Icon Collap
...
Trang chủ / ĐTC Phanxicô: Cầu nguyện cho những người đang khóc và cầu nguyện cho chúng ta còn biết rơi lệ

ĐTC Phanxicô: Cầu nguyện cho những người đang khóc và cầu nguyện cho chúng ta còn biết rơi lệ

Lúc 7 sáng thứ Chúa Nhật 29 tháng Ba, Đức Thánh Cha Phanxicô đã cử hành thánh lễ Chúa Nhật thứ Tư Mùa Chay tại nhà nguyện Santa Marta để cầu nguyện cho những bệnh nhân nhiễm coronavirus, các nhân viên y tế, và những ai đang phải đau khổ vì trận dịch kinh hoàng này.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô cử hành thánh lễ tại Casa Santa Marta 

Trong thánh lễ này, ngài cầu nguyện cách riêng cho những người đang phải khóc, và cầu nguyện cho chúng ta còn biết rơi lệ. Mở đầu thánh lễ được phát trực tiếp từ nhà nguyện Casa Santa Marta, Đức Phanxicô nói:

“Tôi nghĩ đến rất nhiều người đang phải khóc. Họ là những người bị cô lập, những người bị cách ly, những người già neo đơn, những người phải nằm bệnh viện và những người đang phải vật lộn tìm phương thế trị liệu, những bậc cha mẹ thấy rằng, vì không có tiền lương nên họ sẽ không thể nuôi con. Nhiều người khóc. Chúng ta cũng vậy, từ trái tim của chúng ta, đồng hành với họ, chúng ta cũng bật lên tiếng khóc với tiếng khóc của Chúa trong bài Tin Mừng hôm nay cho tất cả mọi người.”

Trong bài giảng, Đức Thánh Cha đã tập trung vào nỗi xúc động đến rơi lệ của Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng Chúa Nhật thứ năm Mùa Chay theo Thánh Gioan (Ga 11, 3-7. 17. 20-27. 33b-45).

Mở đầu bài giảng, Đức Thánh Cha nói:

“Chúa Giêsu yêu mến mọi người. Nhưng Ngài có những bạn bè. Điều này bao gồm một mối quan hệ đặc biệt với Ladarô, Martha và Maria. Ngài thường đến ngụ ở nhà của họ.

Chúa Giêsu cảm thấy đau buồn vì bệnh tật và cái chết của bạn mình. Ngài đến ngôi mộ và xúc động bồi hồi. Và Chúa Giêsu bật khóc. Chúa Giêsu, là Thiên Chúa và là con người khóc. Có một thời điểm khác trong Tin Mừng trong đó Chúa Giêsu cũng đã khóc: đó là khi Ngài khóc thương thành Giêrusalem. Chúa dịu dàng dường nào khi Ngài khóc! Ngài khóc từ trái tim. Ngài khóc vì tình yêu. Ngài khóc với trọn lòng mình. Chúa Giêsu luôn khóc vì tình yêu.”

Đã bao lần Tin Mừng nhắc lại rằng Chúa Giêsu “đã động lòng thương”

“Chúa Giêsu không thể nhìn vào dân chúng mà hững hờ vô cảm. Đôi mắt của Ngài được kết nối với trái tim của Ngài. Chúa Giêsu nhìn bằng mắt, nhưng Ngài cũng nhìn bằng trái tim và có khả năng khóc.”

Với tất cả mọi thứ đang xảy ra, với tất cả những người đang khóc vì đại dịch, Đức Thánh Cha mời gọi chúng ta tự hỏi mình có khả năng khóc không.

“Tôi có khả năng khóc không, như Chúa Giêsu chắc chắn đã làm và bây giờ đang làm? Trái tim tôi có giống Chúa Giêsu? Và đối với tôi có quá khó không để có thể nói và làm điều tốt, để giúp đỡ, nếu trái tim tôi đã ra chai đá và tôi không còn có khả năng khóc, hãy cầu xin Chúa ban ân sủng này: Lạy Chúa, xin cho con có thể khóc với Chúa, khóc với những người đang đau khổ của Chúa ngay bây giờ”.

Đức Thánh Cha kết luận bài giảng của Ngài nhắc nhở mọi người rằng nhiều người đang khóc hôm nay. “Chúng ta xin ân sủng để khóc với Chúa Giêsu và không xấu hổ khi khóc”.

“Cầu xin ngày hôm nay đối với tất cả mọi người là một ngày Chúa Nhật của nước mắt”.

Đặng Tự Do
Nguồn:Vietcatholic


Source:Vatican News

Bình luận