Icon Collap
...
Trang chủ / Hoa trái của Thần Khí

Hoa trái của Thần Khí

Hôm nay, ngày 29/05/2017, gia đình Ơn gọi chúng ta cùng quy tụ nhau đây để hiệp dâng Thánh lễ, các con thấy Phaolo làm phép Rửa cho một nhóm Kito hữu, một nhóm Do thái giáo đã nhận phép Rửa của Gioan. Và vì phép Rửa của ông Gioan không phải là phép Rửa tái sinh từ Thánh Thần nên không ai biết Chúa Thánh Thần là ai cả,vì thế niềm tin vào Đức Kito trở nên èo uột. Thánh Phao lo giải thích cho những người ngoại đạo thấy sự  khác biệt giữa phép Rửa của Chúa Giesu và phép Rửa của Thánh Gioan. Ông Gioan làm phép Rửa cho anh em trong nước, còn Phép Rửa của Chúa Giesu sẽ ban Chúa Thánh Thần cho anh em, sau khi giải thích cho họ, ông Phaolo đã làm phép Rửa cho họ. Thánh Phaolo nhận thấy có nhiều người trong họ đi theo đạo nhưng không biết Chúa Thánh Thần là ai?.

Ngày nay, nhiều người không biết đến Chúa Thánh Thần, có biết cũng chỉ biết theo khái niệm, chứ không biết theo nghĩa của Thánh Kinh là sống thân thiết với Chúa Thánh Thần. Họ không biết Chúa Thánh Thần là ai, nên họ không có lửa mến, tâm hồn chỉ chứa đựng sự thù hận, ghen ghét; không có  Chúa Thánh Thần nên họ không có niềm hoan lạc trong lòng; không có Chúa Thánh thần, không có sự khôn ngoan của Thiên Chúa mà chỉ có sự khôn ngoan của người phàm; không có Chúa Thánh Thần nên họ không biết sự thật về con người trong cuộc đời mình, không đón nhận được những đau khổ ập đến.  Và điều này cho chúng ta thấy câu chuyện của Phaolo cũng là câu chuyện của chúng ta hôm nay.Rất nhiều người đã lãnh nhận bí tích Rửa tội,  đã lãnh bí tích Thêm Sức nhưng Chúa Thánh Thần đối với chúng ta vẫn xa lạ,chúng ta chỉ biết đến khái niệm, cùng lắm là bài hát câu kinh, còn đời sống thì xa vắng Chúa Thánh Thần. Trong khi đó, Chúa Thánh Thần là Đấng tái sinh, Đấng tái tạo, Đấng chữa lành, Đấng hướng dẫn, là Đấng giúp chúng ta hiểu được mọi điều, nhưng chúng ta không được lãnh nhận. Chúng không biết đến cho nên chúng ta lầm than, chúng ta lầm lũi, chúng ta đau khổ, chúng ta thất vọng, chúng ta chán nản.

Và đến đây thì các con hiểu các con đã có Thánh Thần hay chưa? Hãy suy nghĩ, mình thực sự đã có Chúa Thánh Thần hay chưa? Chúng ta đã sống đúng tư cách là con của Thần Khí chưa? Đã được tự do để phụng thờ Thiên Chúa, đã sống lòng mến đối với Thiên Chúa cách trọn hảo chưa? Cho nên, ngay từ bây giờ, chúng ta hãy suy nghĩ, đừng tưởng rằng chúng ta đã đón nhận được Chúa Thánh Thần, bởi vì niềm tin của chúng ta vào Ngài rất mỏng manh. Một lần nữa trong tuần cửu nhật này, đã bước sang ngày thứ tư, còn lại những ngày sau, chúng ta hãy cầu nguyện tha thiết với Chúa Thánh Thần. “ Xin cho con đừng ngộ nhận con đã có được Thần Khí, xin cho con đừng lầm tưởng con  là người tràn đầy Thần Khí, xin cho con nhận ra sự thật đau lòng nơi con là con chưa để Thần Khí hướng dẫn cuộc đời con. Cho nên cuộc đời con đang sống trong buồn tủi, trong thất vọng, trong mệt mỏi, trong chán chường, trong sầu thảm. Và vì chưa nhận ra Chúa Thánh Thần nên con khao khát Chúa Thánh Thần hãy ngự vào con để cho con sống tu đức, sống mạnh mẽ, sống can trường, sống hết mình.”

Chúa Giesu nói: anh em hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian. Thần Khí mạnh bạo là nguồn sức mạnh vô biên cho chúng ta giúp chúng ta vượt qua những đau khổ, những cản trở trên đường đời chúng ta. Thần Khí can đảm giúp chúng ta đối diện với tất cả, không sợ đau khổ, càng không nao núng, chính Ngài sẽ giúp chúng ta vượt thắng tất cả.Chúa Giesu, Ngài nói cho chúng ta, nhắn cho chúng ta một điều: Ngài đã thắng thần chết, thắng tội lỗi, chúng cũng hãy can đảm như Ngài, và để làm được điều đó, không ai ngoài Chúa Thánh Thần có thể giúp chúng ta. Xin Ngài giúp chúng ta can đảm vượt thắng được tội lỗi, vượt thắng được điều hèn, vượt thắng những khó khăn để vững tin đi trên con đường mà Chúa Giesu đã đi. Con đường của tình yêu, dẫu có nhiều chông gai, dẫu có nhiều thử thách, dẫu có nhiều cản trở nhưng Chúa đã đi qua, thì xin cho chúng ta can đảm đi theo Ngài trên chặng đường đó. Để ngang qua cuộc Thương khó đó, chúng ta cũng được Phục Sinh với Ngài.

Qua kinh nghiệm của bản thân, chúng ta thấy rằng, việc chúng ta tự mình chết đi cho con người cũ của mình, để chết đi cho những kí ức cũ của mình, để chết đi cho lòng thù hận, lòng ghen ghét trong con người mình thực sự rất khó. Con người cũ chưa chết thì làm sao có con người mới xuất hiện, con người của xác thịt đang nặng trong ta thì làm sao có chỗ cho con người của Thần Khí xuất hiện.  Hãy ý thức, Thánh Thần là quyền lực siêu phàm, Thánh Thần là sức mạnh vô biên, Thánh Thần có khả năng dời non lấp biển, thay đổi mặt đất này. Nhưng điều quan trọng là chúng ta có tin không? Có khao khát đón nhận Ngài không? Có sống những gì Ngài đã ban xuống: là Khôn ngoan, là Lửa mến, là Đấng Bảo trợ. Nếu chúng ta sống và đón nhận những gì mà Ngài diễn tả cho chúng ta qua Thánh Kinh thì chính Thánh Thần sẽ giải thoát chúng ta khỏi mọi phiền muộn, khỏi mọi âu lo, khỏi mọi đau đớn. Để nhờ đó chúng ta được bình an, hoan  lạc của chính Thánh Thần phủ lấp chúng ta.

Nguyện xin Thần Khí của Đấng Phục Sinh, Đấng đang hiện diện trong mỗi chúng con tha thứ lỗi lầm cho chúng con, nhất là lòng tin yếu kém của chúng con vào Ngài và xin Ngài gia tăng lòng tin cho mỗi chúng con. Để chúng con đón nhận được những gì mà Chúa Giesu đã loan truyền và đón nhận được Thần khí của Thiên Chúa ở cùng với mỗi người chúng con. Amen.

Thánh lễ kết thúc lúc 20h.

Xem hình ảnh tại đây.

Bình luận