Icon Collap
...
Trang chủ / Người Công Giáo Trung Quốc tức giận vì cuốn sách tuyên bố Chúa Giêsu giết tội nhân

Người Công Giáo Trung Quốc tức giận vì cuốn sách tuyên bố Chúa Giêsu giết tội nhân

Người Công Giáo Trung Quốc tức giận vì cuốn sách tuyên bố Chúa Giêsu giết tội nhân

chua-giesu-giet-toi-nhan-nguoi-cong-giao-trung-quoc-tuc-gian-vi-cuon-sach-tuyen-bo-chua-giesu-giet-toi-nhan

Người Công Giáo ở Trung Quốc đại lục rất bất bình về việc xuyên tạc một câu chuyện Kinh Thánh trong sách giáo khoa, nội dung tuyên bố Chúa Giêsu đã ném đá một người đàn bà tội lỗi cho đến chết để tôn trọng luật pháp thời đó.

Cuốn sách này do Nhà xuất bản Đại học Khoa học và Công nghệ Điện tử do nhà cầm quyền quản lý xuất bản nhằm mục đích dạy “đạo đức nghề nghiệp và pháp luật” cho học sinh các trường trung cấp nghề.

Sách trích câu chuyện Chúa Giêsu tha tội cho một người phụ nữ phạm tội ngoại tình trích từ Phúc Âm Thánh Gioan. Nhưng kết thúc câu chuyện bị thay đổi khác đi.

Đám đông muốn ném đá người phụ nữ đến chết theo luật của họ. Nhưng Chúa Giêsu nói: “Ai là kẻ chưa từng phạm tội hãy ném viên đá đầu tiên.” Nghe lời này, họ lần lượt bỏ đi.

Khi đám đông biến mất, Chúa Giêsu ném đá tội nhân cho đến chết và nói: “Ta cũng là tội nhân. Nhưng nếu luật pháp chỉ có thể được thi hành bởi những người không nhơ nhuốc, thì luật pháp sẽ chết,” sách giáo khoa viết.

Một giáo dân đã tải cuốn sách giáo khoa lên mạng xã hội nói rằng sự xuyên tạc này là một sự xúc phạm trâng tráo đối với Giáo hội Công Giáo.

“Tôi muốn mọi người biết rằng Trung cộng đảng luôn cố tình xuyên tạc lịch sử của Giáo hội, vu khống Giáo hội của chúng tôi và khiến mọi người ghét bỏ Giáo hội chúng tôi,” bài đăng của ông viết.

Mathew Wang, một giáo viên Kitô giáo tại một trường dạy nghề, xác nhận nội dung này nhưng cho biết nội dung sách giáo khoa thay đổi tùy theo từng nơi ở Trung Quốc.

Wang nói thêm rằng cuốn sách giáo khoa gây tranh cãi đã được Ủy ban Đánh giá Sách giáo khoa về Giáo dục Đạo đức trong Giáo dục Nghề nghiệp Trung học xem xét.

Wang nói rằng các tác giả đã sử dụng một ví dụ sai lầm để biện minh cho các luật lệ xã hội chủ nghĩa của Trung Quốc.

Các tác giả của cuốn sách, một số người Công Giáo cho biết, muốn chứng minh rằng nhà nước pháp quyền là thượng tôn pháp luật ở Trung Quốc, và sự tôn trọng luật pháp như vậy là điều cần thiết để chuyển giao suôn sẻ lên chủ nghĩa xã hội đặc trưng Trung Quốc.

Một linh mục Công Giáo từ chối nêu tên nói với UCA News rằng việc bóp méo văn bản gốc “là vi phạm đạo đức và pháp luật, vậy làm sao chúng ta có thể dạy đạo đức nghề nghiệp với cuốn sách này?”

Ngài nói thêm: “Đó là một hiện tượng xã hội đáng buồn ở Trung Quốc đại lục.”

Mời bạn đọc thêm: Trung Quốc tuyên bố sẽ thẳng tay đàn áp đối với vấn đề tự do tôn giáo

Paul, một người Công Giáo ở Trung Quốc đại lục, nói với UCA News rằng một số biến dạng như vậy đối với cuộc sống và lịch sử Kitô giáo vẫn tiếp tục xảy ra nhưng các cuộc biểu tình của Kitô giáo sẽ không có tác động.

“Mô hình tương tự đã được lặp lại hàng năm nhưng Giáo hội chưa bao giờ chống trả hoặc nhận được sự tôn trọng và phải có lời xin lỗi,” Paul nói.

Kama, một người Công Giáo quản lý tài khoản mạng xã hội của một nhóm Công giáo, cho biết nội dung sách giáo khoa vi phạm niềm tin tôn giáo, các tác giả và nhà xuất bản phải công khai đính chính và xin lỗi.

Kama nói: “Chúng tôi hy vọng rằng các nhà chức trách của Giáo hội sẽ hướng tới và lên tiếng cho Giáo hội.”

Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn

Người Công Giáo Trung Quốc tức giận vì cuốn sách tuyên bố Chúa Giêsu giết tội nhân

Nguồn:Thanhlinh.net

Bình luận