Icon Collap
...
Trang chủ / Hạnh phúc được gọi tên

Hạnh phúc được gọi tên

Ôi Đấng đã hiện ra với bà Maria Macdala ơi, xin giúp con cảm nhận được sự hiện diện của Thầy trong giờ này, trong biến cố này. Xin cho con được nhận ra những lần Thầy đã tỏ mình cho con, đã hiện ra với con, ở ngay bên con mà con chẳng hề hay biết. Con xin chúc tụng, ngợi khen tình thương của Thầy đã dành cho con. Con chẳng biết làm gì nữa, chỉ biết thưa lên rằng con xin cảm tạ những ân huệ mà Thầy đã ban cho con từ bấy lâu nay. Con xin thờ lạy, yêu mến Đấng là Chúa tể vũ trụ lại là chính Đấng quan tâm tới một kẻ bất xứng như con. Bà Maria ơi, xin bà giúp con, cho con được cùng bà trải nghiệm sự ưu tư muộn phiền, khắc khoải khi đi tìm Giesu và sự vui mừng vì được Ngài tỏ mình ra và gọi đích danh.

Thật khó cho con quá Chúa ơi, làm sao ngôn ngữ của con người có thể diễn tả sự cao cả và uy quyền của Đấng Phục Sinh, cũng như sự can đảm của môn đệ Chúa là Maria Madalena. Ôi, Thầy Chí Thánh của con, tâm hồn con giờ đây khô cằn, con không cảm được chính Thầy đang bên con, đang hiện diện trong con, đang nhìn con lúc này. Xin Đấng Phục sinh đã dõi nhìn, theo sát và gọi tên Maria Madalena đưa con vào biến cố Phục sinh vinh hiển của Thầy trong giờ phút ngắn ngủi này, xin cho lòng con cảm nhận được Ngài. Con xin chúc tụng, cảm tạ và tôn vinh quyền phép cao cả của Ngài.

Dù con biết mình không được đạo đức trung thành với Thầy như Maria nhưng con xin Thầy xóa tan đi khoảng cách và sự mặc cảm nơi con với Thầy từ nãy đến giờ. Ôi, Thầy yêu dấu của con ơi. Ôi, con xin cảm tạ Đấng đã dùng cả tính mạng, đã hy sinh chịu chết để chinh phục, mời gọi con giờ lại một lần nữa dùng tình yêu, lòng thương xót, sự kiên nhẫn, hạ mình  mà tỏ ra cho con để mời gọi con tin tưởng vào sự sống lại hiển vinh Thầy.

Con thấy Thầy không còn trong mộ nữa, Thầy của con ơi. Con xin Thầy cho con hiểu được mầu nhiệm cao cả ấy, con nài xin Đấng Phục sinh ban xuống trên con, mở mắt cho con, mở lòng con để con thấy được những bất xứng  của con đã xúc phạm đến mầu nhiệm cao trọng này. Ôi Thầy ơi, thầy đã ra khỏi mồ, đã sống lại vinh quang. Còn con thì sao? Con đã không thể tin được Thầy của con đã chỗi dậy, con nghĩ rằng người nào đã đánh cắp xác của Thầy. Con luôn tìm Thầy trong nấm mồ của tâm hồn con. Tâm hồn mù tối của con xin ánh sáng Phục sinh của Thầy soi rọi. Bao nhiêu lần con buồn bã, con chán nản vì con không thể chừa được những tội con đã xưng, con xưng đi xưng lại rồi lại tái phạm ngay khi ra khỏi tòa, con khóc trước sự yếu đuối của phận người. Con buồn, chán nản và buông xuôi trong hầm mộ của tâm hồn mù tối. Con đau đớn vì quá khứ không đẹp như bao người, con chìm mình trong sự mặc cảm tự ti về bản thân … và không để cho ánh sáng Phục sinh soi sáng, cũng không nài xin Ngài đến cứu con khỏi cũng lầy tội lỗi. Con trách móc Chúa vì tạo nên con xấu xa và tội lỗi như thế này. Xin Thầy tha thứ và đón nhận con, xin đừng bỏ rơi con nhưng hãy đuổi theo và gọi tên con. Con tin tưởng vào Đấng Phục sinh đang hiện diện trong con, đang ở cùng con và chính Ngài sẽ biến đổi con trong mỗi giây phút cuộc đời con.

