Icon Collap
...
Trang chủ / Sa mạc 9 ngày đợi chờ Chúa Thánh Thần – Ngày thứ 5: Nguồn sức mạnh vô biên của Thiên Chúa

Sa mạc 9 ngày đợi chờ Chúa Thánh Thần – Ngày thứ 5: Nguồn sức mạnh vô biên của Thiên Chúa

Lạy Đấng là Nguồn Sức Mạnh Vô Biên của lòng con! Con chào Ngài. Lúc con đang phủ phục để xin Ngài cho con cảm nhận được sự hiện diện của Ngài thì có biết bao ý nghĩ xuất hiện trong con. Con nhớ tới gia đình con, con nhớ tới người con yêu. Con đã xin Ngài đẩy lui khỏi con những sự chia trí đó và sức mạnh của Ngài đã phá tan những mưu mô của Satan đang lôi kéo con xa Ngài, hầu làm cho con không gặp được Ngài. Con cám ơn Nguồn Sức Mạnh của lòng con đã bẻ tan âm mưu ấy và cho con cảm nhận thật sự hiện diện của Ngài.

Con yêu mến Ngài trên hết mọi sự, trong giờ cầu nguyện này, con xin ngợi khen Nguồn Sức Mạnh Vô Biên là Đấng đã đẩy lui sự yếu hèn ra khỏi lòng con cho con sức mạnh để con vượt thắng cám dỗ. Con xin tôn vinh Nguồn Sức Mạnh đã quy tụ mọi người trên khắp thế giới tuy không cùng màu da, ngôn ngữ sắc tộc nhưng quy tụ chúng con trong cùng một Giáo Hội và cùng một niềm tin. Con xin chúc tụng Nguồn Sức Mạnh Vô Biên đã an ủi chúng con từ những con người yếu trở nên mạnh mẽ.

Con cám ơn Nguồn Sức Mạnh Vô Biên của Thiên Chúa đã tiếp thêm lửa mến để nung nấu bao tâm hồn yêu mến, quy hướng về Ngài và chỉmột mình Ngài mà thôi.

Lạy Đấng là Nguồn Sức Mạnh Vô Biên của Thiên Chúa và là của lòng con! Con sợ nhất là những người đi đòi nợ thuê bởi vì bố mẹ và anh con cũng nợ rất nhiều. Những người đòi nợ thuê này có một sức mạnh của lòng hận thù rất lớn. Họ không từ chối một hành độc ác nào, miễn là họ đòi được nợ thì thôi. Con tin rằng Ngài không hiện diện trong sức mạnh như vậy. Trí hiểu của con thật hạn hẹp và mơ hồ về Ngài. Ôi Sức Mạnh Vô Biên! Xin Ngài mở trí cho con để con được hiểu biết về Ngài. Ngài là ai? Và làm thế nào để cho con biết là Ngài đang hiện diện? Có Ngài chỉ lối cho con thì con sẽ không bị sai lầm trong hành trình khao khát tìm kiếm, gặp gỡ Ngài.

Con cám ơn Nguồn Sức Mạnh Vô Biên của lòng con đã cho con cảm nhận được Ngài. Con nhìn thấy Ngài nơi sức mạnh của Thế Giới. Ngài là điểm tựa không phải là của riêng con người nhưng là điểm tựa cho muôn loài được sống và phát triển mạnh. Nơi con người, ai cũng có những điểm mạnh tiềm năng riêng không ai giống ai cả. Khi nhìn ngắm cây cối con nhận ra sức mạnh vô biên của Ngài. Mỗi năm cứ đúng hẹn, đúng mùa cây cối lại sinh hoa trái, mỗi loại hương vị hoàn toàn khác nhau. Ôi! Sức Mạnh Vô Biên của lòng con! Ngài phong phú tuyệt diệu khôn lường.

