Icon Collap
...
Trang chủ / 7 lời cầu nguyện trong hẹn hò

7 lời cầu nguyện trong hẹn hò

Lời mời cầu nguyện trong hẹn hò không phải là một gánh nặng chất trên vai người nam hay người nữ. Đó là con đường để những cảm xúc và ước muốn của chúng ta được kiểm chứng, xác nhận và làm trọn. Đó cũng không phải một khóa học tổng quát chúng ta phải vượt qua trước khi được Chúa ban cho người vợ hay người chồng. Sức mạnh của những lời cầu nguyện đủ lớn, đủ mạnh mẽ, đủ an toàn để đưa chúng ta qua những năm tháng độc thân, và nếu là ý Chúa, Ngài sẽ đưa chúng ta đến vùng đất mới của hôn nhân.

Nếu chúng ta từ chối việc cầu nguyện khi hẹn hò, đồng nghĩa với việc chúng ta từ chối nhận nguồn tài nguyên quý giá mà chúng ta cần nhất. Rất nhiều người trong chúng ta phải đấu tranh trong hẹn hò – nhận biết tấm lòng, giao tiếp với đối phương, cân bằng ưu tiên và trách nhiệm, chống lại những cám dỗ tình dục – mà không cầu xin Chúa ban cho sự khôn ngoan, sức lực và sự giúp đỡ của Ngài.

Chúng ta tự hỏi tại sao chúng ta lặp lại cùng một lỗi lầm và sa vào tội lỗi hết lần này đến lần khác, trong khi để Cha chúng ta ngồi yên một chỗ. Chúng ta có thể nói về việc cầu nguyện, nhưng lại hiếm khi thực sư nói chuyện với Chúa. Chúng ta đọc những bài viết, nhắn tin với bạn bè, nghe bản tin, thậm chí tìm kiếm lời khuyên, nhưng lại trì hoãn việc quỳ gối trước Cha chúng ta ở trên trời. Nếu chúng ta muốn hẹn hò theo ý Chúa, chúng ta cần cầu nguyện nhiều hơn nữa.

Đừng bắt đầu hẹn hò mà không có sự cầu nguyện, cũng đừng dừng việc cầu nguyện khi chúng ta đang đợi chờ. Nếu như bạn không biết phải cầu nguyện những gì, dưới đây là 7 lời cầu nguyện cho những ai chưa kết hôn.

1. Giải phóng chúng con để hẹn hò cách khác biệt

“Vậy, dù ăn, dù uống, hay làm bất cứ việc gì, anh em hãy làm tất cả để tôn vinh Thiên Chúa.” (1 Cô-rin-tô 10,31)

Cha ơi, ngày nay có quá nhiều những sự gãy đổ trong hẹn hò – sự mập mờ không cần thiết, giao tiếp không lành mạnh, sợ kết ước, vượt quá giới hạn hay sự tan vỡ hỗn độn. Bởi vì chúng con là con của Ngài, chúng con thực sự muốn được hẹn hò một cách khác biệt.

Xin Cha tách biệt mối quan hệ của chúng con ra khỏi những mối quan hệ đang đổ vỡ xung quanh. Xin hãy để tình yêu và sự tôn trọng mà chúng con dành cho nhau bày tỏ về chính con Ngài một cách sâu sắc và đẹp đẽ, ngay cả khi chúng con mắc lỗi hay có sai lầm với nhau.

2. Cho chúng con đam mê với niềm vui và đức tin của đối phương trong Ngài

“Và tôi biết chắc rằng tôi sẽ ở lại và ở bên cạnh tất cả anh em để giúp anh em tấn tới và được hưởng niềm vui đức tin mang lại cho anh em. Như thế, trong Đức Ki-tô Giê-su, anh em càng có lý do để hãnh diện về tôi, khi tôi lại đến gặp anh em.” (Phi-líp-phê 1,25-26)

Thật dễ dàng để dồn hết sự chú ý vào đối phương – tình trạng mối quan hệ của chúng con, bản chất của những cuộc xung đột hay những thay đổi trong cảm xúc – nhưng động lực quan trọng nhất trong mối quan hệ của chúng con là sự ảnh hưởng lên mối quan hệ của chúng con với Ngài.

Theo cảm xúc tự nhiên, con sẽ quan tâm nhiều hơn tới việc bạn gái (bạn trai) của con nghĩ gì và cảm thấy như thế nào về con, trong khi con nên quan tâm nhiều hơn tới những gì mà cô ấy (anh ấy) nghĩ và cảm nhận về Ngài. Chúa ơi, xin ban cho chúng con niềm khao khát tìm kiếm niềm vui và đức tin trong Ngài.

3. Gìn giữ cảm xúc của chúng con khỏi sự mù quáng dẫn đến tội lỗi

“Thật thế, vì anh em tôi nghen cái nghen của Thiên Chúa, bởi tôi đã đính hôn anh em với một người độc nhất là Đức Ki-tô, để tiến dâng cho Người như một trinh nữ thanh khiết. Nhưng tôi sợ rằng như xưa con rắn đã dùng mưu chước mà lừa dối bà E-và thể nào, thì nay trí lòng anh em cũng dần dần đâm ra hư hỏng, mất sự đơn sơ đối với Đức Ki-tô như vậy.” (2 Cô-rin-tô 11,2-3)

Vạch ngăn giữa cảm xúc và sự say mê có thể bị làm mờ đi rất nhanh trong một mối quan hệ, che lấp chúng con hướng tới Ngài và chính chúng con. Khi yêu, chúng con không nhận biết được sư vấp ngã của mình.

