Icon Collap
...
Trang chủ / Tâm tình tạ ơn Chúa Ba Ngôi

Tâm tình tạ ơn Chúa Ba Ngôi

Ngồi trước tôn nhan Chúa Ba Ngôi, nhìn ngẫm về bản thân mình, con thấy mình được Chúa thương yêu quá nhiều. Con xin dâng lời tạ ơn chân thành vì những hồng ân thiêng liêng mà Chúa đã ban cho con. Giờ đây xin giúp con nhớ lại những ơn lành con đã nhận.  Con muốn suy ngẫm lại tất cả để được để có thể cảm nghiệm được tình yêu Chúa dành cho con lớn lao biết chừng nào.

Tạ ơn Chúa đã cho con “cảm nếm” được tình yêu Ba Ngôi dành cho con ngang bằng nhau như ngôi vị Thiên Chúa vậy. Điều này khiến con cảm thấy thật lạ lùng và thú vị nữa. Cái cảm giác vui sướng lâng lâng vui sướng ấy làm sao con có thể quên được. Nhanh thật, đã 2 năm rồi, hai năm từ khi con biết đến với Chúa, cuộc sống tẻ nhạt của con đã có nhiều  thay đổi. Tâm hồn con bình an và thanh thản hơn rất nhiều. Chúa đã cho con “nếm thử” cái niềm vui, hạnh phúc đích thực khi được ở bên Chúa. điều mà thế gian chẳng thể mang lại cho con được. Cho dù trước đây con hạnh phúc với những lạc thú, những thú vui của trần gian nhưng đó chỉ là niềm vui, niềm hạnh phúc ảo chóng qua, sau đó là cảm giác thất vọng chán chường, nó không mang lại được sự bình an và thanh thản trong tâm hồn. Những điều đó chỉ có thể tìm thấy trong nhà Chúa mà thôi.

Con cảm tạ Chúa đã ban cho con những thiên thần tốt lành, đặc biệt là Thiên Thần Hộ Thủ của con. Con xin cám ơn Ngài đã luôn đốt cháy trong con lòng khao khát Chúa và nhất là Ngài đã soi sáng cho con nhìn thấy trước những đau khổ con sẽ phải chịu khi con phạm tội. Những lúc sa bẫy của ma quỉ, Ngài khiến con cảm thấy mặc cảm tội lỗi, khiến tâm hồn con bị day dứt, dày vò. Chính vì điều đó mà khiến con phải chùn bước, không dám sa lầy thêm nữa. Nếu Ngài không làm cho con thấy mặc cảm, ăn năn thì có lẽ linh hồn con đã trao vào tay ma quỉ mất rồi. Mỗi lần phạn tội là một lần con chán nản tuyệt vọng và bế tắc, Ngài lại đưa con đến tòa giải tội để được chữa lành, để nối lại sợi dây liên kết với Thiên Chúa. Ôi Thiên Thần Hộ Thủ của con, con xin hết lòng thành kính tạ ơn, ngợi khen Ngài. Con xin Ngài hãy tiếp tục gìn giữ con như vậy nhé!. Con hứa với Ngài, con sẽ nhớ đến Ngài nhiều hơn và sẽ cộng tác với Ngài để chống lại những cơn cám dỗ của ma quỉ. Con thật tâm xin lỗi Ngài vì sự thờ ơ, vô tâm của con bấy lâu nay. Xin Ngài hãy tha thứ cho con.

Con tạ ơn Chúa đã ban cho con có một gia đình đầy đủ bố mẹ anh chị em. Tuy rằng, sự nghèo khổ khiến gia đình con chật vật vất vả hơn những gia đình khác, nhưng con cảm nghiệm được những giây phút hạnh phúc êm ấm. Rất hiếm khi bố to tiếng với mẹ và chẳng bao giờ bố đánh đập mẹ. Anh chị em có khi tranh giành nhau món đồ, cái nọ cái kia nhưng vẫn luôn vui đùa với nhau thân thiết.  Những tiếng cười, những bữa cơm nghèo nàn nhưng chứa đầy tình yêu. Những kỉ niệm đẹp đó không bao giờ con quên được.Chúa ơi! Xin Chúa hãy giữ gìn bố mẹ con khỏi tay ma quỉ, xin thêm sức khỏe, niềm vui cho bố mẹ để bố mẹ luôn là chỗ dựa vững chắc cho con ở trần gian này. Chúa biết con yêu mến bố mẹ con mà, con cũng yêu Chúa, và Chúa yêu con còn nhiều hơn thế, tam giác tình yêu hạnh phúc, xin gìn giữ tam giác tình yêu này cho con Chúa nhé!.

