Icon Collap
...
Trang chủ / Thế giới của Thiên Chúa

Thế giới của Thiên Chúa

Hôm nay ngày 11.07.2017, Thánh lễ ho gia đình Ơn gọi vẫn diễn ra một cách long trọng sốt sắng. Cha linh hướng mời gọi chúng ta cùng nhìn lại đức tin của mỗi người chúng ta.Đức tin – một ơn Thiên Chúa ban nhưng không cho chúng ta, nhưng dường như chúng ta chưa cảm nhận được đó là một món quà vô giá mà Thiên Chúa ban. Chính vì vậy, hôm nay chúng ta mơ hồ và chao đảo đức tin của mình khi những biến cố đụng chạm tới đức tin xảy ra. Cha Linh hướng đặt ra cho chúng ta một câu hỏi: “Có người âm hay không?” . Chúng ta không dám trả lời, ngần ngại không dám khẳng định. Điều đó chứng tỏ đức tin của chúng ta còn quá non yếu.

Vậy, chúng ta phải làm gì để gia tăng lòng tin của mình? Trước hết, hãy siêng năng học hỏi về đời sống đức tin. Ông Giacop đã thấy Thiên Thần lên lên xuống xuống và một người đến vật lộn với ông. Điều đó chứng tỏ Thiên Chúa không tách rời chúng ta. Thế giới chúng ta đang sống chính là thế giới hữu hình, và thế giới bao phủ chúng ta là thế giới vô hình. Đó chính là những điều có thật. Thế giới vô hình bao gồm thế giới lành thánh, thánh thiện, sự lành, sự thiện và có cả thế giới của sự dữ, sự ác. Hai thế giới này giành giật để chiếm lấy chúng ta. Khi chúng ta ở trong ơn nghĩa với Thiên Chúa, thì chúng ta ở trong thế giới của sự thánh thiện. Nhưng khi chúng ta rơi vào tình trạng phạm tội và xa lìa với ơn Chúa, lúc đó chúng ta đang bị thế giới sự dữ bủa vây. Khi ý thức được những thế giới đang ở xung quanh chúng ta, chúng ta cũng hãy tập cho mình hãy kiên vững ở lại trong sự thánh thiện mà Thiên Chúa khát khao chúng ta, để luôn thuộc về Thiên Chúa. Đó là điều mà Cha linh hướng mời gọi chúng ta khi suy ngắm bài Tin Mừng hôm nay.

Cha linh hướng cũng nhắc nhớ cho chúng ta về những sai lầm mà chúng ta mắc phải khi nhận diện về thế giới không thuộc về hữu hình  này. Nhiều người cho rằng: xác ở đâu thì hồn ở đó. Không. Đừng vội vàng tin như vậy. Điều đó không nằm trong sự nhận diện mà chúng ta xác tín được như vậy. Vì, chỉ những linh hồn thuộc về Thiên Chúa, tức là những ai ở trong ơn nghĩa Chúa thì mới như vậy. Còn những người thuộc về thế giới của ma quỷ, không có tình nghĩa và ân sủng với Thiên Chúa thì chúng ta không thể biết được những điều đó. Chính vì vậy, chúng ta hãy siêng năng học hỏi để không bị sai lầm về vấn đề đức tin, khiến cho đức tin vốn đã nghèo nàn rồi lại trở nên lụi tàn.

Hôm nay, để gia tăng lòng tin của mình, chúng ta hãy ý thức khát khao luôn ở trong Nhan Thánh của Chúa. Và để luôn ở trong thế giới thánh thiện của Thiên Chúa, ngang qua những người anh chị em xung quanh mình, chúng ta tập sống đời sống đức tin của mình. Quan tâm, yêu thương những người anh chị em xung quanh mình chính là ngõ đến Cửa Trời, là bậc thang đến Cổng Trời. Ngang qua những biến cố của anh chị em mình, Thiên Chúa gởi cho chúng ta thông điệp: Con người chính là một huyền nhiệm Thiên Chúa đặt để nơi chúng ta. Và những điều Thiên Chúa cho xảy ra chính là để chúng ta được mở trí, mở lòng, để yêu mến con người hơn, và để tin tưởng vào Thiên Chúa hơn.

Lạy Chúa Giêsu là Đấng quyền năng vô cùng, Người đã đụng chạm vào người phụ nữ để bà được chữa lành. Giờ phút này, xin Người cũng hãy đụng chạm vào trái tim và tâm hồn con để con cũng được chữa lành và cũng được gia tăng lòng tin của mình. Xin cho chúng con biết yêu thương những người anh chị em của mình và sẵn sàng giúp những người anh chị em của chúng con thoát khỏi được những khó khăn trong đời sống đức tin, và để tin Chúa hơn. Amen.

Xem hình ảnh tại đây

Bình luận