Quỷ Sa-tan lẻn vào và lừa dối để chúng con thờ ơ, bỏ qua hay viện cớ cho tội lỗi. Chúng con thỏa hiệp trong những mối quan hệ theo cách mà chúng con không nên làm.

Chúa ơi, xin Ngài xóa tan đi làn sương mù của sự say mê, lấp đầy mắt chúng con với lẽ thật và sự đẹp đẽ của Ngài. Khi xác thịt chúng con trỗi dậy sự ham muốn, hãy thôi thúc lòng chúng con từ chối lời hứa dơ bẩn của tội lỗi và ưu tiên Ngài cùng sự công chính của Ngài.

4. Nhắc nhở chúng con rằng thân thể chúng con được mua với một giá đắt và đáng quý trọng

“Anh em hãy tránh xa tội gian dâm. Mọi tội người ta phạm đều ở ngoài thân xác mình, còn kẻ gian dâm thì phạm đến chính thân xác mình. Hay anh em lại chẳng biết rằng thân xác anh em là Đền Thờ của Thánh Thần sao? Mà Thánh Thần đang ngự trong anh em là Thánh Thần chính Thiên Chúa đã ban cho anh em. Như thế, anh em đâu còn thuộc về mình nữa, vì Thiên Chúa đã trả giá đắt mà chuộc lấy anh em. Vậy anh em hãy tôn vinh Thiên Chúa nơi thân xác anh em.” (1 Cô-rin-tô 6,18-20)

Thật đáng buồn khi mà sự buông thả trong tình dục có vẻ như đã trở thành một tiêu chuẩn. Nhưng khi những người khác chịu thua, chúng con nhất định không bỏ cuộc.

Bất cứ khi nào chúng con bị xúi giục vượt giới hạn mà Ngài đã đặt ra cho chúng con, xin mang tâm trí chúng con đến với thập tự giá, nơi Chúa Giê-su đã chết để giải phóng chúng con khỏi những tội lỗi xác thịt.

Đó là một trong những chiến thắng đi ngược lại với thế gian, được Thánh Thần dẫn dắt trong đời sống chúng con: chọn nói không với sự thôi thúc trải nghiệm tình dục trong hẹn hò bởi chúng con tin cậy Ngài và yêu mến Chúa Giê-su.

5. Kết nối quan hệ của chúng con với những mối quan hệ ý nghĩa khác

“Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.” (Gio-an 15,12)

Cha ơi, xin gìn giữ chúng con khỏi việc cô lập bản thân và mối quan hệ của chúng con với những anh chị em khác trong gia đình đức tin. Thời gian chúng con dành riêng cho nhau nhiều bao nhiêu, thì thời gian dành cho những người quan trọng khác càng ít bấy nhiêu.

Xin Cha mang đến những người nam, người nữ chúng con cần vào trong cảm xúc, giao tiếp và việc ra quyết định của chúng con. Khi sự cám dỗ thôi thúc chúng con hẹn hò nơi kín đáo, xin kết nối mối quan hệ của chúng con vào trong một cộng đồng thực hữu và kiên định.

6. Trong thời điểm hoàn hảo của Ngài, xin bày tỏ rõ ràng rằng chúng con có nên kết hôn hay không

“Hãy ký thác đường đời cho Chúa, tin tưởng vào Người, Người sẽ ra tay.” (Mat-thêu 6, 25-34)

Chúng con cảm thấy mình dễ bị tổn thương như thế nào trong hẹn hò: sự không chắc chắn, sự mong manh, không kiên định. Đó chưa phải là một tình yêu an toàn, vì chưa được đảm bảo bằng những lời hứa của chúng con.

Nếu chúng con yêu nhau thực sự chân thành, sâu sắc và đầy đam mê, đó hẳn là mối quan hệ giữa chồng và vợ. Nó ở trong vẻ đẹp và sự huyền bí của hôn nhân. Nên hãy bày tỏ cho chúng con Chúa ơi. Chúng con đang đợi Ngài bày tỏ một cách rõ ràng rằng chúng con có nên kết hôn hay không.

Chúng con cầu xin sự khôn ngoan trong việc hẹn hò bởi chúng con biết Ngài yêu chúng con đến nhường nào và ban cho điều chúng con cầu xin.

7. Trên mỗi bước đi, xin gìn giữ chúng con trong tình yêu đầu tiên và lớn nhất dành cho Ngài

“Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết sức lực, và hết trí khôn ngươi, và yêu mến người thân cận như chính mình.” (Lu-ca 10,27)

Trên tất cả, xin Chúa ngăn cấm bất kỳ tình yêu nào bắt đầu làm lu mờ hay thay thế tình yêu chúng con dành cho Ngài.

Nếu một trong hai chúng con đang dần kéo đối phương ra khỏi Ngài, xin ban cho chúng con đức tin và tình yêu thương đủ mạnh để bước ra khỏi tình yêu này.

Xin gìn giữ chúng con khỏi bất kỳ ai muốn chiếm lấy vị trí của Ngài trong chúng con; xin dẫn chúng con đến với người chồng hay người vợ yêu Ngài hết lòng, hết linh hồn, hết sức lực và tâm trí. Cho dù chúng con có kết hôn hay không, chúng con nguyện gìn giữ tình yêu của chúng con đầu tiên và mãi mãi dành cho Ngài – kể từ ngày hôm nay trở đi, dù giàu hay nghèo, lúc khỏe mạnh hay ốm đau – cho tới khi chết, một lần và đủ cả, chúng con được gả cho Ngài.

Thiên Thần Nhỏ st

nguồn: conggiaovietnam.vn

 

Bình luận