Con cám ơn Nguồn Sức Mạnh Vô Biên đã cho con nhận ra điều kỳ diệu của Ngài qua Thánh Kinh. Khi người ta xây tháp Baben, Ngài đã làm cho ngôn ngữ bất đồng nhưng vẫn quy tụ họ trong cùng một đức tin. Ngài đã đẩy lui tảng đá che lấp cửa mồ để Đấng Phục Sinh bước ra khỏi mồ. Sức Mạnh Vô Biên đã quật ngã Phaolo trên đường Damat để Phaolo hoán cải trở nên Tông đồ nhiệt thành của Ngài. Ôi! Nguồn Sức Mạnh Vô Biên còn được ban cho các Tông Đồ để Ngài sai họ ra đi khắp cùng trái đất, phá tan xiềng xích, mở toang cửa ngục. Ôi! Con yêu mến Nguồn Sức Mạnh Vô Biên của lòng con, là chìa khóa mở cửa Thiên Đàng và đóng cửa Hỏa Ngục. Con xin thờ lạy Ngài là Nguồn Sức Mạnh Vô Biên của lòng con. Ngài cho con sự hiểu biết về Ngài lại càng khiến con khao khát và ước vọng chiếm hữu được Ngài, con thỏa lòng lắm. Con cám ơn Ngài đã cho con cảm nhận một chút sự hiểu biết và được đụng chạm tới Ngài. Ôi! Ngài còn hiện diện ở nơi chiếc ghế con đang kê cuốn vở để con được sức mạnh Ngài viết ra những điều kỳ diệu mà con đang tận hưởng.

Nguồn Sức Mạnh Vô Biên của lòng con! Chính Ngài đã làm cho các vị tử vì đạo xưa và nay thêm can trường. Ngài hướng dẫn bao tâm hồn nhiệt thành là các linh mục, tu sĩ… dám khước từ nguồn sức mạnh không đến từ Ngài mà đến từ ba thù để chỉ yêu mến, tôn thờ một mình Ngài mà thôi. Con cám ơn Sức Mạnh Vô Biên của lòng con đã thêm sức cho bao người quỵ ngã được can đảm đứng lên và đã có sức hoán cải tận căn các tội nhân.

Về phần con, ôi Nguồn Sức Mạnh Vô Biên của lòng con! Con thấy và nhận ra Ngài khi Ngài trợ giúp con biết khước từ những nhu cầu tính dục. Nhất là thói quen rất xấu mà con đã biết từ thưở nhỏ. Sức Mạnh của lòng con khiến con dám hy sinh mối tình đầu để chỉ yêu và tận hiến cho một mình Ngài thôi. Ôi! Con cũng thật hạnh phúc biết bao khi con thấy nơi mình được thay da đổi thịt từ ngày con biết chấp nhận con người yếu đuối của con và khiêm tốn sấp mình xuống chân Ngài. Ôi! Con nhận ra rằng khi con từ bỏ được một nết xấu, Ngài ban cho con tập luyện được hết nhân đức này đến nhân đức khác. Giờ đây, con cũng thấy mình được chữa lành khi biết mở lòng tha thứ cho những ai đã làm tổn thương con trong quá khứ. Thế lực đen tối trong tâm hồn con bị Sức Mạnh Vô Biên của Thiên Chúa dần đẩy xa. Nỗi sợ hãi mơ hồ cũng không thể điều khiển con được.

Hỡi Nguồn Sức Mạnh Vô Biên của Thiên Chúa đang ở trong lòng con! Con xin dùng tất cả khả năng con có, con xin dùng ngũ quan, trí tưởng tượng, linh hồn, thân xác con để tôn vinh Ngài và chỉ một mình Ngài mà thôi. Vì chính Ngài đã làm cho con được sống và sống dồi dào.

