Icon Collap
...
Trang chủ / Thầy là cây nho thật

Thầy là cây nho thật

 “Nguồn gốc sức sống  của Cộng đoàn, của Hội Thánh chính là Chúa Giesu được thông ban qua cầu nguyện, thánh lễ và các bí tích” đó là chia sẻ của cha linh hướng Gioan trong thánh lễ thường kỳ của SVCG Bùi Chu diễn ra vào lúc 19h10’ thứ 4 ngày 17.05.2017.

Chúa Giesu là cây nho thật, để ai tin thật và đón nhận Ngài, gắn chặt đời mình vào Ngài sẽ được sự sống và sống muôn đời. Cộng đoàn nào mà không gắn với Chúa Giesu qua cầu nguyện, thánh lễ, thánh thể thì cộng đoàn đó sẽ chết. Khi cộng đoàn không gắn với Chúa Giesu thì sẽ bị chặt đi, vứt ra ngoài cho người ta đốt vì nó đã không còn sức sống. Nhờ Chúa Giesu hiện diện bằng hy tế sống động trên bàn thờ để ban sự sống cho chúng ta mà chúng ta mới sống và hoạt động được.

Chúa Giesu đã nói thật đúng. Đi đến đâu mà người ta yêu mến Người trong thánh lễ, thánh thể thì ta sẽ nhận thấy rất rõ ràng là cộng đoàn đó, giáo xứ đó rất sống động, sôi nổi và cuốn hút người tin mến. Nếu không có đời sống kết hợp mật thiết với Chúa Giesu thì Giáo Hội chỉ như một bộ xương khô không có sức sống.

Khi các bạn sinh viên trở về quê hương sẽ thấy Giáo Hội của Chúa đang chết dần. Số lượng linh mục ngày một tăng lên, nhưng số lượng người tham dự thánh lễ vẫn cứ giảm, thậm chí nhiều nơi người ta chẳng thèm đi lễ nữa. Những ngôi giáo đường khang trang mọc lên, nhưng vắng vẻ hiu quạnh đến chạnh lòng. Ngay trong môi trường sinh viên đây rất thuận lợi về mọi mặt để  tham dự thánh lễ mà các bạn cũng không muốn đi nữa. Đau xót lắm! Người ta đang coi thường Chúa Giesu, tiwj tách mình ra khỏi Nguồn Sống và chắc chắn sẽ phải chết.

Chúa Giesu đã cảnh báo “cành nào không sinh nhiều hoa trái sẽ bị chặt đi, vứt ra ngoài cho người ta đốt.” Đó là sự thật, là kết quả tất yếu mà những cành nho khô héo, hết sức sống phải chịu. Đó không phải là một lời dọa nạt dành cho con nít.

Chúng ta là những cành nho gắn với cây nho là chính Chúa Giesu, gắn chặt với Chúa Giesu thì chúng ta sẽ sinh nhiều hoa trái. Hoa trái của chúng ta là gì? Là một cuộc sống bình an, thánh thiện, đạo đức nhờ chính Nguồn mạch bình an, thánh thiện, đạo đức ta được lãnh nhận trong Bí tích Thánh thể. Và không dừng lại ở đó ta cũng phải đưa người khác đến với Chúa Giesu trong thánh lễ, trong Thánh Thể nữa. Khi chúng ta sinh hoa trái là khi quyền năng Chúa Cha được tỏ hiện nơi chúng ta.

Dạo gần đây Cộng đoàn Bùi Chu đang xuống dốc, nguyên nhân làm cộng đoàn xuống dốc là do chúng ta đã không lấy Chúa Giesu là trọng tâm, các sinh hoạt tâm linh bị suy giảm và mang tính lễ hội hơn. Một lần nữa cha tha thiết  nài xin các các con hãy tỉnh thức lại, hãy nhìn vào cuộc khủng hoảng đức tin đang xảy ra trong chính cộng đoàn mình. Nếu tin thì ta hãy mau mắn đến với Chúa qua thánh lễ, đón lấy Chúa vào tâm hồn mình, cộng đoàn mình để được chính Chúa cắt tỉa: chưa thiết tha với Chúa Giesu Thánh Thể sẽ được tha thiết hơn, chưa hăng say truyền giáo sẽ được hăng say hơn. Chúa sẽ cắt tỉa chúng ta để chúng ta có một cộng đoàn đẹp hơn, vui tươi hơn, thánh thiện hơn.

Để kết thúc thánh lễ, cha linh hướng cũng kêu gọi mọi người: “Hôm nay ta hãy cầu xin Chúa đến cắt tỉa chúng ta để chúng ta trở nên cành nho tươi tốt, mạnh khỏe và sinh được nhiều hoa trái. Chúng ta cũng hãy cầu nguyện cho những cành nho đang khô héo, tê liệt được ơn Chúa Thánh Thần soi sáng, thúc đẩy mà biết chạy đến với Chúa Giesu đang hiện diện sống động trong bí tích thánh thể để được đón nhận nguồn sức sống của Ngài.”

Chỉ cần mỗi thành viên ý thức trách nhiệm, góp 1 bàn tay đóng góp để một người lôi kéo một người khác đến với thánh lễ của nhóm thì tin rằng Cộng đoàn Bùi Chu sẽ sớm có một mùa trái bội thu trong tình yêu Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 20h00’.

Bình luận