Icon Collap
...
Trang chủ / Sa mạc 9 ngày đợi chờ Chúa Thánh Thần – Ngày thứ 7: Dầu Thơm Hoan Lạc

Sa mạc 9 ngày đợi chờ Chúa Thánh Thần – Ngày thứ 7: Dầu Thơm Hoan Lạc

Dầu Thơm Hoan Lạc

Ôi! Dầu Thơm Hoan Lạc của lòng con, dầu thơm mà Thiên Chúa xức lên trong con. Ngài là niềm hoan lạc nơi tâm hồn con, con xin chúc tụng ngài với toàn thể triều thần thiên quốc. Ôi, niềm hoan lạc mà các tông đồ các thánh đã được hưởng nếm, xin đến với con lúc này vì giờ đây tâm hồn con khô khan và bất an lắm. Con khao khát xin Dầu Thơm Hoan Lạc xức lên trong con tim khô khan và bất an của con. Con khao khát và đợi chờ Ngài đến với con.

Con tin rằng Ngài luôn bên con, Ngài luôn ở trong con. CHỉ vì con đi tìm sự bình an chóng qua nơi thế gian nên con không thấy ngài. Ôi, Dầu Thơm Hoan Lạc của lòng con, con xác tín Ngài vẫn ở trong con, trong chính tâm hồn khô khan và bất an này. Ôi, Dầu Thơm Hoan Lạc của lòng con, dầu thơn mà chính Thiên Chúa xức trên linh hồn con, con ngợi khen Ngài là Ngôi Ba Thiên Chúa ở cùng con. Con tin thật vào sự hiện diện Linh thánh của Ngài nơi tâm hồn con. Ôi, Dầu Thơm Hoan Lạc của lòng con, nơi nào có tội lỗi nơi đó ngài đến dập tan. Chỉ khi ngài đến trong con, khi ích kỷ và lòng tham được dập tắt thì niềm hoan lạc trong con lại được chỗi dậy.

Con xin tạ ơn Ngài đã nhắc nhở con. Ôi Đấng con tôn thờ, con yêu mến Ngài. Ôi, Dầu Thơm Hoan Lạc của lòng con, giờ đây con cảm thấy bình an, thư thái khi được Ngài đoái thương nhìn đến. Con xin cúi đầu cảm tạ và tôn vinh Dầu Thơm Hoan Lạc tràn trề trong linh hồn con.

Nguyện xin Dầu Thơm Hoan Lạc giúp con sống thân tình với Ngài. Ôi, sao con lại chia trí thế này, con không tập trung được. Xin Dầu Thơm Hoan Lạc dẫn con vào đời sống kết hiệp mật thiết với ngài, con tim tưởng, cậy trông vào ngài. Con khao khát niềm hoan lạc mà các Thánh trên thiên đàng được diễm phúc đón nhận.

Xin Dầu Thơm Hoan Lạc giúp con nhìn lại những ơn lành mà chính Ngài đã trao tặng cho con. Ôi, Niềm Hoan Lạc của lòng con ơi, đã bao lần con được ngài đoái thương nhìn đến. ngài làm cho con bình an vui sướng khi vào nhà Chúa. Bình an đích thực mà chỉ có nơi Ngài con mới có thể cảm nhận được. Giờ đây, con nhận ra ngài hằng dõi bước cùng con. Những lúc xưng tội xong, con cảm thấy niềm hoan lạc trào dâng trong con… Con nhận biết Ngài trong tâm hồn các chị em khi họ xưng tội làm thánh –  nỗi niềm mà khóc cũng chẳng thể diễn tả được, cười cũng không thể hiểu thấu được. Ôi! Thật hạnh phúc khi có Dầu Thơm Hoan Lạc ở cùng.

