Icon Collap
...
Trang chủ / Chiên Thiên Chúa uy linh

Chiên Thiên Chúa uy linh

Chiên Thiên Chúa, cầu nguyện cùng Chúa

“Xin ngự đến, lạy Chiên Thiên Chúa!”

Con cảm ơn Chiên Thiên Chúa đã mở miệng con, cho con kêu đến Danh Ngài. Xin Ngài thương nhìn đến con, con đang khao khát Ngài. Xin cho con cảm nhận được sự hiện diện của Ngài – Chiên Thiên Chúa của lòng con.

Con cảm ơn Chiên Thiên Chúa đã và đang hiện diện Ngài hiện diện khắp mọi nơi, trời đất này không chứa nổi Ngài vậy mà Ngài lại đến với lòng con. Con tin thật Ngài đang hiện diện trong con, lắng nghe lời con đang chia sẻ với Ngài. Xin Ngài nâng đỡ con để con chu toàn bổn phận làm con Ngài trong ngày hôm nay. Cho con được yêu mến Ngài như một người con yêu thương cha mình. Con cảm ơn Ngài đã nghe tiếng con.

Còn niềm vui thích nào khi lòng con muốn dâng lên Ngài lời tôn vinh vì Ngài là Thiên Chúa Ngôi Hai xuống thế làm người mang bản tính Thiên Chúa và mang lấy thân phận loài người chúng con. Con dâng lời chúc tụng vì Ngài dành cho chúng con một tình yêu cao cả. Con ngợi khen Ngài vì Ngài là Thiên Chúa nhưng lại gần gũi với chúng con, không xa cách chúng con để yêu thương chúng con. Con cảm ơn Chiên Thiên Chúa đã cho con cảm nhận được niềm vui lúc này lại còn khao khát được ở lại với Ngài lúc này.

Xin đừng để con đến với Ngài bằng môi miệng nhưng xin cho con thêm lòng yêu mến để con được ở với Ngài bằng tình yêu mến chân thành.

Chiên Thiên Chúa ơi! Con muốn được ở đây để mong nhận sự hiểu biết của Ngài. Con bắt đầu nghĩ và con thất bại. Đầu óc, tâm trí con lạnh băng. Con nhận ra sự bất lực của con khi con cố gắng cậy dựa vào sức riêng của con. Con sẽ thất bại nếu con không biết đến, nhờ đến sự trợ giúp của Ngài. Ôi! Chiên Thiên Chúa, con xin lỗi Ngài vì sự kiêu ngạo đã bắt đầu trỗi dậy trong con. Xin Ngài giúp con đẩy lui thói xấu xa ấy khỏi cõi lòng con. Xin cho con sự khiêm hạ để con chạy đến với Ngài, lắng nghe lời dạy bảo khôn ngoan của Ngài. Xin cho con nhận biết sự thật về Ngài. Chiên Thiên Chúa của lòng con, Ngài là ai? Con biết và miệng con vẫn tuyên xưng Ngài là “Chiên Thiên Chúa”. Nhưng tại sao Ngài lại chọn cho mình danh “Chiên Thiên Chúa”? Điều ấy có ý nghĩa gì đối với con và đối với Giáo Hội, thế giới này? Xin Ngài lên tiếng dạy dỗ con, để con nhận ra Ngài và để con biết sống xứng đáng là con cái của Ngài. Xin sự thật giải thoát con chứ đừng để gian dối lọc lừa con mãi mãi.

Bài đọc thêm: Cội nguồn của tình yêu

Chiên Thiên Chúa của con, con đau lưng quá đến độ không thể nhúc nhích được. Con xin dâng cái đau này lên Chiên Thiên Chúa. Con cảm ơn Ngài đã đón nhận của lễ đầu tiên con dâng trong ngày hôm nay.

