Icon Collap
...
Trang chủ / Chương Trình Men Phục Sinh 2018 _ Gia đình SVCG Bùi Chu-Thái Hà

Chương Trình Men Phục Sinh 2018 _ Gia đình SVCG Bùi Chu-Thái Hà

Men là sự ấp ủ của những hy sinh, những đôi bàn tay góp nhặt và kiến tạo. MPS2018 đã không đơn độc trên hành trình của mình vì những sự hy sinh thầm lặng, những con người “làm bác ái” quên mình…

Qua góc nhìn và những suy tư của một thành viên trong nhóm, cùng BTT thắp lên những ngọn lửa hy sinh, phục vụ trong mỗi người chúng ta sẵn sàng cho hành trình sắp tới.
********
TUỔI 20 VỚI “ĐIỂM HẸN” GIÀNG LA PÁN

Các bạn đã đem Tình yêu Chúa Ki-tô Phục Sinh đến với ai?
Tôi – cô gái tháng 3 – bắt đầu hành trang tuổi 20 đong đầy yêu thương và “lạ”

Tham gia Nhóm đã là năm thứ hai; nhưng đây là lần đầu tiên, tôi được cùng các anh chị, những người bạn trong gia đình SVCG Bùi Chu – Thái Hà làm chút việc nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa – gây quỹ bác ái chương trình MEN PHỤC SINH 2018; cùng nhau gom nhặt những món quà Phục Sinh đến bà con giáo dân giáo xứ Giàng La Pán – giáo phận Hưng Hóa.

1. Tôi với “Hoa SV 8/3”
Mồng 6/3 – ngày sinh nhật của mình; bắt đầu hành trình mới với những con người thân thiện, tay cầm bó hoa tươi là sản phẩm của chương trình gây quỹ bác ái.

Ai còn nhớ ba ngày dài miệt mài trên đường phố Hà Nội, với những bó hoa trong ngày Quốc tế phụ nữ 8/3? Đã bao lâu tôi không có cái cảm giác thả lòng mình trong sương sớm?…
Những ai 6h sáng se lạnh đã lọc cọc đến cổng trường Thủy Lợi, Nhân văn?
Những ai hăng say giữa vỉa hè bụi bặm và nắng nôi; vẫn tươi cười bên nắm xôi, chiếc bánh mì ăn tạm?
Những ai chẳng quản đường xa căng thẳng, mệt mỏi cầm lái đến chục cây số, trên những con đường hối hả, tấp nập người xe, bao tiếng còi xe inh ỏi để những bó hoa tươi được ship đến đúng hẹn, vừa ý khách hàng?
Những ai dậy sớm lụi hụi cắm hoa, những bó hoa đơn sơ nhưng chất chứa cả tấm lòng mỗi người ”nghệ sĩ” cắm hoa, đến tận đêm khuya mới có bữa cơm đạm bạc cuối ngày?
Anh chị em của tôi đã cống hiến hết mình đến thế! Điều ấy cũng nhen nhóm trong tôi ngọn lửa hi sinh. 10H tối về phòng trọ trong sự mệt mỏi; tôi đã để lỡ bữa tiệc sinh nhật mà anh chị đã chuẩn bị từ sớm cho mình. Một chút hụt hẫng, một chút lỡ hẹn đoàn viên khi vừa tuổi mới. Thế nhưng tôi có lẽ đã nhận lại được nhiều hơn: những trái tim đỏ đầy nhiệt huyết và chan chứa yêu thương, tinh thần phục vụ tuyệt vời. Thời khắc đó, tôi cảm nhận được niềm vui của mọi người nảy nở và lan tràn trong tôi.

2.Tôi với chương trình “MÓC KHÓA YÊU THƯƠNG”.

Ai còn nhớ những buổi hẹn 7h00 sáng tại phòng Giáo lý số 1- đền Gierado, nhà thờ Thái Hà để làm những chiếc móc chìa khóa vô cùng ngộ nghĩnh, đáng yêu, đậm chất SV của những cô nàng, anh chàng may vá không chuyên? Bữa sáng chia chung nắm xôi, chiếc bánh nhưng vẫn không đánh ngục tinh thần hăng say phối tác công việc: người cắt, kẻ khâu, nhịp nhành và khéo léo. Bữa trưa tạm với hộp mì úp vội bên người anh em mình vui vẻ và ấm cúng biết mấy! Sáng chiều cặm cụi bên cây kim sợi chỉ đến hoa mắt nhưng anh chị em Thái Hà vui tính lắm, cứ nói hoài nói mãi những chuyện “không đâu” để không gian nhỏ luôn rộn tiếng cười, xua tan nỗi mệt mỏi, uể oải.
Có nhớ chăng những người bạn không cùng tôn giáo nhưng cũng bớt thời gian đến cùng “nhà mình” chung tay tạo lên sản phẩm handmade đong đầy ý nghĩa của sự sẻ chia?

Có nhớ những tô phở muộn bên nhau sau ngày dài cặm cụi, phơi nắng? Những hôm tham dự “lễ vọng” từ cổng vào trong nhà thờ? Có những lần đặt hòm gây quỹ nhiều thánh lễ liền cả ngày, nắng lắm, mệt lắm nhưng vẫn thật vui khi thấy khuôn mặt rạng rỡ của các cô chú, anh chị và cả những nụ cười ngây ngô của bé nhỏ vui vẻ, thích thú khi vừa làm việc lành vừa nhận món quà Phục Sinh xinh xắn, đáng yêu. Chỉ thế thôi cũng khiến lòng tôi ấm áp và đầy tràn ơn lành của Chúa Phục Sinh như lời nói bông đùa của anh chị: “em đi lễ cả ngày như thế, nhiều ơn Chúa lắm”

Trải qua hai chương trình gây quỹ từ thiện cùng Nhóm, có thêm những trải nghiệm ý nghĩa; tôi thầm nghĩ: Có lẽ, những hi sinh nhỏ của tất cả mọi người chính là tình yêu lớn lao, tinh thần phục vụ cao cả và sự đồng cảm sâu sắc với những mảnh đời kém may mắn. Khi cho đi, bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn thế! Cuộc sống luôn chất chứa những điều tuyệt vời. Chúa đã ban tặng ta mọi điều tốt đẹp, hãy tạ ơn Ngài vì Tình yêu Ngài là vô bờ, chúng ta cũng hãy đem tình yêu ấy đến những mảnh đời kém may mắn hơn ta.

Giàng La Pán, đợi tôi nhé!
Ngày mai, tôi mong ước được một lần đem gieo vào nơi núi rừng món quà của Tình Yêu góp nhặt từ những tấm lòng bác ái của hôm qua.

“Trên hành trình xanh màu tuổi trẻ
Chúng tôi đi sải cánh vươn khát vọng
Ôm ấp những mảnh đời – thắp sáng những ước mơ
Nụ cười trong ánh mắt
Nhìn tương lai rạng ngời”

Tác giả bài viết: Cô gái tháng ba
____________________________________________
CHƯƠNG TRÌNH MEN PHỤC SINH 2018

### Chi tiết Chương trình xem tại:
http://svbuichu.com/…/11925-Chương-Trình-MEN-PHỤC-SINH-2018…

Truyền Thông Bùi Chu – Thái Hà

Bình luận