Icon Collap
...
Trang chủ / Con đã có Thần Khí của Thiên Chúa chưa?

Con đã có Thần Khí của Thiên Chúa chưa?

Hôm nay ngày 22/05/2017, các thành viên gia đình Ơn gọi cùng nhau quy tụ về Đền Thánh Gierado để cùng hiệp dâng Thánh lễ do Cha linh hướng cử hành. “ Hãy để Thần Khí của Chúa hoạt động trong cung lòng chúng ta” là lời mời mà cha Gioan muốn chúng ta quyết tâm làm được trong đời sống Kito hữu.

Hôm nay, Thánh sử Gioan tường thuật cho chúng ta về những gì các Tông đồ sẽ gặp phải khi trở thành chứng nhân cho Đức Kito, nhưng hãy xem đó là niềm vui vì có Chúa Thánh Thần ở với các ông. Chúng ta đang chuẩn bị biến cố Chúa về Trời và sau đó là biến cố Chúa Thánh Thần hiện xuống, Thần Khí được Chúa Giesu sai đến từ Chúa Cha với mục đích không chỉ để Bảo Trợ, không chỉ để hướng dẫn mà để dạy chúng  ta mọi điều, để làm chứng về Đức Giesu đã chết và đã Phục Sinh, đang ở giữa chúng ta. Dẫu rằng chúng ta không thấy Ngài đi nữa thì Ngài vẫn luôn ở với chúng ta luôn mãi. Các Tông đồ đã làm được những việc lớn lao nhờ ơn của Thần Khí: Thánh Phaolo, Thánh Philipphe… là những chứng nhân về điều đó, Thánh Thần hoạt động nơi các ông để truyền lửa và thông truyền những điều vĩ đại cho chúng ta.

Chúng ta cũng vậy, hãy ý thức rằng Thần Khí Thiên Chúa ở trong chúng ta và làm những điều kì diệu trong chúng ta. Khi cầu nguyện, chúng ta không thể nói chuyện, không thể tâm sự và thậm chí là không thể gặp gỡ với Thiên Chúa được là vì chúng ta không tin Chúa Thánh Thần hoạt động trong chúng  ta để can thiệp lúc chúng ta cần sự trợ giúp của Ngài.

Chúa Giesu lặp đi lặp lại, nhắc nhở chúng ta: Thần Khí ở với chúng ta, trong chúng ta, Thần Khí làm chứng Đức Kito đang ở trong chúng ta. Nếu không có Thần Khí, chúng ta không có niềm tin Đưc Kito ở trong chúng ta. Và điều tất yếu: không có niềm tin chúng ta không thể tránh khỏi những sa ngã, những cám dỗ thế tục, những mưu mô xảo quyệt của ma quỷ, chúng ta không thể cầu nguyện để gặp gỡ Thiên Chúa. Đó là lời chứng đầu tiên.

Điều thứ hai, Đức Kito căn dặn chúng ta: hãy làm chứng Đức Kito ở trong tôi, hoạt động trong tôi, thực hiện điều vĩ đại trong tôi. Lời chứng thứ hai là con đẻ của lời chứng thứ nhất, không có hai lời chứng ấy, chúng ta không làm được gì cả, không có hai lời chứng ấy, chúng ta hư mất đời đời. Hãy ra đi và làm chứng cho Thầy, Thần Khí của Thiên Chúa sẽ ở cùng anh em là lời mà Chúa Giesu nhắn nhủ chúng ta.

Chúng ta hãy nhìn giáo hội Tin Lành, ra đời sau Công giáo 15 thế kỉ, nhưng lòng tin của những người đi theo đạo Tin Lành thì rất mạnh, không ai sánh kịp được. Vì họ biết bám vào Tin Mừng, chúng ta hãy thử hỏi lòng chúng ta đã bám chặt vào Tin Mừng hay chưa? Bám chặt vào Chúa hay chưa? Nếu không, điều đó chứng tỏ Thần Khí đang vắng bóng trong chúng ta, Thần Khí đang hấp hối trong chúng và dần bị diệt vong.

Ai có Thần Khí, người đó có sự sống của Thiên Chúa, ai có Thần Khí thì có Chúa Giesu ở với họ, ai có Chúa Giesu thì có Chúa Cha ở trong tâm hồn.

Lạy Thần Khí của Thiên Chúa là Đấng đã ở với các Tông đồ, ở trong Hội Thánh, hoạt động trong Hội Thánh, xin hãy đến và ở lại với chúng con, vì lòng tin của chúng con còn èo uột và non nớt, vì hơi thở của chúng con thiếu Thần Khí, xin Ngài làm mới lại lòng tin của chúng con để chúng con can đảm làm chứng cho Chúa, can đảm giới thiệu Chúa cho những anh chị em xung quanh chúng con. Amen

Thánh lễ kết thúc lúc 20h10′.

Xem hình ảnh tại đây.

Bình luận