Icon Collap
...
Trang chủ / Hơi ấm ngày mưa

Hơi ấm ngày mưa

“Chính anh em là muối cho đời, chính anh em là ánh sáng cho trần gian” (Mt 5, 13-14)

Trong niềm vui mừng Chúa Kito Phục sinh, Cộng đoàn sinh viên bác ái Martino đã tổ chức thành công chuyến đi “Men Phục Sinh” cho những người vô gia cư. Chuyến đi diễn ra vào đêm ngày 14/4/2018, với sự tham gia của đông đảo anh chị em nhà Ái.

Công tác chuẩn bị được hoàn thiện từ rất sớm bởi sự cộng tác của mọi người. Mặc dù thời tiết không ủng hộ nhưng anh chị em đã đến từ rất sớm để phân chia suất quà và không quên cầu nguyện cho chuyến đi. Đúng 22h, những chiếc xe bắt đầu lăn bánh với niềm háo hức khôn xiết.

Để đảm bảo sự hợp lý về thời gian, nhóm được chia làm 2 đoàn di chuyển các cung đường khác nhau quanh các khu phố cổ, các hẻm nhỏ, các nhà ga – nơi những người vô gia cư hay cư ngụ. Họ là những người không có mái nhà để nghỉ ngơi, họ cần lắm sự chia sẻ của mọi người. Món quà ta mang đến họ tuy chỉ nhỏ bé như chiếc bánh mỳ, hộp sữa nhưng nó mang đầy tình thương của những cô cậu sinh viên .

Có lẽ những người trong chuyến đi không khỏi chạnh lòng với những hoàn cảnh khó khăn ấy. Những ông cụ bà cụ đã già cả rồi nhưng chẳng có con cháu bên cạnh, đêm về lại chẳng có mái nhà nào mà trở về nghỉ ngơi, hay những người lao động mang trên mình chỉ 1 chiếc balo vải đã củ để rồi đêm đến họ lại phải dùng chính nó làm gối tựa đầu Đều là những người vô gia cư nhưng mỗi người lại mang một hoàn cảnh, một câu chuyện khác nhau về cuộc sống của họ. Mỗi người chúng ta thật sự đã nhận được nhiều hơn là cho đi.

Sau khi đã hoàn thành xong việc phát quà, mọi người tập kết điểm cuối tại Nhà thờ chính tòa. Tất cả anh chị em quay quần với nhau trong vòng tròn nhỏ để cùng chia sẻ về chuyến đi của mình cũng như tạ ơn Chúa và thánh quan thầy về chuyến đi bình an và đầy ý nghĩa. Ngang qua lời Chúa và biến cố Phục Sinh, hy vọng lời Chúa đi vào mỗi người trong thái độ yêu thương nhau đặc biệt chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn. Cầu chúc cộng đoàn luôn hiệp nhất và có những chuyến đi ý nghĩa hơn.

Truyền thông Sinh viên bác ái Martino

Bình luận