Icon Collap
...
Trang chủ / Cha là Đấng tạo dựng nên con

Cha là Đấng tạo dựng nên con

Ôi Cha là Đấng tạo dựng nên con, giờ đây con xin sấp mình trước nhan thánh cha với tấm lòng của người con thảo con xin chúc tụng ngợi khen và tạ ơn Đấng đã tạo nên con cách lạ lùng. Cha ơi, con đã không nhận ra ân sủng lớn lao đó, ân sủng sự sống cha tặng ban cho con.

Có sự sống là món quà vô giá vậy mà con cũng đã không trân trọng sự sống này, cho đến sáng nay, khi con nhìn thấy những sinh linh bé bỏng bị cha mẹ chối bỏ, bị loại trừ ra khỏi sự sống này con mới rùng mình nghĩ lại sự sống của con người và đó là chính con. Thay vì cảm tạ Cha đã cho con có mặt trên cõi đời này lại còn được sống trong vòng tay yêu thương của Cha thì con lại tự mình ghét bỏ mình, con cố làm cho thân xác mình tàn tạ.

Cũng thật may mắn khi nhìn thấy các em thai nhi không được lựa chọn cho mình sự sống con đã thầm cảm ơn các em vì đã cho con nhận ra hồng ân cao cả là sự sống mà con đang được lãnh nhận. Lòng con như bừng tỉnh sau bao năm chìm trong bóng tối của sự chán chường tuyệt vọng. Con biết chính Cha đã gửi các em đến nhắc nhở con phải biết quý trọng sự sống Cha ban.

Con xin lỗi Cha vì có những lần con có những ý nghĩ muốn từ bỏ sự sống Cha ban, cùng những lời than trách con đã kêu lên cha bằng cuộc sống nhơ nhớp đầy tội lỗi. Con trách Cha ‘tại sao lại cho con có mặt trên cuộc đời này để rồi con phải như thế này’. Cha yêu ơi, con thật lòng xin Cha thứ tha cho đứa con bất hiếu này. Cha yêu con, ban cho con tất cả những gì con cần còn con chưa một lần trong đời con để tâm mình tĩnh lặng mà tạ ơn, thưa chuyện cùng cha. Con cũng không đủ kiên nhẫn để nghe được tiếng Cha nói trong sâu thẳm tâm hồn, con lao mình vào cuộc sống xô bồ với những lo lắng băn khoăn của phận người để rồi con không nghĩ đến Đấng yêu thương tạo dựng nên con. xin Cha thứ tha và ban ơn xuống trên con để con can đảm đối diện với cuộc sống khó khăn thử thách này. Và con xin dâng lên Cha lời cảm tạ vì chính Cha mở mắt cho con nhìn thấy những ân huệ mà con đã, đang và sẽ lãnh nhận trong tình yêu. Con quyết tâm từ nay luôn tôn trọng từng giây phút được sống trên cuộc đời này và sống với con người mới, sống với tư cách là người con của Cha. Amen.

Hoa Phù Du

Bình luận