Icon Collap
...
Trang chủ / Chúa Giesu sinh thì trên Thánh giá

Chúa Giesu sinh thì trên Thánh giá

Ôi Đấng đã chết treo trên thánh giá, dù biết rằng Ngài đã Phục Sinh nhưng đi lại chặng đường thương khó này của Ngài và soi rọi vào cuộc đời con quả là vô cùng khó khăn. Chưa bao giờ con cầu nguyện mà thấy khó và tâm lí bất ổn như thế này. Ngày xưa, Thầy đã vượt qua giây phút này như thế nào, giờ đây xin cho con đủ can đảm và vững tin để Ngài dìu dắt con qua được giờ này như vậy, để con cảm nếm sự đau khổ tuyệt vọng ấy cùng Ngài. Con rất cần Ngài, khao khát Ngài ôi Đấng đã chịu chết vì con. Ôi Đấng Phù Trợ của con, xin đến và giúp đỡ con. Các Ngài đã dắt con đi qua 11 chặng trước như thế nào, thì cũng xin dắt con đi nốt những chặng cuối như vậy. Cảm tạ các Ngài ạ.

Thời tiết bây giờ đang rất đẹp, trời xanh tỏa nắng, không phải là một bóng đen bao trùm như xưa kia, vậy mà dù lòng con đã được khai sáng, được nhận biết Chúa, không có u mê không biết về Ngài như dân Do Thái xưa, con vẫn đóng đinh, nhẫn tâm giết chết Ngài như một kẻ bất lương Chúa ơi. Trên đồi Golgotha, Đấng Cứu Độ con thân mình trần trụi, thương tích khắp cơ thể, từng vết lằn roi hiện lên chằng chịt, bị con bỏ rơi, bị con nguyền rủa, không còn mang hình dạng con người nữa. Chúa ơi, con đang rất đau khổ, buồn bã như cái ngày xe đạp con bị hỏng, lầm lũi dắt bộ lên cầu, xung quanh không một bóng đèn, không chiếc đèn pin, con thất vọng tràn trề vì những người đồng hành không đợi con, họ bỏ bẵng con một đoạn xa mà có lẽ họ cũng không biết. Con tủi thân đến cực độc, thở dài liên tục và ao ước giá như trên đời này có một người bạn có thể luôn ở bên con, không bỏ con những lúc con cần. Con đi trong vô vọng, lê lết từng bước chân lê thê, thấy thời gian sao trôi qua lâu thế.

Ôi Đấng đang chết treo trên thập giá, con không hề thấy Ngài lúc ấy, không hề nghĩ về Ngài còn cô đơn, bị tước lột và gặm nhấm sự cô đơn, bị bỏ rơi còn hơn cả con. Con hướng tâm về thế tục mà không biết kêu lên cùng Chúa. Con trách họ và trách Chúa: “Sao bỏ rơi con”. Con hỗn loạn, tuyệt vọng không lối thoát, lòng con tối sầm sự hiện diện của Chúa mà không ngờ rằng Chúa đã kêu lên cùng Chúa Cha cho con rồi. Thiên Chúa của con, không kêu than trong tuyệt vọng khi sắp chết, không phải kêu vì bị bỏ rơi nhưng Ngài đã gánh lấy không chỉ nỗi khổ của Ngài mà còn của chính con khi bị sự dữ bủa vây, Ngài đã mang điều này đến trước trái tim của Thiên Chúa cha và tin tưởng rằng tiếng kêu đó sẽ được đáp trả. Ôi, Chúa đối xử quá tốt với con, nghĩ cho con cả khi sắp sinh thì. Con cảm tạ tình yêu của Ngài, con xin hiến dâng chính con người con cho ngài trong cuộc đời này và mãi mãi về sau.

Ôi, Đấng đã chết thay con, chắc Ngài khát lắm nhỉ. Ngài khát khao con sám hối, mong ước đứa con lạc đàn này quay về với Ngài. Như con mong ngóng từng giọt nước trước cái nóng 39oC hầm hập ngoài đường nhựa lúc đạp xe cả ngày 110km tới Quảng Ngãi, Ngài cũng khát khao con thông truyền hiệu quả cuộc khổ nạn của Ngài là ơn cứu rỗi cho mọi người trên thế giới để lời Kinh Thánh nên ứng nghiệm như vậy. Chúa ơi, tình yêu của con ơi, xin hãy đón nhận con làm nữ tu của Ngài, để con luôn yêu Ngài, sống trong Ngài, để Ngài dẫn dắt con đi truyền giáo, để con nói về Chúa cho thế giới loạn lạc kia biết ăn năn trở lại.

