lòng Xót Thương, giờ phút này, tâm hồn con vui lắm, con hạnh phúc lắm, con nhận ra những lỗi lầm của mình quá lớn, nhưng con vẫn vui vì con tín thác vào Lòng Thương Xót của Người. Con tin tưởng Người sẽ thứ tha những tội lỗi cho con, con hạnh phúc vì con nhận ra được những hồng ân của Người. Con cảm tạ Lòng Thương Xót bao la của Người, vì Người đã yêu con hết mực, cảm tạ vì Người đã gửi những anh chị em khác đến nâng đỡ và cứu giúp con khi con gian nan khốn khó. Cảm tạ hồng ân của Người vì Người đã chịu đánh đòn, chịu đội mão gai, chịu đóng đinh vào Thánh Gía vì tội của con. Cảm tạ Người vì đã yêu con bằng một trái tim vô vị lợi, bằng trái tim yêu thiết tha của Người, cảm tạ Lòng Thương Xót của Người vì dẫu con phản bội, Người vẫn không bao giờ phản bội lại con, Người vẫn yêu con.

Đấng giàu Lòng Thương Xót của con ơi! Sung sướng vì con được yêu Người. Con nguyện xin Người tặng ban cho con trái tim yêu như Người, để biết Thương Xót những anh chị em mà Chúa Cha gửi đến cho con. Xin Người ban cho con con mắt biết Xót Thương, để nhìn mọi người bằng tình yêu vô vị lợi. Xin ban cho con bàn tay biết Thương Xót, để ôm tất cả anh em vào lòng, để không khước từ mở lòng trước bất cứ sự cần giúp đỡ của anh chị em con. Và nguyện xin Người đón con vào Trái tim từ bi vô cùng lân mẫn của Người. Amen

Chấm nối chấm…

Bình luận