Icon Collap
...
Trang chủ / Hành trình bác ái Pín Pé 30/4/2017 – Nhóm SVCG Nam Định

Hành trình bác ái Pín Pé 30/4/2017 – Nhóm SVCG Nam Định

Hành trình bác ái có thể nói là một trong những hoạt động ý nghĩa và được mong chờ nhất trong năm của Nhóm SVCG Nam Định. Thường được tổ chức vào các dip 30/4 hằng năm, khi mọi người về quê với gia đình, các thành viên chúng tôi lại chuẩn bị cho một hành trình bác ái đấy ý nghĩa.
Trong chuyến hành trình bác ái các thành viên chúng tôi thường đi đến những vùng quê nghèo, những bản làng dân tộc thiểu số xa xôi để giúp đỡ những giáo dân nơi đây cả về tinh thần lẫn vật chất. Mỗi năm anh em chúng tôi lại đến một bản làng: Đồng Hoa, Đồng Hẻo, Khe Nhao, Khe Kẹn và năm nay chúng tôi đến với bản làng Pín Pé và Khe Chất, tỉnh Yên Bái. Được sự giúp đỡ nhiệt tình và rộng rãi của các quý vị ân nhân, anh em chúng tôi đã đến trao rất nhiều những suất quà cho các hộ dân và các em nhỏ nơi bản làng xa xôi này.

Chắc chắn các thành viên vẫn còn nhớ như in về hình ảnh của một Pín Pé thật tươi đẹp và bình dị vô cùng. Khó khăn vất vả đến với anh em chúng tôi ngay từ con đường mòn dẫn vào bản làng Pín Pé. Con đường rất quanh co vắt qua 3-4 quả đổi, dốc lên dốc xuống làm mọi người lúc đầu cảm thấy khá mệt. Nhưng cứ nghĩ tới dân làng nơi đây mọi mệt nhọc đều tan biến, và cứ thế, chúng tôi cùng nhau bước tiếp trong không khí vui vẻ và đầy hào hứng.

Ánh nắng ban mai đã đánh thức mọi người. Và rồi người dân bản với những bộ váy áo dân tộc tiến dần về phía nhà thờ. Họ mặc trang phục mà trước đây chúng tôi chỉ được thấy trên TV, sách báo, tranh ảnh. Tôi không nghĩ nó đẹp đến như vậy. Công việc chuẩn bị chương trình và quà tặng cho người dân Pín Pé được nhóm chúng tôi hoàn thành trong sự tập trung và nhiệt huyết. Ban trang trí làm sân khấu dựng lửa trại, ban sinh hoạt thì nhảy cử điệu vui chơi cùng các em nhỏ,… Tất cả mọi người vô cùng háo hwusc làm việc.
Chiều nắng nhẹ. Thánh lễ được diễn ra trong sự mong đợi của tất cả mọi người. Sau lễ, nhóm trao quà tặng cho các em nhỏ, các hộ gia đình nơi đây. Những ánh mắt trìu mến, những cái bắt tay, hay những lời cảm ơn bằng tiếng H’mông của người dân nơi đây khiến chúng tôi thấy vui vẻ và ấm áp lạ thường. Đó là lúc chúng tôi trao đi yêu thương của Chúa Kitô để rồi nhận lại tình thương con cái Ngài. Chưa bao giờ chúng cảm thấy bình an đến thế. Quả thực con người thực sự giàu có khi biết cho đi.

Chúng bị ám ảnh bởi những ánh mắt quá đỗi vô tư của các em nhỏ. Thiếu thốn về mọi mặt nhưng lúc nào trên môi cũng nở nụ cười tươi nhất, đẹp nhất. Những món quà nhỏ dù chỉ là một gói bim bim, hay một cái kẹo cũng đủ để thắp lên ngọn lửa tin yêu mà chúng tôi đang truyền đi cho con người nơi đây. Và tôi thấy lạ kì bởi những bữa cơm thân mật mà ban ẩm thực chuẩn bị đều quá ngon. Ngon bởi chúng tôi đều đang đói và mệt hay ngon bởi chúng tôi được vui lây từ chính việc nhóm đã cống hiến hết mình, được quên hết mọi thứ mà lăn xả vào làm tình nguyện.

Đây là một phần tuổi trẻ của chúng tôi.
Bình luận