Vậy là mọi sự đã hoàn tất, mọi sự Chúa Cha đã hoạch định từ ngày sinh ra tại Belem cho đến lúc chết, Ngài đã chu toàn. Ôi Chúa ơi, đừng bỏ rơi con mà, xin giữ con để con sống mãi mãi với Ngài. Con muốn được sống với Ngài, như Ngài rồi chiến thắng cùng Ngài. Quyền lực bóng tối chỉ giết được thân xác Ngài nhưng ơn cứu độ của Ngài đã được trao ban cho con và giải thoát con khỏi vòng cương tỏa của bóng tối, tội lỗi và Satan. Ôi, Ngôi Lời Thiên Chúa, với bất cứ giá nào con muốn làm nữ tu của Chúa và sẵn sàng cố gắng, hi sinh mọi sự. Nếu như con không đạt tới được, thì xin Ngài đừng khinh chê con vì con đã thật lòng muốn. Xin đừng bỏ rơi con vì con yếu đuối. Xin đừng đoạt giao với con vì thực sự con yêu mến Chúa. Ôi, Đấng Chí Thánh, con tin Ngài không đòi hỏi nặng nề quá nơi đứa con nghèo hèn này. Con tin Chúa muốn con trao ban cho Ngài tất cả mọi sự đang có với tình yêu say mến, như vậy thôi cũng là đã đền đáp được hồng ân của Ngài rồi. Ôi Chúa ơi, con yêu mến Ngài.

Ôi, Đấng đã sinh thì trên thập giá, trước đây con cứ nghĩ Ngài đã rất đau khổ khi thấy Chúa Cha bỏ rơi, Chúa Cha dường như vắng mặt hoàn toàn và tiếp tục lặng im mà con không tài nào hiểu nổi. Hóa ra không phải, cảm ơn Ngài đã cho con biết cần hoàn toàn tín thác vào Ngài như khi Ngài kêu lên lời cuối cùng với Chúa Cha rằng: “Lạy Cha, con xin phó linh hồn con trong tay Cha”. Cảm ơn Ngài đã cho con thấy Ngài chịu đau khổ trong sự hiệp thông với con và cho con. Nó phát sinh từ tình yêu và đã mang lại ơn cứu độ cho con. Ngay lúc tắt thở, Ngài vẫn dạy con biết phó thác và khiêm nhường nơi Thiên Chúa. Cảm tạ Ngài nhiều lắm, con ngu dại nên Ngài đã phải chỉ bảo con nhiều điều. Con không biết rằng dù con đang đương đầu với đau khổ, trước sự im lặng của Thiên Chúa nhưng con cũng đang đối diện với mầu nhiệm Phục Sinh, với sự đáp trả của Thiên Chúa là Đấng đã lấy đi nỗi đau khổ của con, để Ngài cùng vác với con và cho con niềm hi vọng vững chắc rằng con sẽ được vượt qua. Dù có gặp khó khăn, thử thách cam go và khổ đau nặng nề tới đâu đi nữa, con sẽ không bao giờ rơi ra ngoài bàn tay của Ngài đã tạo dựng, nâng đỡ và đồng hành với con trên con đường cuộc sống vì con đnag được hướng dẫn bởi một tình yêu vô biên và trung tín. Ôi Đấng thần linh chí ái, Ngài đã mở ra cho con một nhãn giới vô cùng mới lạ. Phần con, con xin dâng trao toàn thân để Chúa hoàn toàn tự do sử dụng. Con càng phó thác vào Ngài bao nhiêu, thì mối tình chúng ta càng gắn bó bấy nhiêu.

Ôi, Đấng đã chết vì con, vậy mà trước nay con lạnh nhạt trước lò lửa tình yêu luôn nồng cháy của Ngài. Con trách móc Thiên Chúa bỏ con. Con cầu xin Ngài nửa vời, cầu cho có, không biết Ngài có chấp nhận không. Con xin lỗi vì không biết tin tưởng, phó thác vào Ngài. Con thấy phá thai là chuyện thường tình như ở huyện vì thấy nhiều quá dẫn đến vô cảm. Con xin lỗi vì đã từng ủng hộ cái chết êm dịu, con cho rằng ngắt ống thở hoặc tiêm thuốc để họ chết đi còn hơn, đỡ tốn tiền viện phí, gia đình khỏi khổ, chết đi còn hơn sống. Con xin lỗi vì không ý thức được sự sống Thiên Chúa đã gieo vào đó, không biết trân trọng mạng sống của người khác. Con không hề để tâm, Chúa đã cứu chuộc con với tình yêu vô bờ đến nỗi phải chết vì những suy nghĩ và hành động ngu dại đó. Ôi, thật là một cảnh tượng đối nghịch biết bao. Lòng con vô cùng xao xuyến. Con run rẩy trước tội lỗi của mình. Ôi, Chúa ơi, trong đêm trường tăm tối, con xin Ngài tha thứ cho con, xin dạy con hướng về Đấng Tối Cao, là Chúa Cha trên trời. Xin giúp con luôn vững tin vào Ngài, can đảm và trung kiên trên con đường vác thánh giá đời mình, để được giải thoát và cùng sống đời đời bên Chúa.

Marie Trinh

Bình luận