Icon Collap
...
Trang chủ / Ăn chay – Nói chay – Nghĩ chay

Ăn chay – Nói chay – Nghĩ chay

Vào lúc 6h30’, ngày 10.03.2017, cộng đoàn Giáo Phận Vinh tại Hà Nội cùng nhau tham dư Thánh lễ thường kì tại đền thánh Gierado Giáo xứ Thái Hà. Thánh lễ do cha Giuse Nguyễn Văn Toản chủ tế.

Trong bài giảng lễ hôm nay, cha chia sẻ với các bạn sinh viên về cách ăn chay mà cha Giuse Lê Quang Huy Cssr từng chia sẻ. Chúng ta không chỉ đơn giản chay mà thôi nhưng còn phải uống chay, nghe chay, nhìn chay, nghĩ chay, nói chay…

Hãy cố gắng đưa ra cho mình những quyết tâm đầu mùa chay này, để khi kết thúc mùa chay chúng ta nhìn lại lòng mình xem ta ở với Chúa, sống với Chúa được như thế nào để khi nhìn lại ta không còn phải hối tiếc.

Chúa Giêsu cảnh báo các môn đệ: “Nếu các con không hơn các kinh sư và người Phariseu thì các con chẳng được vào Nước Trời”. Chúng ta biết rằng, các kinh sư và Phariseu họ giữ luật rất nghiêm ngặt, họ thực hiện tỉ mỉ từng điều từng khoản một của Mười Điều Răn. Nhưng Chúa vẫn lên án họ.

Đức công chính mà Chúa muốn nói đến ở đây là phải đi vào cốt lõi của lề luật chính là phải đi vào cuộc khổ nạn của Chúa Giesu, tiến lên đồi Canve để chịu đau khổ để cùng được sống lại với Người. Chúng ta được mời gọi hy sinh những việc nhỏ thường ngày. Cha đưa ra các biện pháp cụ thể: hãy xem những bộ phim lành mạnh, đọc những cuốn sách củng cố đức tin, dành thời giờ cho Thiên  Chúa. Không nói những lời điêu ngoa, tục tĩu. Sống công bằng chân thật trong suy nghĩ cũng như trong lời nói và việc làm. Làm chứng cho Chúa trong môi trường sống, hoàn cảnh sống của mỗi sinh viên công giáo chúng ta.

Nguyện xin Chúa Giesu nâng đỡ bổ sức cho chúng ta biết sống đẹp lòng Thiên Chúa, biết yêu thương anh chị em và hy sinh đền tội trong mùa Chay Thánh này.

Sau thánh lễ, cộng đoàn tổ chức bốc thăm đá bóng trong dịp mừng lễ Phục Sinh sắp tới.

Truyền thông SVCG Thái Hà

Bình luận