Ôi, Dầu Thơm Hoan Lạc lòng con, con là kẻ thối nát, buồn rầu. Con thật trái ngược với Đấng tràn đầy lòng hỉ hoan.  Ôi, Dầu Thơm Hoan Lạc lòng con ơi, giờ đây lòng con tràn đầy lo sợ. Con sợ bị cười chê sợ người ta biết được con người và và tâm tư thật sự, con người thối nát, xấu xa được tạo một vỏ bọc vui vẻ bề ngoài. Vì thế, con không có bình an thật trong tâm hồn được. Con thành tâm xin lỗi Dầu Thơm Hoan Lạc của lòng con. Con đã con không tin tưởng và cậy dựa vào Ngài. Con giữ những vỏ bọc nên Ngài liền bị đẩy xa con. Ôi, Dầu Thơm Hoan Lạc của lòng con, Ngài đang làm cho tâm hồn con khao khát bình an thực sự. Con xin lỗi, con tha thiết xin lỗi vì lòng tin yếu kém và cố tình không từ bỏ chính con để đón nhận bình an hoan lạc của Ngài.

Ôi, Dầu Thơm Hoan Lạc của lòng con ơi, ngài đã xức trong con niềm hoan lạc khi con đặt tay lên chị Ly và chị được chữa lành. Lúc đó, niềm vui hạnh phúc và bình an mãnh liệt dâng lên trong trái tim con, cõi lòng con. Con thật hạnh phúc dường bao khi niềm hoan lạc từ trời cao trao tuôn xuống bao phủ con. Con luôn khắc ghi phút giây đó vào trái tim của mình. Ôi, Dầu Thơm Hoan Lạc của lòng con, con xin tạ ơn ngài, con xin hết lòng hết sức tạ ơn Ngài. Con xin chúc tụng quyền năng của ngài đến muôn đời.

Ôi, Dầu Thơm Hoan Lạc của trái tim con, con khao khát nhận ra tội lỗi con đã phạm đến ngài. Xin tiếp tục hướng dẫn con trong hành trình của con, xin hướng dẫn con trong tình yêu của ngài. Ôi dầu thơm của lòng con, con xin lỗi Ngài vì con khôn tháp nhập vào Ngài để cầu nguyện. Con làm bài bài như làm để cho Cha Linh hướng đọc và như vậy con lại trống rỗng. Con tha thiết xin Ngài thứ tội. Con sấp mình xuống đất xin Ngài giúp con nhận ra con đã thực sự lỗi phạm đến Ngài như thế nào.

Con xin lỗi ngài vì con đã không gặp gỡ ngài khi con bất an. Khi con buồn rầu, khô khan, chán nản thì con tìm đến người khác để chia sẻ, nói chuyện. Con không gặp Ngài để giãi bày tâm sự. Nhiều lúc, con cảm thấy Lời Chúa đối với con thật são rỗng, con không tin vào lời quyền năng của Ngài. Con cũng từng kéo anh chị em con ra xa Chúa, con sợ anh chị em con đạo đức hơn, thánh thiện hơn nên con không khuyên họ đến với Chúa. Con không trao ban niềm hoan lạc cho các bạn bề và những người xung quanh con. Vẻ mặt nhăn nhó, u sầu, buồn bã của con khiền người khác thất vọng. Ôi, Dầu Thơm Hoan Lạc của trái tim con, con xin dâng tất cả tội lỗi của con cho Ngài. Con biết ngài luôn chờ đợi và đón nhận con, tha thứ cho con.

Xin cho con biết quyết tâm sửa đổi trong ơn thánh của Ngài. Xin cho con biết cầu nguyện với ngài khi con buồn sầu, chán nản. Xin cho con biết nói với ngài rằng “Ôi, Dầu Thơm Hoan Lạc Tràn Trề của Thiên Chúa, xin đến với con, xin yên ủi con”. Xin dầu thơm hoan lạc luôn ở cùng con, nhắc nhở con lúc con con sa ngã và hướng tâm hồn con về với ngài luôn mãi. Xin cho con bình an đích thực nơi Ngài.

Ôi, Dầu Thơm Hoan Lạc của trái tim con, con cảm tạ và ngợi khen Ngài. Amen.

 Thái Hà, ngày 28.05.2020

Svconggiao.net

Bình luận