Icon Collap
...
Trang chủ / Mặt trời công chính

Mặt trời công chính

Vào 10h, ngày 19.2.2017, Cộng đoàn Giáo phận vinh tại Hà Nội quy tụ nhau tại đền thánh Giê ra đô, giáo xứ Thái Hà dâng thánh lễ Chúa Nhật cầu nguyện cho mỗi thành viên trong cộng đoàn biết hiệp nhất yêu thương, cùng hiệp với giáo phận cầu nguyện đặc biệt cho những người dân ở Song Ngọc cũng như Đông Yên đang đối diện với bạo quyền.

Khởi đầu bài giảng, cha linh hướng Gioan nói về bọn bạo quyền cộng sản đã lợi dụng, đàn áp dã man; vu khống cha GB Nguyễn Đình Thục và giáo dân xứ Song Ngọc, đẩy đưa tình trạng lương giáo trở nên bi thương. Và Lời Chúa trong Tin Mừng hôm nay như vang lên khúc khải hoàn cho chúng ta niềm tin của người chiến thắng: Tột cùng của đời sống Kito hữu là được trở nên giống Thiên Chúa, nên thánh thiện như cha của chúng ta Đấng ở trên trời.

Đó cũng là giới luật của Thiên Chúa, đến từ Thiên Chúa. Khởi đi từ chúng ta được thánh hiến cho Thiên Chúa trong Bí tích Rửa Tội chúng ta trở nên đền thờ của Thiên Chúa, đền thờ của Chúa Thánh Thần. Cha nhắc lại: Ơn gọi của chúng ta là nên thánh, nên hoàn thiện như cha trên trời. Và muốn được như vậy Tin Mừng chỉ dẫn cho chúng ta giới luật yêu thương.

Thứ nhất: Hãy yêu thương kẻ thù. “Ai vả má bên trái của anh thì tặng luôn nó cả má phải. Cha Gioan baotixita Nguyễn Đình Thục và giáo dân Song Ngọc đã làm những nghĩa cử đó thật tuyệt vời. Khi bị đục thủng xe, khi bị cẩu xe lên và những người ngồi trên ôtô vẫn hiên ngang, vẫn trả lời không sợ trên tay cầm Tràng chuỗi Mân Côi và dâng lời cầu nguyện lên Thiên Chúa. Dù bị người ta sỉ nhục trên báo đài nhưng vẫn nở một nụ cười thánh thiện và vẫn nói nên lời kêu gọi bất bạo động.

Thứ hai: “Ai cởi áo trong của anh, thì hãy đưa luôn cả áo ngoài”. Nếu người ta bắt đi một dặm thì hãy đi với người đó hai dặm.

Cha xứ và người dân giáo xứ Song Ngọc đã cho chúng ta thấy khi bị tước đoạt quyền công dân, khi bị đánh đập, xịt hơi cay, kể cả khi có súng đạn đe dọa họ dành tặng cho những kẻ độc ác đó những lời cầu nguyện, lời kinh và sự thánh thiện của Thiên Chúa.

“Thiên chúa cho mưa rơi trên người công chính của những kẻ bất chính , cho mặt trời soi chiếu kẻ lanh cũng như người dữ”. Cha xứ và giáo dân là mặt trời công trình đã chiếu soi trên những kẻ bạo tàn, những con người nhỏ bé đã hi sinh cho cả dân tộc hi sinh để đòi lại công lý đòi tự do chống lại cường quyền. Những anh chị em đó đã làm thay cho anh chị em lương dân, cho dân tộc Việt Nam.

Họ đánh thức lương tri của tất cả nhân loại và chúng ta thấy chỉ có những người của Thiên Chúa mới nại và thánh thiện như vậy. Cha nhắc đến cuộc chiến kéo dài vô tận giữa Ma qủy và Thiên Chúa, giữa thánh thiện và tội lỗi, giữa lúa và cỏ lùng sẽ luôn tồn tại nhưng chúng ta tin rằng Chúa sẽ đứng về phía chúng ta người sẽ tiêu diệt những kẻ gian ác.

Thiên Chúa muốn những kẻ bạo tàn đó quay trở về chứ không phải Ngài không có quyền trên họ và không tiêu diệt được họ. Và qua thư của thánh Phêrô, Chúa phán “Ai phá hủy đền thờ của Thiên Chúa Thiên Chúa sẽ tận diệt họ” chúng ta không nguyền rủa họ nhưng Thiên Chúa đã phán và Ngài sẽ làm.

Cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho chính quyền Việt Nam, đặc biệt xin Chúa thức tỉnh lương tri của chính quyền tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Hà Nội chấm dứt bảo tàn. Và bắt chước cha GB. Nguyễn Đình Thục  và giáo dân Song Ngọc can đảm bước lên đồi canvê đòi cho được công lý đang bị nhà cầm quyền tước đoạt.

Sau thánh lễ có cuộc họp của ban điều hành và các thành viên EC

Xam ảnh tại đây

Truyền thông SVCG Thái Hà

Bình luận