Icon Collap
...
Trang chủ / Thánh Phan-xi-cô Assisi-Mẫu gương hiền lành, khiêm nhường trong Giáo hội

Thánh Phan-xi-cô Assisi-Mẫu gương hiền lành, khiêm nhường trong Giáo hội

Sau một cuộc cãi vã, đụng độ với người chị em sống chung. Tôi cảm thấy mệt mỏi và chán ghét bản thân mình. Tôi trách mình tại sao lại dễ nổi nóng, dễ tức giận như thế. Với tâm trạng buồn chán, mệt mỏi đó tôi đến tham dự Thánh Lễ mừng kính Thánh Quan thầy Phan-xi-cô Assisi của Cộng đoàn Vinh-Hà tĩnh vào lúc 19 giờ ngày 25/10/2019.

Trong bài giảng Cha linh hướng Gio-an chia sẻ: Mỗi lần mừng Lễ Bổn mạng là mỗi lần chúng ta được mời gọi chiêm ngắm con người, cuộc đời của Vị Thánh đó. Thánh Phan-xi-cô đã vâng lời Thiên Chúa mà xây nhà cho Thiên Chúa. Và hôm nay chúng ta cũng được mời gọi xây nhà cho Thiên Chúa như Thánh quan thầy của chúng ta, nhà của Thiên Chúa là Cộng đoàn của chúng ta.

Để xây nhà cho Thiên Chúa cần hai điều vô cùng quan trọng:

Thứ nhất: Hiền lành

Chúng ta biết Thánh Phan-xi-cô Asisisi không phải là người hiền lành đâu, Ngài là một con người quậy phá nổi tiếng của Assisi, một con người khó ai có thể chỉ bảo được. Nhưng khi trở về với Thiên Chúa, Chúa đã làm cho Phan-xi-cô Assisi trở thành một mẫu gương hiền lành. Phan-xi-cô hiền lành đến nỗi, vừa rồi kỷ niệm 800 năm Phan-xi-cô đến Đất Thánh ký với Giáo chủ Hồi Giáo và rồi Giáo chủ Hồi Giáo chấp nhận để cho dân Ki-tô giáo đến hành hương Đất Thánh. Đất Thánh hiện nay có chín mấy phần trăm là những anh em của Thánh Phan-xi-cô sống chung với người Hồi giáo, người Do Thái giáo, người Chính thống giáo và với những người cực đoan khác. Có thể nói, khó có thể tìm được trong Giáo hội mẫu gương hiền lành nào như Thánh Phan-xi-cô Assisi.

Thứ 2: Khiêm nhường

Thánh Phan-xi-cô Assisi kín múc nơi Chúa Giê-su đó là lòng khiêm nhường. Khiêm nhường nghĩa là gì? Khiêm nhường nghĩa là đón nhận tất cả mọi sự xảy đến trong Thánh Ý của Thiên Chúa, kể cả những điều cực lòng, trái ý nhất, không nổi loạn, không chống đối, không thất vọng, không bỏ cuộc. Khiêm nhường là đón nhận điều Chúa nói:” Một sợi tóc trên đầu rơi xuống cũng không ngoài Ý Chúa”.

Ngày hôm nay chúng ta được mời gọi hãy hiền lành- khiêm nhường để cho Chúa hoạt động nơi mình mà xây dựng nhà của Thiên Chúa-là Cộng đoàn của chúng ta. Mừng Lễ Ngài, xin Thánh Phan-xi-cô Assisi khẩn xin Chúa Giê-su-Đấng mời gọi chúng ta hãy học với Ta, Đấng hiền lành và khiêm nhường, để chúng ta mỗi ngày trở nên hiền lành- khiêm nhường giống Chúa Giê-su, giống Vị Thánh quan thầy của chúng ta, nhờ đó chúng ta góp phần tái truyền giáo, tái xây dựng lại Cộng đoàn của chúng ta ngày một vững mạnh, thánh thiện, đạo đức và nhiệt thành hơn nữa. Amen.

Maria Hoài

Truyền thông sinh viên Công giáo

 

Bình luận