Con đã từng oán trách Chúa rất nhiều khi để cuộc đời của con nhiều đau khổ thế, nhưng bây giờ nhìn lại, con tạ ơn Chúa vì những đau khổ đó đã đưa con đến với Chúa, kéo con về cùng Chúa. Nếu như con không được Chúa thương giữ lại sự sống cho con, thì con cũng giống như An Bình và Đức Mến sẽ chẳng được sống trên cõi đời này để ngợi ca Chúa. Nếu như con không bị chết đuối hụt thì làm sao con có được  kinh nghiệm được mẹ Maria yêu dấu của con cứu giúp. Nếu như con không bị anh trai mình lạm dụng thì cái tính dục mạnh mẽ của con, con đâu có biết là do đâu, rồi sẽ lớn lên không khéo lại sa ngã, buông thả nhiều hơn. Nếu như con không yêu anh ấy, thì con đâu biết được theo Chúa phải khổ sở, khó khăn thế nào khi phải từ bỏ mọi sự. Nếu như con không bị bóng đè thì làm sao con có kinh nghiệm mà hòa giải với người đã chết, làm sao con có kinh nghiệm về sự hiện hữu của Chúa và Mẹ?. Con nghiệm ra một điều , khi đối mặt với sự dữ, con hoàn toàn xác tín vào Chúa và Mẹ nhưng khi ở thực tại con lại không có được niềm xác tín mạnh mẽ như thế, thậm chí chỉ còn là trên môi miệng mà thôi. Những đau khổ đó là quà tặng Chúa ban cho con để con được đồng bước cùng Ngài trên con đường khổ giá, để tôi luyện bản thân con được mạnh mẽ và trưởng thành hơn.

Ôi! Biết bao ơn phúc Chúa Ba Ngôi ban cho con qua những đau khổ của con vậy mà từ trước tới giờ con cứ kêu than và oán trách Chúa. Con đã hiểu lầm ý định của Chúa, con hiểu nhầm tình yêu của Chúa rồi!. Chúa ơi!, con xin lỗi Chúa, giờ con đã được thông tỏ rồi, Chúa đừng buồn, đừng giận con Chúa nhé.

Chúa Ba Ngôi ơi! Trong lòng con giờ này xuất hiện một niềm vui lạ kỳ, con không biết vì sao con lại vui nữa nhưng con biết rằng Chúa mang cho con niềm vui ấy. Cảm ơn Chúa, con vẫn chưa nghiệm hết mà.

Con chợt nhớ đến ngôi nhà DVD, đó là nơi mà con được cười nhiều nhất trong cuộc đời con từ trước đến nay, mang lại cho con những niềm vui thực sự nơi những người chị em tuy không phải họ hàng thân thiết nhưng tốt với con vô điều kiện, hơn cả những người thân của con, là nơi con được sống thật với con người mình, được “điên” theo đúng nghĩa đen của nó. Nghĩ lại những lúc xả, con lại cười ra nước mắt, những người chị em thực sự mà con không bao giờ quên được. Tạ ơn Chúa đã đưa con đến với ngôi nhà đó để con được biết Chúa, yêu Chúa hơn, yêu mọi người hơn và cũng là nơi đọng lại nơi con thật nhiều kỷ niệm đẹp. Chỉ có trong nhà của Chúa, trong tình yêu và sự liên kết của Chúa mới có thể gắn kết chị em thân tình như thế, mới làm được như vậy, ở bên ngoài xã hội thì không thể.

Làm sao con có thể quên được hồng ân lớn lao mà Chúa ban đã làm thay đổi cuộc đời của con đó là đưa đứa con hoang đàng này trở về nhờ sự hướng dẫn, dẫn dắt của cha linh hướng, người bố thiêng liêng trong lòng con. Tua lại ký ức từ ngày con gặp bố cho đến bây giờ, lúc nào bố cũng ân cần quan tâm, lo lắng cho con, nhiều lúc còn phải nhẫn nhịn vì sự hỗn láo, xấc ngược của con – một con bệnh nặng của bố. Còn con, con đã làm được gì cho bố ngoài bệnh tật khiến bố mệt mỏi, con chẳng hề cố gắng chữa bệnh cho mình mà cứ ỷ lại vào bố, chẳng chịu nghe lời khuyên của bố rồi cứ phạm tội, bố lại âm thầm gánh lấy sự trừng phạt cho con. Giê su ơi! Con biết lỗi rồi, xin ban cho con được sự can đảm để vượt chênh bản thân mình và hãy thêm ơn khôn ngoan, thêm sức cho bố để bố có thể gánh vác được những công việc mục vụ mà Chúa trao cho bố.

Kể sao cho hết những ơn lành Chúa  Ba Ngôi đã ban cho con, bấy nhiêu thôi cũng đủ giúp con “cảm nếm” được tình yêu Chúa dành cho con lớn lao biết chừng nào. Cảm tạ Chúa đã ban cho con có được giây phút nhìn lại bản thân, nhìn lại hồng ân của Chúa trên cuộc đời con. Con thật hổ thẹn vì chỉ biết đưa tay ra nhận từ Chúa mà chưa biết đáp trả một lần nào. Ngay giây phút này đây, con khao khát được đền đáp tình yêu của Ngài dành cho con. Con xin dâng linh hồn và thân xác con trong tay Chúa. Xin dùng con như khí cụ của Ngài để cuộc đời con đã được nhận như không từ Chúa thì cũng biết cho đi, biết san sẻ cho mọi người để mọi người cũng được cảm nếm tình yêu của Chúa giống như con. Hãy thánh hóa và biến đổi con để con được nên giống Chúa trong mọi lời nói việc làm, trong quả tim và khối óc của con.

“Biết lấy gì cảm mến, biết lấy chi báo đền, hồng ân Chúa cao vời, Chúa đã làm cho con… Thương con từ ngàn xưa, một tình yêu chan chứa và chọn con đi làm đuốc sáng chiếu soi trần gian… cho con say tình mến, và này con xin đến một đời trung trinh làm muối đất ướp cho mặn đời….”.

Từ Thanh Hà

Bình luận