Lạy Nguồn Sức Mạnh Vô Biên của lòng con! Con đã từng nhìn Ngài như một vị Chúa uy nghiêm và rất hà khắc. Con đâu biết rằng Ngài mạnh mẽ uy lực bao nhiêu thì lòng nhân hậu và lòng thương xót của Ngài càng vĩ đại bấy nhiêu. Con không biết điều đó. Chính vì thế con đã cúi mặt không dám gặp Ngài mỗi khi con phạm tội. Tệ hơn con đã từng lẩn trốn để thoát khỏi sự soi mói của Ngài, án phạt của Ngài. Con buông mình cho thế lực đen tối lôi kéo con, khiến con hoang mang và nó đã để mặc con trong tình trạng nửa sống nửa chết trong nỗi sợ hãi ấy. Con chưa chịu cố gắng tựa nương vào Ngài. Có nhiều lúc con thiếu lòng tin nơi Ngài. Khi con đến với bí tích Hòa giải, con cứ xưng đi xưng lại một tội, mà tâm hồn vẫn còn chưa bình an. Nhiều lúc con thấy nhiều điều tốt nên làm mà con không quảng đại để dấn thân. Và sau hết trong lòng con đã xác tín Sức Mạnh Vô Biên của lòng con có thể đóng cửa hỏa ngục nhưng trong con còn một nỗi sợ hãi rất mơ hồ. Nỗi sợ hãi này còn lớn hơn cả lòng tin của con nữa. Tất cả những điều đó con đã làm cho Ngài buồn lắm phải không ạ? Con xin lỗi Nguồn Sức Mạnh Vô Biên vì đã chưa thật lòng yêu mến và tin tưởng nơi Ngài, chưa biết cậy dựa vào Ngài mà chỉ biết dựa vào sức riêng của mình. Lòng kiêu ngạo của con đã xúc phạm đến Ngài khi con tỏ ra thiếu ý thức trong khi tham dự Thánh lễ và các giờ kinh, khi con uể oải và mệt mỏi trong các việc làm mà con không thích, khi cố tình không giúp đỡ khi biết người khác đang cần đến con và từ chối khi họ khiêm tốn nhờ con giúp đỡ họ. Con xin Nguồn Sức Mạnh Vô Biên của lòng con tha thứ cho những lỗi con đã phạm đến Ngài. Để từ nay con hết lòng tin tưởng, yêu mến và cậy dựa vào Nguồn Sức Mạnh Vô Biên của lòng con. Có Ngài con an tâm tiến bước và không còn sợ hãi một thế lực nào vì chính Ngài là Nguồn Sức Mạnh Vô Biên của lòng con, bảo trợ con những lúc con lâm nguy. Con cám ơn Nguồn Sức Mạnh Vô Biên đã giúp con nhận ra mối tương quan thật giữa con với Ngài.

  • Quyết tâm:
  • Sẵn sàng bảo vệ và nâng đỡ những người yếu.
  • Tham dự Thánh lễ có ý thức để kín múc được Nguồn Sức Mạnh Vô Biên của Thiên Chúa.
  • Siêng năng đón nhận các Bí tích, nhất là Bí tích Hòa giải.
  • Con xin Chúa cùng con rửa cái chảo dơ này, đẩy nước ở sàn nhà và lau bếp ga. Con cám ơn Chúa đã cùng con làm những việc rất khiêm tốn nhỏ bé này (12’)
  • Khi đi ngủ con thưa với Chúa, xin Chúa mắc mùng với con.
  • Khi đi ngủ con thưa, xin Chúa chúc lành cho giấc ngủ của con. Con cám ơn Chúa vì một ngày sống có Chúa cùng sống với con. Chúa có vui không, Chúa muốn nhắn nhủ hay sửa dạy con điều gì? (5’)
  • Con xin lỗi Chúa vì có nhiều lúc trong ngày con chợt quên Ngài hằng giờ đồng hồ và con đi ngủ. (khoảng 5’)

Thái Hà, ngày 26.05.2020

Svconggiao.net

Bình luận