Icon Collap
...
Trang chủ / “Con Chiên ngoan”

“Con Chiên ngoan”

Theo bạn “Con Chiên ngoan” nghĩa là gì? Nhìn vào các bạn sinh viên Hưng Hóa đã dám từ bỏ mọi cuộc vui của tối hôm nay, từ bỏ mọi cám dỗ được yên thân ở nhà, ngại ra đường, ngại đến nhà thờ, hay đi chơi, đi uống nước thì thích hơn, để đến nguyện đường Giê-ra-đô hiệp dâng thánh lễ thì tôi và bạn có thể đoán được “Con Chiên ngoan nghĩa là gì! Mặc dù riêng điều này chưa thể đủ để chúng ta kết luận nhưng đó là một trong những biểu hiện cụ thể của “Con Chiên ngoan”. Và trong Thánh lễ hôm nay Cha Giuse Dương Công Định đã chia sẻ cho các bạn sinh viên biết được cách thế để sống đẹp lòng Chúa hay chính là sống như một con Chiên ngoan.

Trong đoạn Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu nói: “Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi, tôi biết chúng và chúng theo tôi” (Ga 10,27). Chúng ta là những người con của Chúa, là những Con Chiên của Chúa, Chúa biết mỗi người chúng ta và chúng ta hãy mở lòng ra để có thể biết Chúa, đổi mới cuộc đời và sống hạnh phúc hơn. Trong cương vị là những sinh viên, chúng ta hãy cầu xin: “Xin cho con biết Chúa và xin cho con biết con”, vì khi chúng ta biết Chúa và Chúa biết chúng ta, thì lòng trí chúng ta sẽ được bừng sáng lên để sống tốt hơn.

chiên ngoan đạo

Chúng ta hãy luôn lắng nghe lời của Chúa và hãy tập trung để nghe tiếng chúa nói với chúng ta, vì chúa hướng dẫn và Chúa nói với chúng ta trên vạn nẻo đường cuộc sống. Chúng ta đừng để nhiều thứ ồn ào khác làm cho chúng ta không nghe rõ được tiếng Chúa, hãy loại bỏ những gì làm cản trở để có thể tập trung nghe được lời, được tiếng của Chúa để Chúa hướng dẫn chúng ta luôn đi đúng đường, con đường Chúa muốn. Nếu chúng ta đi đường cong, đường vòng vèo hay chệch đường chúng ta hãy trở về đường chính nẻo ngay, con đường có Chúa để chúng ta được bình an.

Chúng ta hãy noi gương mẹ thánh Têrêsa cũng như các vị thánh khác mỗi người hãy biết đi trong ánh sáng, đi theo những nhân đức tốt lành của các ngài. Chỉ khi chúng ta biết sống thánh thiện thì khi ấy chúng ta mới có thể cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa đổ tràn trên chúng ta và chỉ khi chúng ta sống thánh thiện thì chúng ta mới có thể cảm hóa được người khác bằng chính lời nói, hành động của mình.

Để có thể sống trong ánh sáng, sống thánh thiện thì mỗi người chúng ta cần phải để ý, tập nhân đứcc và tránh những vương vấn trần tục để bản thân không rơi vào cám dỗ. Khi chúng ta bước đi trong vùng tối thì chắc hẳn mỗi người sẽ cảm thấy áy náy lương tâm và không thể sống bình an được. Để đạt được điều đó thì mỗi người hãy nhìn về điều tốt đẹp để có mục đích đi tới như mẹ Têrêsa calcutta hủy mình ra không trở nên giống chúa, dám hi sinh can đảm dâng cuộc đời của mình để phục vụ tha nhân.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con biết sống trong tâm tình của một con chiên ngoan hiền để đền đáp muôn vàn hồng ân mà Chúa đã thương ban cho chúng con. Xin cho chúng con biết ở gần Chúa để lắng nghe tiếng Chúa, hiểu được tiếng Chúa, không đi lạc, không đi hoang trong những con đường lầm lỗi và biết noi gương các vị thánh để sống nhân đức, thánh thiện hơn mỗi ngày. Amen!

Bài đọc thêm:  + Cửa ràn Chiên

+Giá trị của Thánh lễ khi còn sống

Maria nguyễn Hường

Truyền thông Sinh viên Công giáo

Bình luận