Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Hồng Y George Pell: “Cầu nguyện là nguồn sức mạnh nâng đỡ tôi”

Đức Hồng Y George Pell: “Cầu nguyện là nguồn sức mạnh nâng đỡ tôi”

Theo hãng tin Catholic News Agency (CNA), sau hơn 14 tháng tù giam, Đức Hồng Y George Pell cho biết rằng trong thời gian ngồi tù ngài luôn đặt hi vọng vào phán quyết của Tối cao Pháp viện. Và như đã biết, các thẩm phán đã bác bỏ tất cả các cáo buộc nhắm vào ngài và đề nghị trao trả tự do cho ngài ngay lập tức.

Khi tòa công bố phán quyết, Đức hồng y khi đó đang ngồi trong nhà tù HM Prison Barwon cách nơi xử án vài trăm dặm, về phía tây nam thành phố Melbourne. Đức Hồng y kể: “Tôi đang theo dõi thời sự qua chiếc tivi nơi phòng giam thì tin vui đã đến. Đầu tiên, tôi biết mình sẽ được rời khỏi nhà tù và tiếp đến, các cáo buộc chống lại tôi đã bị Tối cao pháp viện bác bỏ. Tôi thầm nghĩ: tốt rồi. Trong lòng tôi rất vui.” “Dĩ nhiên, bên cạnh tôi khi đó không có ai để chia sẻ niềm vui này, mãi cho đến khi nhóm luật sư giúp tôi đến nhà tù để làm việc.” “Tuy nhiên, tôi đã nghe thấy những tiếng reo mừng từ các phòng giam khác trong nhà tù.”

Sau khi được giải thoát, Đức hồng y Pell đã đến tạm trú ở đan viện dòng kín Carmelite. Ngài đã có thể tận hưởng bữa ăn “tự do” đầu tiên sau hơn 400 ngày ngồi tù. Ngài hạnh phúc khi được dâng thánh lễ, ngài nói: “Điều tôi hằng trông đợi bấy lâu nay là được được dâng Thánh lễ. Đã lâu lắm rồi, vì vậy mà được dâng thánh lễ lúc này là một hồng ân lớn lao.”

Với Đức hồng y, ngài coi thời gian cầm tù là một “cuộc tĩnh tâm dài hạn”, một thời gian đặc biệt để chiêm niêm, viết lách và trên hết, để cầu nguyện. “Cầu nguyện là nguồn sức mạnh nâng đỡ tôi vượt qua những thời điểm như thế. Tôi cầu nguyện cho người khác và tôi cũng rất biết ơn những ai đã cầu nguyện và trợ giúp tôi trong suốt quãng thời gian đầy chông gai thử thách.”

Đức hồng y nói, ngài đã nhận được vô số lá thư và thiệp hiệp thông từ rất nhiều người ở Úc châu và khắp nơi trên thế giới. Ngài nói: “Tôi muốn gửi tới họ lời cám ơn chân thành.” Phát biểu sau khi ra khỏi tù giam, ngài bày tỏ tình liên đới với những nạn nhân của việc lạm dụng tính dục. “Tôi tha thứ cho người cáo buộc tôi.” (I hold no ill will to my accuser) “Tôi không muốn việc mình được tha sẽ chất thêm nỗi đau và cay đắng cho người khác, đã có đủ sự đau đớn và cay đắng rồi.”

Trả lời phỏng vấn của CAN, Đức hồng y nói ngài tập thích ứng lại với cuộc sống của một con người tự do và chuẩn bị cho Tam Nhật Thánh sắp tới. Ngài tập trung vào điều phía trước, nhất là Lễ Phục sinh, và không bận tâm về những việc đã qua. “ Tôi không muốn bình luận thêm nhiều về những năm tháng vừa qua, điều duy nhất tôi luôn khẳng định là tôi vô tội, tôi không phạm những tội như người ta vu cáo.” “Tuần Thánh rõ ràng là thời điểm quan trọng nhất trong Giáo hội, và tôi rất vui mừng khi phán quyết được đưa ra trong thời điểm này. Tam Nhật Thánh, trung tâm điểm của đời sống đức tin, sẽ là một biến cố trọng đại trong năm nay đối với bản thân tôi.”

Duc Trung Vu, C.SS.R

Theo Catholic News Agency.

Nguồn: Truyền thông Thái Hà

Bình luận