Icon Collap
...
Trang chủ / Người đã chỗi dậy

Người đã chỗi dậy

Nếu mỗi người chúng ta có niềm tin vào Chúa Giesu Phục Sinh đang ở bên ta, trong ta thật thì chúng ta sẽ sống một cuộc sống mới với sự hiện diện mọi nơi, mọi lúc của Ngài. Đó chính là lời chia sẻ của cha linh hướng Gioan trong bài giảng ngày thứ nhất trong tuần bát nhật Phục Sinh cũng là thánh lễ thường kỳ của Gia đình Ơn gọi vào lúc 19h10’, ngày 17.04.2017 tại đền thánh Gierado, Giáo xứ Thái Hà.

Qua bài Tin Mừng hôm nay, Lời Chúa hướng dẫn, chuẩn bị để chúng ta dễ nhận ra sự hiện diện của Chúa Giesu Phục Sinh qua các nhân vật cụ thể. Hôm nay, Chúa cho hai nhân chứng một là Maria Maddalena, hai là Maria vợ ông Cleopat. Tin Mừng thuật lại hai bà ra mộ từ sáng sớm thì thấy thiên thần xuất hiện xô tảng đá lăn ra và phán cùng hai bà rằng “Người đã chỗi dậy hãy về báo cho các môn đệ”. Hai bà sợ hãi vì tiếng động, vì sự xuất hiện của sứ thần nhưng cũng cố gắng chạy vào mộ để xem xét sự tình. Và hai bà đã tin ngay lời sứ thần rằng Chúa Giesu đã sống lại dẫu chưa gặp Người. Không những thế, các bà vâng lời chạy thật nhanh về báo cho các môn đệ. Chúa Giesu Phục Sinh đã đáp lại lòng tin chân thành của các bà bằng cách hiện ra giữa các bà trên đường về “Chào các bà, các bà đừng sợ”, các bà nhận ra thầy mình và chạy đến ôm lấy chân và quỳ dưới chân Người.

Chúa Giesu bảo “Về báo cho các anh em của Thầy phải trở về Galile, và sẽ gặp Thầy ở đó”. Đi từ sự không thấy, không sờ không đụng đến Chúa nhưng chấp nhận và tin rằng Chúa Giesu sống lại nên các bà được diễm phúc gặp được Người.

Cha nhắc nhở “Chúng ta cũng vậy, nếu mỗi người trong chúng ta tin rằng Chúa Giesu Phục Sinh thật thì ta sẽ sống một cuộc sống mới. Ý thức rằng Đức Kito Phục Sinh luôn ở với mình mọi nơi, mọi lúc, ngay cả lúc buồn chán, thất vọng, nghi ngờ nhất Chúa vẫn đứng đó với chúng ta. Dù bất cứ nơi nào, dù là nhà tiệc ly, dù trên đường đi, dù lúc làm việc nơi biển hồ Tiberia ta luôn ý thức trò chuyện và hỏi ý kiến Người”.

Hai người phụ nữ trong bài Tin Mừng là chứng nhân rất thật cho chúng ta, nếu ta tin ta sẽ gặp Người ngay lập tức. Xin Chúa Giesu Phục Sinh giúp mỗi người ý thức về sự gặp gỡ để làm sống lại niềm tin Chúa Giesu Phục Sinh ở với chúng ta. Xin Đấng Phục Sinh giúp ta có niềm tin chân thành để người cho ta được Phục Sinh với Người. Xin Chúa Giesu Phục Sinh hướng dẫn chúng con phải làm thế nào, thả lưới bên phải hay bên trái để chúng con được chính Đấng Phục Sinh dẫn dắt trong mọi lúc, mọi nơi.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 20h. Mọi người di chuyển sang phòng giáo lý để học về tâm bệnh và con người.

Xem hình ảnh tại đây

Truyền thông SVCG Thái Hà

Bình luận