Icon Collap
...
Trang chủ / Sứ điệp Đức Thánh cha gửi các bạn trẻ tại Mễ Du

Sứ điệp Đức Thánh cha gửi các bạn trẻ tại Mễ Du

Đức Thánh cha Phanxicô mời gọi các bạn trẻ hãy dành thời giờ để ở với Chúa Giêsu, lắng nghe Chúa, trở thành một con người mới và đón nhận sứ mạng thông truyền kinh nghiệm ấy cho tha nhân.

Trên đây là nội dung sứ điệp Đức Thánh cha gửi các tham dự viên lễ hội thường niên lần thứ 31 của giới trẻ tại Mễ Du, thuộc Cộng hòa Bosni Erzegovine, được Đức Tổng giám mục Henryk Hoser, người Ba Lan, Đặc ủy của Tòa Thánh về đền thánh Mễ Du, khai mạc tối thứ Bảy 1/8 và kéo dài đến thứ Năm, 6/8 tới đây, với chủ đề “Hãy đến mà xem”.

Hiện diện tại buổi khai mạc, cũng có Đức Hồng y Vinko Puljic, Tổng giám mục giáo phận Sarajevo, thủ đô Bosni, với Đức Tổng giám mục Phó Tomo Vuksic, cha Bề trên giám tỉnh Phanxicô Miljenko Szeko và cha sở Mễ Du Marinko Sakota.

Vì tình trạng đại dịch Covid-19, nên số bạn trẻ tham dự tương đối giới hạn. Tại lễ đài, có đại diện và cờ của 110 quốc gia. Đa số các nhóm bạn trẻ đến từ các nước Âu châu. Tuy nhiên, các sinh hoạt được truyền đi bằng 20 thứ tiếng qua Internet.

Đây là lần đầu tiên Đức Thánh cha gửi sứ điệp cho Lễ hội giới trẻ quốc tế tại Mễ Du. Cho đến thời gian gần đây, Tòa Thánh tỏ ra dè dặt về những biến cố gọi là Đức Mẹ hiện ra tại đây có từ năm 1981.

Sứ điệp được Đức Tổng giám mục Luigi Pezzuto, Sứ thần Tòa Thánh tại Bosni, tuyên đọc, trong đó Đức Thánh cha viết: “Các bạn trẻ rất thân mến, cuộc gặp gỡ thường niên của giới trẻ tại Mễ Du là một thời điểm phong phú về kinh nguyện, các bài huấn giáo, tình huynh đệ, cống hiến cho tất cả các bạn cơ hội gặp gỡ Chúa Giêsu hằng sống, đặc biệt trong thánh lễ và chầu Mình Thánh, cũng như trong bí tích Hòa giải. Giữa bầu không khí của chủ thuyết duy tương đối, trong đó thực khó tìm được những câu trả lời chân thực và chắc chắn, những lời của Chúa Giêsu được chọn làm khẩu hiệu cho lễ hội này: “Các con hãy đến mà xem”, như Chúa Giêsu nói với các môn đệ, thực là một phúc lành”.

“Sách Tin mừng kể lại rằng sau khi ở nhà Chúa Giêsu, hai môn đệ đã trở thành những người trung gian giúp những người khác được gặp Chúa, nhận biết và theo Chúa. Ông Anrê đã đi kể ngay với em là Simon và dẫn em đến cùng Chúa Giêsu. Khi thấy Simon, Chúa đặt ngay biệt danh cho Simon là Kêpha, nghĩa là Phêrô. Điều này cho thấy, khi gặp Chúa Giêsu, ta trở thành một con người mới và nhận một sứ mạng thông truyền kinh nghiệm ấy cho người khác”.

Đức Thánh cha viết thêm rằng: “Các bạn hãy dành thời gian để ở với Chúa Giêsu, để làm cho mình được tràn đầy tinh thần của Chúa, sẵn sàng thực hiện một cuộc phiêu lưu kỳ thú trong cuộc sống. Các bạn hãy đi gặp Chúa, ở với Chúa trong kinh nguyện, tín thác nơi Chúa là người am tường tâm hồn con người”.

Đức Thánh cha cũng đề cao Mẹ Maria như đại mẫu gương của Giáo hội, của tâm hồn người trẻ sẵn sàng theo Chúa Kitô với con tim tươi mát và ngoan ngoãn… “Mẹ Maria luôn quan tâm săn sóc các con cái, những người lữ hành trong cuộc sống, những người đang tìm kiếm Mẹ trong tâm hồn, mặc dù trong cuộc hành trình cũng có nhiều tiếng ồn ào làm chia trí.”

Trong ý hướng đó, Đức Thánh cha phó thác tất cả các bạn trẻ tham dự lễ hội ở Mễ Du cho sự chuyển cầu của Mẹ Maria và ngài nhắn nhủ họ “hãy khẩn cầu ánh sáng và sức mạnh của Chúa thánh Linh, để có thể trở thành những chứng nhân đích thực của Chúa Kitô”.

Trong năm ngày lễ hội tại Mễ Du, các bạn trẻ sinh hoạt vào ban chiều, với phần nghe trình bày chứng từ và học hỏi giáo lý, đọc kinh Mân côi, tham dự thánh lễ, rước kiệu Đức Mẹ và chầu Thánh Thể.

Nguồn: Đài chân lí Á Châu

Bình luận