Icon Collap
...
Trang chủ / Cảm mến tình Thầy

Cảm mến tình Thầy

Ôi Đấng đã hiện ra với ông Toma khi lòng dạ ông còn ngờ vực và không có niềm tin, cũng chính là Đấng đã và đang luôn hiện ra với con, tỏ mình ra cho con khi lòng con còn đầy những khô khan, ngờ vực và cứng cỏi. Con xin chúc tụng Đấng đã hạ mình mà hiện ra với Toma, là môn đệ thân tín của Người. Và con xin cúi dầu cảm tạ Đấng Phục sinh đã xót thương mà tìm đến với con, tìm mọi cách để chinh phục con. Con xin tôn vinh ngợi khen Lòng Thương Xót của Thầy dành cho con. Ông Toma ơi, xin giúp con sống lại kinh nghiệm được tận tay sờ vào vết thương của Chúa, để con được nhận ra Thiên Chúa và tuyên xưng niềm tin nơi Ngài.

Con nài xin Đấng đã hiện ra với Toma đến với con trong giờ phút linh thánh này, trong nhà của Ngài, trong chính đền thờ là tâm hồn con. Con vui mừng biết bao Chúa của lòng con ơi. Ôi ân huệ lớn lao của chính thầy đã ban cho kẻ lì lợm, cứng đầu và chai đá, hững hờ như con. Được đích thân Thầy Chí Thánh tỏ mình ra và đi bước trước con, con thật vui mừng và hạnh phúc. Con xin chúc tụng ngợi khen và cảm mến ân huệ lớn lao Thầy ban. Thầy ơi, con chưa lần nào được sờ vào chính thương tích của Thầy như Toma, nhưng Thầy đã cho con gặp Thầy qua những thương tích của anh chị em xung quanh con. Con xin lỗi vì đã không nhận ra thầy đang hiện diện trong họ lúc đó, nhưng con tạ ơn Thầy vì đã gửi họ đến cho con. Ôi, những thương tích mà các bệnh nhân đã phải gánh chịu thay con, những người phải chịu đau đớn thể xác cũng như tinh thần, những con người phải chịu bất công của xã hội, nhất là những em thai nhi bé bỏng, vô tội mà phải đau đớn chịu giết bỏ… con thương Thầy đang hiện thân nới họ, con xin lỗi vì sự cứng tin của con.

Đã bao lần con như Toma, đòi cho được sờ thấy vết đinh của Người, đòi gặp người nếu không con sẽ không tin. Ôi, Chúa của con ơi, con thật vô phép, tội lỗi và bất xứng. Đã bao lần con nghĩ phải có dấu lạ, điềm thiêng nơi cuộc đời con thì mới thuyết phục con và con mới tin. Nhưng con đâu có biết nhìn lại cuộc đời con đã trải qua bao biến cố và sự việc mà ở đó chất chứa đầy sự quan tâm chăm sóc của Thầy dành cho con. Con cứ nghĩ là bình thường, tự nhiên, may mắn… Thầy đã tỏ mình ra cho con qua những người sống cạnh con, những người có hoàn cảnh bi đát hơn con, những đau thương, bệnh tật nơi thể xác, tinh thần.

Dù con tội lỗi và bất xứng, nhưng Chúa đã đến với Toma, vẫn đến với con và nói với con rằng “Hãy nhìn xem tay Thầy”, Chúa đã cho con không những xem tay của người nhưng Chúa cho con những cái còn hơn cả Toma nữa. Được ở trong ngôi nhà tĩnh tâm này, cho con được thấy Chúa qua những lần trừ quỷ, qua những bệnh nhân được chính Ngài chữa lành cách đặc biệt, và chính con cũng được gặp và tiếp xúc với Đấng mang hết đau khổ vào thân mình mà Phục sinh vinh hiển. Con xin cảm tạ Ngài đang hiện diện cùng con.

Con không trung thành với Thầy, con xin lỗi vì đã làm Thầy buồn đau vì con. Bây giờ tâm hồn con bối rối vì thế con chẳng phân biệt được gì nữa. Con chỉ thấy có lỗi với Thầy và với tất cả các anh chị em, với tất cả mọi người con đã và đang gặp gỡ. Con đã không yêu mến mọi người với lòng chân thành, con chỉ yêu mình và muốn lo cho mình mà thôi. Ôi họ là hiện thân của Thầy, là hình ảnh sống động của Thầy, con đâu cần phải xin sờ vào các thương tích của Thầy nhưng những đau khổ, muộn phiền và tổn thương nơi tha nhân đã đủ để con phải lo sống làm sao mà xoa dịu, làm vơi đi nỗi buồn của họ. Con có lỗi với Chúa, với tất cả mọi người Chúa ơi.

Ôi con xin cảm tạ tình thương của Thầy đã đánh thức đức tin và lòng nhiệt huyết nơi ông Toma cũng đã đánh động nơi con, mà cho con một niềm hy vọng, một sự an ủi lớn lao vì Thầy đã yêu và nhìn đến đứa con yếu hèn và bất xứng như con, dù con tệ bạc Thầy vẫn không bỏ con, còn gì hạnh phúc hơn nữa?

Ôi! Đấng Phục sinh đang hiện diện trước mặt con ơi! Con xin sấp mình mà cảm tạ Ngài, con yêu mến Chúa là Chúa của con, con phó thác tội lỗi, bất xứng và yếu hèn của con cho Ngài. Xin cho con biêt yêu thương và khôi phục, làm cho đức tin triển nở bằng tình yêu thương, lòng chân thành, sự quan tâm, tha thứ cảm thông cho mọi người. Con muốn hành động, muốn thay đổi để xứng đáng với Đấng đã chết và Phục sinh vinh hiển vì con. Con yêu mến Chúa của con.

Maria Trang Chi

Bình luận