Icon Collap
...
Trang chủ / Người con bé nhỏ của Thầy

Người con bé nhỏ của Thầy

Hỡi anh em là những người con bé nhỏ của Thầy, Thầy còn ở với anh em một ít lâu nữa thôi. Anh em sẽ tìm kiếm Thầy; nhưng như Thầy đã nói với người Do-thái: “Nơi tôi đi, các người không thể đến được”, bây giờ, Thầy cũng nói với anh em như vậy( Ga 13, 33)

Hỡi anh em là những người con bé nhỏ của Thầy – Vâng lạy Thầy Giê su, chúng con là những người con và là những người con bé nhỏ của Thầy. Hôm nay, Thầy không gọi chúng con là bạn hữu mà lại gọi chúng con là những người con bé nhỏ của Thầy. Chúng con cảm tạ Thầy và chúng con thật vui mừng và hạnh phúc vì được làm những người con bé nhỏ của Thầy. Chúng con tin thật rằng Thầy quá yêu chúng con nên mới ban cho chúng con được làm con và là những đứa con bé nhỏ của Thầy. Thật là niềm vinh dự lớn lao của chúng con.

Vậy, giờ đây, cúi xin Thầy hãy dẫn tất cả chúng con và đừng quên con là một trong những người con bé nhỏ đó, được đến với Thầy trong phòng tiệc ly cùng các môn đệ. Xin Thầy cho chúng con, cùng các môn đệ, được dự phần cùng Thầy trong bữa tiệc quan trọng này. Xin Thầy giúp chúng con cảm nếm được ân tình và thấu hiểu được điều mà Thầy đang nói và đang làm cho các môn đệ và cho từng người trong chúng con. Nhờ đó, chúng con không những được tẩy sạch tội lỗi, được đồng bàn tiệc của Thầy, mà còn được Thầy giúp chúng con thực hiện cuộc vượt qua của Thầy trong chính con người của chúng con.

Chúng con xin cảm tạ Thầy Giê su đã dẫn con đến với Thầy, vì Thầy không muốn xa cách những đứa con bé nhỏ này. Thầy biết rõ sự bé nhỏ đó của chúng con. Cũng chính vì sự bé nhỏ đó mà Thầy thương chúng con hơn. Xin Thầy chỉ cho chúng con thấy được sự bé nhỏ đó Thầy nhé. Vâng lạy Thầy Chí Thánh, trước tôn nhan uy linh của Thầy, chúng con không chỉ là một tạo vật bình thường mà còn là một tạo vật vô cùng mỏng manh, yếu ớt. Chỉ cần Thầy lãng quên một giây phút thôi là chúng con đã hư mất đời đời rồi. Dù Thầy đã thương yêu, che chở, bảo bọc chúng con hết sức, hết mình, nhưng cứ hết lần này đến lượt khác, chúng con lại phụ nghĩa vong ân với Thầy, đã không cảm nếm được tình thương của Thầy và làm nhiều điều cực lòng Thầy. Chúng  con bé nhỏ thật.

Chúng con bé nhỏ thật không chỉ trước Thầy mà trước cả vũ trụ mà Thầy đã tạo nên. Chỉ cần một làn gió thoảng cũng có khả năng chấm dứt sự sống của chúng con rồi. Trước thế gian, ma quỷ, chỉ cần đối diện một cám dỗ nhỏ, chúng con cũng đã gục ngã thảm thương, đã bỏ Thầy và chối Thầy rồi. Chúng con bé nhỏ thật Thầy ạ. Trước những người khác, chỉ cần một ánh mắt, một cử chỉ hay một lời nói của người khác cũng đủ khiến làm cho chúng con cũng bị lung lay, chao đảo và phạm tội rồi. Đó là chưa kể đến những áp lực do bệnh tật, đau khổ và cái chết luôn rình rập con. Chúng con bé nhỏ thật, vì nhìn lại chúng con chẳng có cái gì, ngoài thân phận tội lỗi, yếu đuổi, mỏng manh của mình.

Vâng, thưa Thầy Chí Thánh, dù chúng con quá bé nhỏ, nhưng chúng con hạnh phúc vì được bé nhỏ như vậy trước Thầy và vì được thuộc về Thầy. Thầy biết rõ, Tuần Thánh này, chúng con không được cử hành phụng vụ như những năm trước, vì đại dịch corona virus đang hoành hành khắp nơi. Chúng con tha thiết xin Thầy dẫn đưa chúng con vào trong từng biến cố mà Thầy sẽ thực hiện trong những ngày Cực Thánh này, bằng một niềm tin sống động và một lòng mến sắt son. Nhờ đó, chúng con – Những người con bé nhỏ của Thầy, luôn luôn được ở với Thầy, được dự phần với Thầy và sẽ được vượt qua cùng Thầy mà bước vào cõi Phục Sinh vinh quang cùng Thầy. Chúng con cảm ơn Thầy thật nhiều.

Thái Hà, Thứ Năm Tuần Thánh

Nhà Tĩnh Tâm Giê ra đô 

Bình luận