Icon Collap
...
Trang chủ / Thánh Giê-ra-đô: “Vị Thánh khiêm nhường mà vĩ đại!”

Thánh Giê-ra-đô: “Vị Thánh khiêm nhường mà vĩ đại!”

Hôm nay Ngày 16/10/2019 là ngày mừng kính Thánh Giê-ra-đô một tu sĩ thuộc Dòng Chúa Cứu Thế và cũng là một vị Thánh vĩ đại nhưng lại ít người biết đến Ngài. Thánh Giê-ra-đô một vị Thánh đã chọn, bước đi trên con đường tử nạn thương khó của Chúa Giê-su. Ngài luôn khao khát trở nên đồng hình, đồng dạng với Chúa Giê-su chịu đau khổ. Chính vì thế mà Thánh nhân luôn khao khát và xác tín rằng mình đi theo Chúa Giê-su là để nên Thánh chứ không  phải là làm gì khác. Chính vì vậy mà Ngài đã quyết tâm rời xa gia đình, từ bỏ bản thân, phó thác cuộc đời  mình cho thiên Chúa định đoạt bằng một câu Ngài để lại cho mẹ của Ngài để đi bước đi theo Chúa giê-su là câu: “Mẹ ơi? Con đi làm Thánh!” Chính câu nói đó mà Thiên Chúa đã làm cho Ngài trở nên vĩ đại với lòng khiêm nhường và đơn sơ. Đó là những lời chia sẻ, những lời nhắc nhở mà Cha linh hướng Gioan gửi tới các bạn sinh viên công giáo Bùi Chu trong Thánh lễ thường kỳ của Cộng đoàn.

Chúng ta hãy nhìn lại con người và cuộc đời của Thánh nhân để có lòng khao khát phần rỗi của mình cũng như của người khác mà quyết tâm ra đi, phục vụ, cầu nguyện cho cộng cuộc truyền giáo của Giáo Hội. Trong tháng 10 này là tháng Mân côi kính Đức Mẹ và cũng là tháng Truyền Giáo, Chúa Giê-su mời gọi chúng ta hãy có lòng khao khát yêu mến Chúa, yêu mến các linh hồn và phần rỗi đời đời của họ.

Các bạn trẻ cộng đoàn Bùi Chu hãy truyền giáo bằng chính đời sống sinh viên, trong đời sống hằng ngày của mình trước đã. Hãy siêng năng cầu nguyện, hãy đến với Chúa, nói chuyện với Chúa trước khi nói về Chúa cho người khác.

 Cuối bài giảng Cha Gioan cũng mời gọi các bạn sinh viên hãy làm 3 việc trong tháng truyền giáo này:

Thứ nhất:  Hãy siêng năng cầu nguyện và lần chuỗi Mân côi, xin Chúa đưa những người bạn cụ thể thức tỉnh đến với Chúa, quay trở về với Chúa

Thứ  hai: Xin cho con lòng khao khát  yêu mến Chúa, yêu mến các linh hồn và phần rỗi của mình cũng như của người khác.

Thứ ba: Lần chuỗi Mân côi và cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo của Giáo Hội. Xin Chúa ban cho Hội Thánh có thêm những thợ gặt lành nghề, những người trẻ nhiệt thành, biết lo lắng và hăng say cho việc truyền giáo, cho công việc phục vụ của Chúa.

Xin Thánh Giê-ra-đô chuyển cầu cho chúng con để lửa yêu mến, khao khát Chúa thấm nhập vào lõi lòng, trái tim của mỗi người chúng con. Để chúng con biết ra đi từ bỏ những ràng buộc của thế gian này mà hướng đến việc truyền giáo, hướng tới  ơn cứu độ, phần rỗi đời đời, vĩnh của bất diệt nơi Thiên Chúa. Amen.

 

 

Truyền thông Sinh viên Công Giáo

Bình luận