Icon Collap
...
Trang chủ / Sống “Chân thật”

Sống “Chân thật”

Một tuần nữa lại trôi vào dĩ vãng trong niềm mong mỏi đến với Chúa, gặp mặt nhau. Đúng 19g00 thứ tư ngày 17/6/2020 các bạn sinh viên công giáo Bùi Chu lại quy tụ nhau nơi đền thánh Giê-ra-đô để tham dự thánh lễ thường kỳ của cộng đoàn.

Trong  bài giảng hôm nay Cha Linh Hướng Gioan chia sẻ với các bạn sinh viên về chủ đề “ Sống chân thật”:

Thiên Chúa ghét nhất những người đạo đức giả. Chúa Giêsu phán rằng “ Khốn cho các ngươi, hỡi các kinh sư và người Pharisêu giả hình! Các người giống như mồ mả tô vôi, bên ngoài có vẻ đẹp, nhưng bên trong thì đầy xương người chết và đủ mọi thứ ô uế ” (Mt, 23,27) cho nên khi đến với Chúa phải chân thật đừng có giả hình giả bộ kẻo trả được ơn ích gì. Chúa không chấp nhận sự giả dối dưới mọi hình thức và Chúa kết án rất nặng nề thói đạo đức giả nhất là những người Pharisêu bề ngoài có vẻ kính sợ Thiên Chúa – ra vẻ đạo đức – thương anh em mình nhưng trong lòng thì trống rỗng chẳng có gì hết

Hôm nay Chúa đòi chúng ta suy nghĩ lại về Thiên Chúa là đấng chân thật. Ngài muốn chúng ta phải là những người chân thật không được giả dối, không được giả hình giả bộ.Thế giới hôm nay là một thế giới đầy giả dối, cái gì cũng giả chẳng có cái gì thật hết: con mực ngoài biển làm giả, hạt gạo ăn hàng ngày làm giả, viên thuốc tây chữa bệnh cứu người họ cũng làm giả rồi đến bằng cấp giả, học hành giả, nữ tu giả, Linh Mục giả, đủ cái thứ giả… Một thế giới điên loạn như vậy Chúa đòi chúng ta phải sống thật, học hành cho nghiêm túc đừng có quay cóp, đừng có vì tiền bạc mà đánh mất hết phẩm chất đạo đức của mình.

Để sống “ Chân thật” Chúa đòi buộc mỗi người chúng ta 3 điều:

 Một là: Đối với Thiên Chúa phải chân thật. Khi cầu nguyện phải kín đáo, thành tâm với Chúa, đi đâu làm gì là phải sống kết hiệp mật thiết với Chúa không phải để khoe khoang cho người ta khen mình đạo đức, đi lễ vì lòng yêu mến Chúa đừng có đến với Chúa cốt để cho vui, cho có lệ điều đó Chúa không thích.

Hai là: Đối với tha nhân. Khi chia sẻ giúp đỡ phải làm kín đạo  “khi bố thí đừng cho tay trái biết việc tay phải làm” (Mt 6,3). Đừng có khoe khoang, làm bộ thương người những kẻ đó là đạo đức giả. Chúng ta đang sống trong một thế giới không thật ngay cả chuyện tình yêu cũng giả, tình người giả… chúng ta đang bị trộn lẫn như vậy nên Chúa đòi buộc sống với anh chị em phải sống cho thật, ai mà yêu qua điện thoại qua Facebooks thì bỏ đi toàn giả dối.  Cha thấy rất nhiều người yêu nhau mà không biết mặt mũi ra làm sao hỏi ra mới biết chỉ gặp nhau qua các trang mạng xã hội, hàng thật thì không thích lại đi thích toàn hàng giả rất nhiều người trẻ hôm nay mù quáng, ngộ mến hàng giả cho nên với người khác chúng ta sống cho chân thật đừng có tìm hàng giả nữa.

Ba là: Đối với bản thân mình phải biết giữ tâm hồn, con mắt, miệng lưỡi… đừng có xem những phim ảnh bậy bạ, sống ngang tàn, đừng sống theo thế gian – sống thử nữa, đừng học những người vô đạo Chúa rất ghét những người như vậy

Để làm được điều đó hôm nay Chúa mời gọi chúng ta bắt chước ngôn sứ Êliza Ngài không xin Chúa làm phép lạ, làm một vị ngôn sứ giỏi… mà Ngài chỉ xin Chúa cho con được 2/3 Thần Khí của Chúa và điều ông xin đẹp lòng Chúa nên được đón nhận vì vậy điều cần thiết nhất trong cuộc đời của mỗi người chúng ta đó là Xin Thần Khí sức mạnh các con có bao giờ xin điều này không?  Cha thấy các con xin cho được hỏi giỏi, tìm được người mình yêu, có công ăn việc làm…. nhiều khi chúng ta sống đạo không thật vì vậy mỗi ngày chúng ta bắt chước ngôn sứ Êliza xin Chúa cho con 2/3 Thần Khí của Ngài để nhờ “Thần Khí sức mạnh giúp các con sống chân thật.

Xin Chúa Giêsu đấng tuyên xưng “ Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống” (Ga 14,6)  một lần nữa tuôn đổ Thần Khí sự thật trên cộng đoàn chúng con giúp chúng con sống thật với Chúa, với chính mình và với anh chị em đồng loại để mỗi người chúng con xứng đáng là môn đệ của Chúa.

Giuse Tỉnh

Truyền thông sinh viên công giáo

Bình luận