Con cảm ơn Ngài đã thức tỉnh con cho con hiểu về con chiên. Con chiên lành lắm, chiên nhỏ bé ngoan hiền. Thậm chí cam chịu âm thầm. Dù người ta giết thịt cũng không kêu lên một tiếng phản kháng. Con cảm ơn Ngài cho con nhớ lại trong cuộc khổ nạn Ngài cũng phải hy sinh cam chịu tất cả. Ngài chấp nhận để người ta vu oan, đánh đập, sỉ nhổ, bị coi như sâu bọ… Thế mà Ngài vẫn im lặng không một tiếng than. Ngài tự nguyện chịu đóng đinh đau đớn không chút hận thù nhưng lại xin tha thứ cho chúng con. Con cảm ơn Chiên Thiên Chúa cho con được gặp Ngài qua hình ảnh cha linh hướng của chúng con. Cha yêu thương chúng con dù chúng con có khiếm khuyết, tồi tệ, tội lỗi như thế cha vẫn đón nhận. Thế những chúng con đáp lại tình yêu ấy là lời chửi rủa thậm tệ, có khi hận, ghét cha khiến lòng con cũng xót xa. Thế mà cha vẫn vui vẻ, âm thầm chịu đựng tất cả. Con thì không làm được như vậy, con sẽ giận ghét người đó và tìm cách trả đũa. Nếu không trả đũa được thì con sẽ nuôi lòng hận thù. Con cảm ơn Chiên Thiên Chúa mở lòng con cho con hiểu rằng Ngài mang lấy thân phận “Chiên” âm thầm, hi sinh để đón nhận con người yếu hèn của con, xóa đi những âm mưu gian ác, lòng thù hận trong con người con. Để nhờ đó con trở nên như chiên con của Ngài, cho con được sáp nhập vào đoàn chiên trong ràn của Ngài. Ngài cũng trở nên Chiên như mẫu gương để chúng con noi theo, biết không ngừng sát tế đời mình là những cái tôi gian ác, ích kỷ, là những hận thù chia rẽ. Để nhờ đó, của lễ của con trở nên của lễ tự nguyện hiến dâng như Chiên Thiên Chúa đã tự nguyện hiến dâng cho Thiên Chúa Cha. Ngài cũng trở nên của lễ đẹp đẽ, thơm tho thay cho những của lễ bất kính, bất xứng và đầy hôi thối nơi chúng con là lòng gian ác, gian tà.

Ôi, Chiên Thiên Chúa! Con cảm ơn Ngài đã cho con nhận ra sự sát tế không ngừng của Ngài. Đó là lúc Ngài đến với chúng con, đến ngự vào tâm hồn chúng con mà chúng con lại bất xứng với Ngài. Những tâm hồn khô khan nguội lạnh, những tâm hồn đang mắc tội trọng mà cố tình xúc phạm đến Chiên Thiên Chúa, dám lên rước Chúa cách bất xứng. Ôi! Chiên Thiên Chúa, con phải làm gì để an ủi Ngài lúc này? Chiên Thiên Chúa của lòng con, con chẳng biết phải làm gì cả chỉ biết giục lòng yêu mến Ngài và muốn ở lại bên Ngài trong lúc này.

Chiên Thiên Chúa mến yêu! Giờ đây, xin Ngài cho con biết về con đi, cho con biết mối tương quan thực sự của con với Ngài. Xin Ngài dạy con biết cách sám hối nhờ đó con được biến đổi để từ nay con được sống thân mật hơn với Ngài trong cuộc sống của con.

Con cảm ơn Chiên Thiên Chúa đã cho con nhiều lúc biết chê ghét tội mình và ước muốn làm đẹp lòng Ngài qua cách sống của con. Nhưng sự yếu đuối làm con chẳng mấy chốc thay lòng đổi dạ. Con đã chọn cho mình cách sống của sói dữ, con đã sống trong sự tự mãn, tự kiêu làm cho cái tôi bành trướng. Con nhận ra rằng con càng kiêu căng bao nhiêu thì trong lòng con càng cô đơn, trống rỗng bấy nhiêu. Con thấy cô đơn, lạc lỏng giữa con người. Con đánh mất mối tương quan tốt lành với mọi người là vì con chưa có mối tương quan kết hiệp thân tình với Chiên Thiên Chúa. Con đến với Chiên Thiên Chúa cách hờ hững thậm chí nhiều lúc không tin sự hiện diện của Ngài. Con đón rước Ngài vào tâm hồn nguội lạnh của con. Nhiều lần Ngài bị con coi thường, loại bỏ khi con rước Ngài với tâm hồn bất xứng. Ngài vẫn âm thầm tha thứ, đón nhận con nhưng con như người câm người điếc không biết mở lòng đón nhận và ngợi khen, chúc tụng Ngài. Thay vì giới thiệu Chiên Thiên Chúa cho mọi người được biết Ngài thì con đã bao lần làm gương mù gương xấu khiến họ không nhận biết Ngài. Lạy Chiên Thiên Chúa hiền lành và khiêm nhường, con cảm ơn Ngài cho con thấy mình. Xin Ngài chữa lành con, chữa lành yếu đuối, những đổ vỡ trong tâm hồn con để con từ nay biết sống hiền lành và khiêm nhường như Ngài đã muốn con sống theo gương của Ngài, với tâm hồn tan nát vì đau đớn khi con nhận ra những giới hạn và yếu đuối của con. Xin Chiên Thiên Chúa chạm vào con, chữa lành con. Để từ nay, với tình yêu mới, con hăng say giới thiệu Chiên Thiên Chúa cho mọi người qua cuộc sống của con. Amen.

Bài đọc thêm: Thánh Thần – Nguồn sống của con và mọi sinh linh

Chiên Con

Svconggiao.net

Bình luận