Icon Collap
...
Trang chủ / Pín Pé – chuyến đi tuổi trẻ

Pín Pé – chuyến đi tuổi trẻ

Cuộc đời là những chuyến đi. Tôi đã khao khát lấp đầy cuộc đời mình bằng những chuyến đi dài hơi, nghỉ ngơi xả láng với lũ bạn tại những nơi phong cảnh hữu tình, tại những địa danh nổi tiếng cho người ta đi du lịch, đi phượt. Cho đến khi tham gia Gia đình SVCG Thái Hà, những chuyến đi làm nên cuộc đời không còn dừng lại là được đi chơi, được dã ngoại, được hưởng thụ cho bản thân mình. Tôi tìm thấy những chuyến đi ý vị hơn, ấm áp hơn. Những chuyến đi “cho đi”, những chuyến đi mang niềm vui không phải cho mình nhưng là cho người khác. Lạ lùng thay, những chuyến đi ấy lại mang đến cho tôi niềm vui gấp đôi. Chuyến đi ấy làm tôi thấy yêu đời hơn theo một cách khác. Và dường như tôi đang trưởng thành hơn, tôi thấy tình yêu Chúa gần mình hơn bao giờ hết.

“GIEO MẦM TIN YÊU” là chủ đề, là nhiệm vụ mà các bạn sinh viên công giáo Thái Hà muốn đạt tới qua chuyến đi “Thiện nguyện hè 2018”. Thật đúng vậy, Pín Pé – một mảnh đất hoang sơ, nghèo nàn nhưng thật dễ thương và đẹp nữa. Chỉ có 2 tiếng gặp gỡ, nói chuyện với con người nơi Pín Pé trong chuyến đi tiền trạm mà về Hà Nội rồi, hình ảnh Pín Pé vẫn chập chờn trong tâm trí tôi, thôi thúc tôi hãy làm gì đó. Tôi không dám tin mình nhớ họ nhiều đến vậy. Những em bé lon ton đều săm sắp, những cô bé 7 tuổi địu em trên lưng, những cô cậu chân đất, với ánh mắt tròn vo trong veo đến lạ. Chắc các em cả tuần chỉ có một bộ đồ để mặc. Thế nhưng bé nào cũng khỏe, cũng rắn chắc. Dù chưa kịp nói chuyện với em nhiều vì cũng có nhiều em chưa đi học, chưa hiểu tiếng Kinh, nhưng ánh mắt đơn sơ các em nhìn chúng tôi thì nói lên quá nhiều điều. Tôi yêu họ! Tôi yêu các em nhiều lắm!

Chương trình đã ngày càng gần. Các hoạt động gây quỹ cũng đã triển khai. Tôi vẫn đang mỗi ngày làm việc và hướng về Pín Pé thân yêu. Mong sao chúng tôi sẽ mang được những món quà lên giúp bà con phần nào đỡ đần cuộc sống quá nhiều thiếu thốn. Và hơn hết, tôi mong sinh viên chúng tôi sẽ thắp lên những ngọn lửa dù bé nhỏ thôi, những ngọn lửa của hy vọng, của sự sẻ chia và liên đới. Cũng mong các nhà hảo tâm chung tay góp sức, cho chuyến đi “gieo mầm tin yêu” trên Pín Pé được thành công như ước mong.

 

Truyền thông SVCG Thái Hà

Bình luận