Icon Collap
...
Trang chủ / Đấng Cầu Thay Nguyện Giúp

Đấng Cầu Thay Nguyện Giúp

Đấng Cầu Thay Nguyện Giúp con

Ôi! Đấng Cầu Thay Nguyện Giúp của con, lâu nay con tưởng việc cầu nguyện xuất phát từ bản thân con, con nghĩ mình có thể thưa chuyện cùng Thiên Chúa và các Thánh. Nhưng bây giờ khi bước vào kì tĩnh tâm này, con dần được tỏ hiện là mình không biết gì cả, con hoang mang, lo sợ, suy nghĩ, con hỏi han các anh chị là những người đi trước. Rồi con được chị Giang và Cha linh hướng chỉ dẫn. Con lại càng bất ngờ khi mình có thể viết nhiều. Con xét được lỗi của mình với Thiên Chúa, với chính mình và với tha nhân. Rồi sáng nay, con được chia sẻ, con mới nhận ra Ngài- Đấng Cầu Thay Nguyện Giúp. Bấy lâu nay còn không biết mà cũng không suy nghĩ về Ngài. Chính Ngài mới là khởi nguồn mọi lời nguyện của con. Những lúc con thì thầm mà dâng lên Chúa lời nguyện vắn tắt. Đó chính là lúc Ngài tác động, những lúc con thờ ơ. Với chút ít thời gian sực nhớ tới lời cầu nguyện, con biết Ngài đã Cầu Thay Nguyện Giúp con. Ôi! Lạy Ngài, nói sao cho hết được? Khi con đã quá vô tâm mà không biết và bỏ qua sự hiện diện của Ngài, nên giờ đây, xin cho con được dâng lời cảm tạ và ngợi khen Ngài.

Đấng Cầu Thay Nguyện Giúp của con à! Bấy lâu nay nhận thức về Ngài nơi con không nhiều, dù vậy con biết Ngài vẫn luôn thường trực bên con trong giờ kinh lời nguyện, Ngài có buồn chăng khi con vẫn luôn nghĩ lời nguyện là xuất phát từ chính con. Con đưa lời cầu xin lên bàn thờ mà không hề biết có Đấng dẫn dắt từng hành động, suy nghĩ trong lời nguyện con dâng. Trong các giờ cầu nguyện, con bắt đầu nhớ tới Ngài  Ôi! Ba Ngôi Thiên Chúa. Như là một thủ tục mà không hay ý thức khấn cầu tới sự hiện diện, tới sức mạnh của Ngài.

Đấng Cầu Thay Nguyện Giúp con hỡi! Trong cuộc sống rất nhiều lần con bỏ qua lời nguyện trước khi làm việc. Trước lúc đi ngủ hay mỗi sáng thức giấc, những khi thành công cũng như lúc thất bại. Vậy mà lắm lúc lòng con vẫn được an ủi, quan phòng. Phải chăng Ngài đã Cầu Thay Nguyện Giúp con. Con có quá ít nhận thức về sự hiện diện của Ngài trong đời sống của con. Con được Ngài thương nhiều quá đỗi. Nhưng con lờ đi mà không tìm hiểu, con chưa bao giờ nghiêm túc suy nghĩ về Ngài. Nhiều lúc con đến với Chúa Giê-su Thánh Thể mà không nhớ tới lời cầu nguyện với Ngài. Con tiến bước tới các giờ cầu nguyện mà bỏ qua Ngài. Đấng vẫn luôn hiện diện, soi dẫn từng suy nghĩ, lời nguyện con cầu xin. Dù mà con chẳng hề biết, thì ngài vẫn âm thầm, kiên nhẫn đồng hành với con. Con hết lòng cảm tạ Ngài.

Và thêm nữa Ngài ơi! Suốt những năm sinh viên con được làm ban Tâm Linh của cộng đoàn, con luôn mặc cảm tội lỗi của mình nên con rất sợ viết hay làm những giờ cầu nguyện, nhất là những khi con đã bỏ rước lễ. Những lúc đó, con chẳng dám làm giờ cầu nguyện thay cho cộng đoàn, con xấu hổ, con thấy mình không xứng đáng. Vậy mà sau một lúc suy nghĩ, con lấy hết thân phận tội lỗi đê hèn mà soạn với ý nghĩ, không phải làm cho mình. Rồi con thấy mình soạn được thông qua những mảnh thông tin hay những bản cầu nguyện trên mạng. Giờ thì con biết chính Ngài hướng dẫn con, dù con tội lỗi tột cùng. Nhưng Ngài vẫn bên con, giúp con cầu nguyện. Con thấy mình thật bất xứng. Lắm lúc trong những sự kiện của Giáo Phận Mẹ, của cộng đoàn và của Giáo Hội, của đất nước và thế giới. Ngài vẫn mời gọi con làm giờ cầu nguyện nhưng vì lười biếng con đã không làm. Ôi! Đấng cầu nguyện giúp của con, thời gian con có đáng là chi so với sự quan phòng, dạy con cầu nguyện. Thật sự con quá bất xứng với lượng hải hà của Chúa.

Gia đình con đông anh em, mỗi anh chị đều có một hoàn cảnh, các anh con đều đi làm ăn xa. Tuy vậy, con vẫn thấy được sự bình an trong gia đình, bởi mẹ con vẫn hằng ngày vẫn dâng lời cầu nguyện và giờ con biết đó là sự tác động của Người lên mẹ con. Ngài à! Nghĩ đến đây con thấy mình sống thực dụng, chẳng mấy khi con cầu nguyện cho người khác dù Ngài vẫn hằng Cầu Thay Nguyện Giúp con ngang quan mẹ con.

Đấng Cầu Thay Nguyện Giúp của con hỡi! Ngài luôn dẫn đưa con đến với những điều tốt đẹp, nhưng con lại bỏ quên Ngài nhiều lần còn lại xin những điều lung tung. Đó là những điều từ ý kiêu ngạo của con chứ không phải xuất từ Ngài. Con từng xin cho được siêng năng, vì nghĩ mình đã đủ thông minh, con xin cho được lòng yêu mến vì nghĩ mình đã đủ tin cậy. Thật là khốn nạn cho lòng kiêu ngạo của con, con sẽ chẳng được gì nếu không có Ngài hướng dẫn cầu nguyện. Còn nữa, con cũng chỉ xin những thứ tầm thường chứ không xin cho được Ngài đồng hành. Vì có Ngài Cầu Thay Nguyện Giúp là đủ cho con rồi. Con không trông cậy vào Ngài, con dựa vào sức mình quá lẽ.

Ôi! Đấng Cầu Thay Nguyện Giúp con, giờ con đã biết tình thương của Ngài dành cho con dù con tội lỗi, kiêu ngạo chẳng đáng Ngài quan tâm. Con xin cảm tạ Ngài. Giờ đây con lấy lòng mình mà trông cậy vào Ngài, để Ngài đồng hành hướng dẫn con cầu nguyện mà đến cùng Chúa Cha, Chúa Giê-su, Đức Mẹ cùng các Thánh trong kì tĩnh tâm này. Cũng xin cho con luôn tin tưởng vào sự hiện diện của Ngài trong các giờ kinh nguyện. Con cảm tạ Ngài.

Phero Hải Nam

Truyền thông sinh viên Công giáo

Bình luận