Icon Collap
...
Trang chủ / Theo Chúa để được gì?

Theo Chúa để được gì?

Hôm nay, ngày 19.7.2017, tại Đền thánh Gierado vẫn có Thánh lễ dành cho Gia đình Ơn gọi vào lúc 19h. Mở đầu bài giảng, cha linh hướng mở đầu bằng một dẫn chứng cụ thể của một người lương dân mời theo đạo. Một câu hỏi thú vị của một tân tòng vừa được gia nhập Hội Thánh: “Theo đạo để làm gì?” Và nhiều người Kito hữu trả lời rằng: “Theo đạo để được đọc kinh, cầu nguyện, để làm những việc đạo đức, làm lành lánh dữ”. Không. Theo đạo không chỉ là để đọc kinh cầu nguyện, làm những việc lành nhưng là để về với Chúa Giesu, về với Thiên Chúa là Cha. Theo Chúa là để được sống trong mối tình với Cha, Cha yêu con và con yêu Cha. Đó chính là một chứng nhân có cảm thức đức tin rất tốt, rất chặt chẽ.  Biết ý thức rằng, theo Chúa là cảm nhận được và sống với tình yêu của Thiên Chúa. Một người Cha đã yêu chúng ta bằng tình yêu vô cùng tuyệt đối của Người, yêu đến nỗi hy sinh Con Một duy nhất của Người để đền tội thay cho chúng ta, để chúng ta đươc trở lại làm con của chúng ta. Đó là ân huệ lớn nhất trong cuộc đời chúng ta. Hơn nữa, chúng ta còn có phúc, nhận được ơn đức tin nhận biết Thiên Chúa là Cha vì “ Cha đã mặc khải cho những người bé mọn”. Vâng, chúng con đây là những người bé mọn, cảm tạ Cha đã cho chúng con những ân huệ mà những kẻ khôn ngoan không có được. Cha linh hướng mời gọi mỗi một người ý thức mình đã lãnh nhận được những ân huệ đó và cùng với Chúa Giêsu dâng lời cảm tạ Thiên Chúa là Cha. Đồng thời, cố gắng sống xứng đáng với tư cách là con của Cha nhân từ.

Trích sách Xuất hành hôm nay, Thiên Chúa cũng tỏ cho chúng ta thấy nơi mảnh đất  chúng ta đang đứng chính là Đất Thánh. Mose bước trong hoang địa, trong cái nơi mà chúng ta nghĩ đó là nơi “chó ăn đá, gà ăn sỏi”, trong cái nơi chăn chiên bẩn thỉu đó, trong cái nơi thả giặc cướp nó vào đó thì Chúa hiện ra và bảo với Mose: “Nơi ngươi đang đứng chính là Đất Thánh, hãy cởi dép ra”. Chính vì vậy, trong con mắt phàm trần chúng ta nhìn những mảnh đất rất bình thường đó chẳng là gì, có khi bẩn thỉu. Nhưng dưới con mắt của Thiên Chúa đó chính là mảnh đất thuộc về Thiên Chúa, là mảnh đất Thánh. Chúng ta cũng vậy, để gặp được Chúa, chúng ta phải cởi dép ra khỏi đôi chân của mình, cởi đôi dép phỏng vệ ra. Trong sa mạc, giữa núi đồi, đôi dép chính là phương thế bảo vệ cho chân tay của chúng ta khỏi bị thương, không dẫm lên những cái bẩn thỉu. Và chính lời Chúa nói: phải cởi đôi dép đó ra mới gặp được Chúa. Bao nhiêu năm, chúng ta bị bao bọc bởi những vỏ bọc, có thể đó là vỏ bọc của sự hận thù, vỏ bọc của sự ghen ghét, đố kị, vỏ bọc của sự tổn thương nhưng bấy lâu nay bị che đậy. Có thể đó là phương thế che đậy sự hào nhoáng bên ngoài, che đậy sự thật bên trong. Cái mặt nạ che chở, là bình phong che chắn của chúng ta, hôm nay Chúa đòi buộc chúng ta hãy cởi ra để gặp Chúa. Không cởi đôi dép cũ kĩ, không lột mặt nạ che đậy ra thì chúng ta sẽ không gặp được Chúa. Đây là chính là điều mà Thiên Chúa mời gọi mỗi người chúng ta, và hãy mang lấy Chúa. Vì môi trường anh chị em chúng ta Tĩnh Tâm ở đây chính là Đất Thánh. Chính Chúa sẽ là Người che chở chúng ta chứ không phải những điều giả dối, hận thù. Đó chính là điều mà Chúa Giêsu mời gọi chúng ta.

Chúa Giesu vô cùng yêu mến của chúng con, cảm tạ Chúa vì Người đã thay mặt chúng con dâng lên Thiên Chúa là Cha lời cảm tạ chân thành. Chúng con nguyện xin Ngài cùng tiếp tục đồng hành với chúng con để chúng con con can đảm cởi bỏ những gì thuộc về con người cũ và vững tin sống con người mới: con của Thiên Chúa là Cha nhân từ. Amen.

xem hình ảnh tại đây.

Bình luận