Con đã can đảm đi tìm Thầy và giờ đây con vẫn tìm. Con còn nhớ những cái ngày mà con nghe tiếng gọi của Thầy, con chăm chỉ làm sao, lòng rạo rực làm sao, khát mong làm tìm gặp Thầy cứ tha thiết trong con. Con đã đọc kinh, lần hạt sớm tối, đọc và rất thích hạnh các Thánh, xem phim về cuộc đời các Ngài… Con cũng yêu thích công việc phục vụ bệnh nhân nữa, ước mong hy sinh nhiều để sớm nên thánh thiện hơn. Con cảm tạ Ngài đã dõi theo con từng bước trong cuộc đời, Ngài đã mở tai con, mở lòng con đểcon nghe được tiếng gọi đó mà con chưa hề biết đến mà cảm tạ. Giờ đây, con cúi mình trước bàn thờ Chúa mà tha thiết dâng lên lời tạ ơn chân thành. Con tạ ơn Thầy nhiều lắm, con không thể đáp đền tình yêu thương mà Ngài đã gọi và chọn con. Con yêu mến Ngài.

Ôi, Thầy yêu dấu của con. Con bất xứng quá, mọi sự bây giờ đã khác rồi, lúc trước con muốn từ bỏ mọi thứ thì giờ con lại thay đổi. Dường như con muốn lấy lại những gì đã từ bỏ. Giờ đây, con không muốn hy sinh, không muốn từ bỏ, con thích ăn diện đẹp, thích là một người được nhiều người biết đến, thích kiêu ngạo, con thích ra khỏi dòng tu và hòa mình vào cuộc sống xô bồ… Ôi, tại sao con lại thế này. Chỉ vì con không nghe thấy tiếng Chúa luôn gọi con, và có khi nghe thấy con cũng lờ đi vì thân xác yếu hèn. Con buồn vì càng tìm Chúa con lại càng không thấy Chúa, càng muốn gần Chúa con lại càng thấy xa Chúa hơn.

Đấng đã sống lại vinh hiển, khi chịu thử thách là sự khắc khổ của dòng kín, con sợ, con chùn bước vì mất tự do. Ý riêng của con đã quá lớn để rồi con không chịu bỏ mình đi vì Ngài. Con sợ khổ, sợ khó nhọc, sợ hy sinh cho Ngài và sợ nó làm tàn lụi cuộc đời con. Ôi! Con xin lỗi Chúa của lòng con. Tại sao con không dám chết đi cho chính mình để rồi được Phục sinh với Ngài là Đấng từ trờ xuống hiến mạng, chết đau đớn vì con và đang mời gọi con cùng chết và Phục sinh với Ngài. Lạy Thiên Chúa của con, con chỉ biết cầu Chúa tha thứ cho những bất xứng đó của con.

Maria đã không nhận ra thầy và buồn bã nhưng khi Thầy gọi tên bà, bà đã nhận ra vào ôm chân người. Còn con thì sao? Phải chăng lúc này đây là lúc con thất vọng và luôn nghĩ rằng con không tìm và gặp được Thầy lại là lúc Thầy tỏ mình ra cho con? Khi con nghe Thầy gọi con, con không dám đáp lời, không không muốn thay đổi. Bà Maria ơi, bà đã gặp Đấng Phục sinh và vui mừng quá đỗi, bà thay đổi đời sống, và tin tưởng vào Đấng đã chết và sống lại để gọi tên bà. Xin bà giúp con nhận Thầy đang gọi con, đang chờ con nhận ra, đang mong con thay đổi thái độ sống hời hợt của mình. Xin xóa tan dấu ấn của những tệ bạc, vô ơn và hững hờ của con. Con ước mong nghe tiếng Thầy gọi con và sai con đi.

Ôi, Đấng Phục sinh đã gọi tên con ơi, xin Ngài tiếp tục gọi và hướng dẫn con, chỉ có Ngài là động lực để con bước tiếp trên chặng đường khó khăn này. Xin cho con biết mừng vui trong mọi biến cố Thầy trao cho con, xin cho con luôn cậy nhờ vào sức mạnh của Đấng Phục sinh đang ở trong con để con can đảm lên đường làm chứng nhân của Ngài.

Con ước mong được biến đổi. Con vui sướng vì giờ đây được phủ phục dưới chân Thầy mà nói lên lời yêu mến chân thành của con. Con xin cảm tạ và ngợi khen Ngài. Amen.

Maria Trang Chi

Bình luận