Icon Collap
...
Trang chủ / Người trẻ đang tỉnh thức hay ngủ mê!

Người trẻ đang tỉnh thức hay ngủ mê!

Hãy cầu nguyện và tỉnh thức luôn luôn đó cũng là điều mà Cha Linh hướng Gioan muốn chia sẻ trong thánh lễ thường kì của cộng đoàn sinh viên Công giáo Bùi Chu vào lúc 19h ngày 23/10/2019.

Là một người Ki-tô hữu, tôi dường như bị đánh thức trước lời chia sẻ của Cha. Tôi thấy mình thật thiếu sót quá nhiều. Từng lời nói của Cha như đánh trúng vào sâu thẳm cõi lòng chai đá, khô khan nguội lạnh của tôi bấy lâu nay. Tôi thực sự đã tỉnh thức! Tỉnh thức để làm gì?

Chúa nói, người Môn đệ nào tỉnh thức đón chờ Chúa đến thì đó là người hạnh phúc, khôn ngoan sẽ được Chúa chọn lựa. Còn người  Môn đệ nào bất tín không tỉnh thức đón chờ Chúa đến và đồng thời luôn ở trong tình trạng đó thì sẽ bị loại ra ngoài. Cho nên mỗi ngày sống của chúng ta Chúa mời gọi  mỗi người chúng ta luôn tỉnh  thức đừng có mê ngủ.

Tỉnh thức ở đây có nghĩa là gì?

Tỉnh thức ở đây không phải là nghỉ ngơi đâu, mà là ý thức tôi đang chờ Chúa đến, khao khát mong chờ Thầy Giêsu chí ái đến. Cho nên người  luôn tỉnh thức là người luôn luôn nói chuyện, khao khát Chúa đến với mình  để thân thưa với Chúa những gì đang xảy ra xung quanh mình hay nói cách khác là cầu nguyện mỗi ngày với Thiên Chúa.

Còn ngược lại người nào mà cả ngày không nói chuyện với Chúa, không ý thức Chúa đang hiện diện với mình, không ý thức được mình đang hiện diện trước nhan Thánh Chúa thì người đó dầu mắt có mở to, chân có bước đi thì người đó vẫn là người mê ngủ, là người không tỉnh thức. Người không tỉnh thức là người vô phúc.

Tỉnh thức để làm gì?

Thứ nhất là để đón lời Chúa đến, để nói chuyện với Chúa, thân thưa với Ngài những gì sắp, đã và đang xảy đến với mình và xin Chúa can thiệp chở che gìn giữ mình. Tỉnh thức là giữ cho thân thể mình là đền thờ của Thiên Chúa không vướng tà thần không vướng tội lỗi .

Phải tỉnh thức và đề phòng: Đừng để cho những đam mê lạc thú bất chính, những tiện nghi vật chất, những nhu cầu thể xác như cơm, áo, gạo tiền….chi phối chúng ta làm cho chúng ta quên đi cùng đích của cuộc đời mình là trở về với nhà Cha trên trời.

Thứ hai tỉnh thức là để làm công việc của Chúa.

Công việc nhà Chúa rất nhiều. Công việc thứ nhất mà hôm nay Chúa mời gọi: Chúng ta là người đã được Phục Sinh sống lại nhờ cái chết của Chúa Giêsu, chúng ta không làm nô lệ cho tội lỗi nữa cho nên thân xác chúng ta được Thiên Chúa dùng để phụng sự Ngài chứ không phải làm nô lệ cho ma quỷ, cho tội lỗi. Công việc thứ hai: Tất cả mọi chi thể của chúng ta từ mắt, mũi , lỗ tai, chân tay…  đã được cứu thoát để phục vụ cho Thiên Chúa.

Vì vậy hôm nay trong Thánh lễ này Chúa mời gọi mỗi  người chúng ta hãy tỉnh thức qua lời nói, hành động cũng như việc làm. Luôn ý thức Chúa ở khắp mọi nơi. Bạn và tôi hãy cùng nhìn lại con người của mình, con người của  nhân vô thập toàn. Hãy cùng tỉnh thức cùng với Chúa Giêsu mỗi ngày trong chính con người của bạn. Đặc biệt tháng này còn là tháng Mân Côi, tháng Truyền giáo ngoại  thường hãy tỉnh thức lên đường truyền giáo, tỉnh thức để nói người khác biết chúa, đưa Chúa đến với mọi người mọi nơi.

Xem ảnh tại đây: https://photos.app.goo.gl/a17JjdrmDS5i6owi9

Quý Hồ

svconggiao.net

                       

 

 

Bình luận