Icon Collap
...
Trang chủ / Thầy ban cho anh em bình an của Thầy

Thầy ban cho anh em bình an của Thầy

Trong bầu khí linh thiêng của tháng hoa kính Mẹ Maria, hôm nay thứ 3 ngày 16.05.2017 gia đình SVCG Hưng Hóa cùng với lớp ơn gọi cùng hiệp thông trong thánh lễ thường kì của Nhóm SVCG Hưng Hóa lúc 19h10’ tại đền thánh Gierado-giáo xứ Thái Hà.

Bài Tin mừng hôm nay nhắc chúng ta về “bình an của Chúa Giesu”. Như chúng ta thấy nhân loại ngày nay tốn nhiều công sức để kiến tạo một nền hòa bình, bình an đích thực cho con người. Nhưng thực tế cho thấy hòa bình vẫn là một ước mơ xa xôi, chiến tranh vẫn xảy ra hoặc có nguy cơ xảy ra ở bất cứ thời điểm nào, bất cứ quốc gia nào. Nhìn về phạm vi hẹp hơn, ngay trên quê hương đất nước Việt Nam chúng ta cũng chẳng hề có bình an đích thực dù rằng chúng ta vẫn luôn được nghe và được dạy rằng chúng ta đang sống trong một đất nước Độc lập-Tự do-Hạnh phúc, vẫn còn những máu đổ trên từng con dân đất Việt; vẫn còn những oan khuất, chấp tranh… Thậm chí là ngay trong gia đình ta, ta vẫn thấy những điều gì đó làm ta chưa có bình an, niềm bình an đích thực, vững bền. Nếu một người thực sự có bình an thì họ sẽ rất khác, hẳn ai trong chúng ta cũng có kinh nghiệm về điều này: khi ta tiếp xúc với một con người có bình an đích thực, ta luôn cảm nhận nơi họ toát ra một sức hấp dẫn lạ kì làm ta thán phục và thèm khát, sự thánh thiện, sự tươi vui, an tịnh trong mọi hoàn cảnh cuộc sống. Sự bình an đó thật khác, mà như Chúa Giesu nói “thế gian không thể ban được”.

Chúa Giesu đã hứa “Thầy ban bình an của Thầy cho anh em”, Người ban qua chính Hội Thánh là vị Hiền Thê của Người. Như trong mỗi thánh lễ Hội Thánh đã nhân danh Chúa mà bao lần ban bình an cho chúng ta, bình an ta được lãnh nhận đó là bình an đích thực của Chúa Giesu chứ không phải bình an của vị linh mục, hay một ai khác. Nhưng rất tiếc nhiều người đã không nhận được bình an đó, do họ thiếu lòng tin, khép lòng mình nên thay vì nhận được bình an họ lại tất bật trong những lo toan, tính toán, những bất an và cám dỗ tội lỗi vẫn đến với chúng ta. Vậy mỗi người chúng ta khi tham dự thánh lễ hãy tự xét mình xem: Tôi đã tin chưa? Tôi có khao khát đón nhận bình an của Chúa không? bình an trong tôi là bình an đích thực hay chỉ là thứ bình an giả tạo, dễ hư mất? Mà chúng ta biết dọn mình cho xứng đáng để đón nhận Chúa Giesu vào trong tâm hồn mình và ban bình an của Người cho ta.

Cuối cùng Cha linh hướng đã kêu gọi các bạn sinh viên “ta cũng hãy nhớ lại một trong những hoa quả của Thần Khí là bác ái, hoan lạc, bình an. Người nào tràn đầy Thần Khí thì người đó sống trong bình an, sống trong hoan lạc, vui tươi, nhẫn nhục, nhân từ, khiêm tốn. Một lần nữa, trong những ngày đợi chờ Thánh Thần hiện xuống, chúng ta hãy tha thiết xin Thần Khí ngự trong tâm hồn chúng ta, ngự trong gia đình, quê hương, dân tộc chúng ta; để chúng ta nhận được bình an của Người, niềm bình an đích thực, trường tồn chứ không phải thứ bình an của thế trần này”. Amen

Thánh lễ kết thúc lúc 20h15′.

Xem hình ảnh tại đây

Bình luận