Icon Collap
...
Trang chủ / Đường nên thánh cùng Thầy Giê-su

Đường nên thánh cùng Thầy Giê-su

Ơn gọi cùng đích của mỗi người chúng ta đó là nên thánh, nghĩa là nên giống Thiên Chúa để chúng ta được thuộc trọn về Ngài. Vậy nên thánh là gì? Nên giống Thiên Chúa là gì? Đó là câu hỏi mà Cha Linh Hướng Gio-an Lưu Ngọc Quỳnh đặt ra cho các thành viên thuộc nhà tĩnh tâm Giê-ra-đô trong thánh lễ thường kì tối thứ hai ngày 02.03.2020.

Trong bài chia sẻ, Cha gửi tới cộng đoàn 3 điều quan trọng trên con đường nên thánh, đường bước theo Thầy Giê-su để được trở nên giống Ngài.

Thứ nhất: phải tập yêu mến bản thân mình như Thiên Chúa yêu mình vậy.

Nhiều lúc chúng ta lãng quên bản thân con người của mình. Chúng ta mãi đi tìm một điều gì đó mà không lo cho sự sống, không lo cho hạnh phúc, không làm cho bản thân mình được tự do thoải mái. Nhiều lúc chúng ta mải miết chăm lo cho tất cả mọi người, cho người này, người kia nhưng lại không chăm lo cho chính mình, cho chính Đền Thờ của Thiên Chúa cư ngụ nơi chính bản thân mình. Có một số người chẳng những không yêu mình, lãng quên mình mà còn quay ra hận ghét chính bản thân mình. Tại sao vậy? Chúa tạo dựng nên chúng ta cho chính chúng ta, chúng ta là những quà tặng vô giá của Thiên Chúa. Tại sao chúng ta không biết trân trọng, yêu thương, chăm lo và bảo vệ bản thân? Tại sao chúng ta không biết làm cho bản thân mình được lớn lên mỗi ngày? Ngược lại, có người trong chúng ta còn hận, còn ghét những yếu điểm nơi chính mình rồi hành hạ thân xác, làm cho thân xác mình trở nên tê liệt. Mỗi người trong chúng ta hãy ý thức để tập đón nhận, tập yêu tất cả những điều đã làm nên con người thật của chính mình để Giê-su bé nhỏ trong chúng ta được lớn lên.

Thứ hai:  hãy yêu thương tha nhân như Chúa thương yêu chính mình vậy.

Điều gì các ngươi làm cho những người bé mọn nhất là làm cho chính Ta. Mỗi thành viên trong nhà tĩnh tâm khi trải qua hành trình sa mạc, chúng ta ở với nhau, chúng ta chấp nhận những bệnh hoạn tật nguyền của nhau, chấp nhận những khiếm khuyết của nhau,… Chúng ta đón nhận tất cả với lòng yêu mến Chúa như là đón nhận chính Chúa vậy. Để từ tình yêu thương, chúng ta làm cho nhau được lớn lên, được sớm chữa lành và giải thoát khỏi những đổ vỡ, thương tổn trong quá khứ. Chúng ta đừng thờ ơ, vô tâm vô cảm với chính những anh chị em cùng cảnh ngộ với chúng ta. Hơn tất cả, chúng ta phải có lòng thương cảm để cưu mang và bước đi cùng anh chị em của mình.

Thứ ba: Phải biết kính sợ và yêu mến Thiên Chúa.

Thiên Chúa là chủ của muôn vật muôn loài nên Ngài có toàn quyền trên tất cả. Đừng xem Thiên Chúa như một vật thừa, khi cần dùng đến thì dùng, còn khi không cần đến thì thôi. Đừng dùng Thiên Chúa như một công cụ để kiềm tìm lợi ích. Nhưng hãy tôn sùng Thiên Chúa với tư cách là Chúa cả đất trời. Đừng trách móc hay oán hận và đòi buộc Thiên Chúa phải làm những điều mình muốn. Nhưng trên tất cả, phải nhận ra những yếu đuối, lầm lỗi của mình để hằng ngày sám hối và quay trở về với Ngài.

Chúa làm cho mặt trời chiếu trên kẻ lành cũng như kẻ dữ, làm mưa rơi trên kẻ bất lương cũng như kẻ thánh thiêng. Con đường nên thánh là làm những điều tốt, điều lành, điều thiện cho người khác như Thiên Chúa đã làm. Đừng ích kỉ, toan tính và quy về mình quá nhiều nhưng hãy mở ra cho Thiên Chúa và tha nhân bước vào. Nguyện xin Tình Yêu Chúa lấp đầy trái tim mỗi người chúng ta bằng Lửa Mến Ngài. Để con tim ta thuộc trọn về Thiên Chúa, làm muối làm men cho đời và rắc gieo tình yêu thương trên mọi nẻo đường mà ta bước đi.

Sau thánh lễ, các thành viên trong nhà tĩnh tâm cùng thắp nến cầu nguyện cho sự an bình của nhân loại trước diễn tiến phức tạp và nguy hiểm của đại dịch virut corona. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp-Mẹ của lòng xót thương, nguyện xin Bình An của Ba Ngôi Thiên Chúa luôn cư ngụ trong mỗi người chúng con và trong thế giới nhân loại. Xin Chúa đẩy lùi mọi thứ dịch bệnh và giao hòa thế giới bằng tình yêu của Ngài. Amen.

Maria Thanh Tâm

Truyền thông Sinh viên công giáo

Bình luận