Icon Collap
...
Trang chủ / Truyền giáo là sứ mạng của ai?

Truyền giáo là sứ mạng của ai?

Bạn đã sẵn sàng và đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa hay chưa? Đối với tôi, mỗi ngày tôi luôn nhận ra một điều đó là Thiên Chúa luôn giang rộng cánh tay từ ái của Ngài chờ tôi, nhưng tôi phải làm thế nào? Phải làm sao để đáp trả tiếng Ngài gọi tôi đây? Đó cũng chính là câu hỏi mà cha Gioan chia sẻ với các bạn sinh viên công giáo Bùi Chu hôm nay: “Hãy cầu nguyện và lên đường truyền giáo”.

Sứ mạng truyền giáo là hãy ra đi, là đem Chúa đến cho mọi người, mọi nơi. Truyền giáo không chỉ dành riêng cho người linh mục, tu sĩ hay cho ai đó, nhưng là lời mời gọi tất cả mọi thành phần dân Chúa cùng lên đường, cùng sống và làm chứng cho Đức Kitô. Sống trong thế giới hiện đại hôm nay, tôi cảm nghiệm được Lời Chúa luôn thúc bách tôi, là trở nên muối men, dù bạn là sinh viên, bạn luôn ý thức rằng bạn hãy là những nhà truyền giáo chính nơi bạn đang sống. Mang trên mình là người Kitô hữu đôi khi tôi vẫn thường đặt câu hỏi: Truyền giáo như thế nào và bằng cách nào? “Truyền giáo có nhiều cách, nhưng thiết thực nhất đó là sống chứng nhân cho Chúa bằng chính lối sống, cách cư xử hàng ngày của chúng ta”.

Dường như tôi được thức tỉnh trước lời chia sẻ của Cha. Truyền giáo là bản chất của Giáo Hội. Một Giáo Hội không truyền giáo là một Giáo Hội đang trên đà đi xuống vực thẳm, đang đi đến sự chết. Mang trên mình với cái mác là một người Kitô hữu, tôi chưa đáp lại lời mời gọi của Hội Thánh là chu toàn sứ mệnh truyền giáo của mình. Khi nói đến truyền giáo, tôi dường như thờ ơ và thường nghĩ đó như là bổn phận của những người có trách nhiệm như: Linh Mục, những người có chức trách….. Vì vậy tôi không biết cầu nguyện cho sứ mạng truyền giáo và cách riêng là cầu nguyện cho những người thân yêu của mình cụ thể bằng những lời nói hay việc làm. Từng lời chia sẻ của Cha như thức tỉnh tâm hồn khô khan, nguội lạnh của tôi bấy lâu nay. Tôi thấy mình có lỗi với Chúa, dường như tôi chỉ biết nhận những ân huệ từ Ngài mà thôi. Tôi chưa biết cho đi, và nhiều khi còn tính toán so đo với Ngài. Có lẽ do tôi chưa yêu mến Ngài thật sự, có lẽ tôi còn chăm chút cho bản thân quá nhiều.

“Chúa Giêsu mẫu mực của truyền giáo, Ngài nói: Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít, các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa” 

Tôi phải học theo gương mẫu Thầy Giêsu Chí Ái thật nhiều. Tôi phải cầu nguyện xin Thần Khí của Chúa đến để thay đổi con người của tôi, để tăng thêm Đức Tin còn èo uột, chóng váng nơi tôi. Chỉ khi biết cầu nguyện tôi mới biết mình là ai, mình cần phải làm gì. Chính Thần Khí Ngài mở mắt, mở tai để tôi có thể nghe được tiếng Ngài mời gọi.

Ước mong của Cha sau bài chia sẻ là mỗi người chúng ta ít nhất mỗi ngày đọc ba Kinh Lạy Cha, đọc trong ý thức suy ngẫm và chỉ cho một đối tượng cụ thể để họ được ơn ăn năn trở lại. Truyền giáo bằng chính đời sống của mình, hãy bước ra khỏi chính mình, ra khỏi vùng an toàn để ra đi đến với tất cả mọi người mọi nơi, những ai đang gặp đau khổ, để an ủi, giúp đỡ. Nơi đó đang có những con người không chỉ đói khát về vật chất mà cả về mặt tâm linh. Tôi và bạn hãy can đảm bước đi và ý thức rằng có Chúa luôn đồng hành không có gì là chúng ta không thể.

Hồ Quý

svconggiao.net

Bình luận