Icon Collap
...
Trang chủ / Giáo phận Hải Phòng: Cây “ATM Gạo” miễn phí đầu tiên tại Hải Dương

Giáo phận Hải Phòng: Cây “ATM Gạo” miễn phí đầu tiên tại Hải Dương

Hưởng ứng Thư kêu gọi của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chính Linh, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, thứ sáu tuần thánh ngày 10/4/2020, nhiều giáo phận, giáo xứ và dòng tu đã có các hoạt động bác ái thiết thực, giúp các gia đình đang gặp khó khăn trong cơn dịch bệnh.

Trong tinh thần đó, cha Giuse Dương Hữu Tình, chính xứ Hải Dương đã áp dụng mô hình “ATM Gạo” miễn phí tại nhà thờ giáo xứ Hải Dương để phát gạo cho các gia đình đang khó khăn trong cơn dịch bệnh.

Đúng 8 giờ 00, thứ năm ngày 16/4/2020, cây “ATM Gạo” miễn phí chính thức hoạt động. Ban sáng hoạt động phát gạo cho nhân dân từ 8 giờ đến 10 giờ 30, ban chiều phát gạo từ 14 giờ 30 đến 17 giờ. Mỗi người nhận 2 kg gạo, sáng 250 người và chiều 250 người (tức 1 tấn gạo một ngày).

Cha Giuse Dương Hữu Tình cho biết chương trình dự kiến sẽ phát gạo miễn phí cho những hoàn cảnh khó khăn đến hết ngày 30/4/2020, với tổng số gạo trên 10 tấn. Cha Giuse cũng cho biết số lượng gạo đầu tiên do anh chị em ruột của cha tại quê hương Kẻ Sặt, nhất là cụ Giuse Phạm Bình Ánh là cô chú ruột của cha và ông bà Mai Trình ở tại Hoa Kỳ hỗ trợ. Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu, nhiều cá nhân, gia đình Công giáo và lương dân đã tới ủng hộ tiền và gạo cho chương trình. Ban tiếp nhận đều ghi lại danh sách các ân nhân và công bố công khai tại cổng ra vào của nhà thờ.

Cây “ATM Gạo” miễn phí tại nhà thờ Hải Dương là cây “ATM Gạo” miễn phí đầu tiên của tỉnh Hải Dương và có lẽ cũng là cây “ATM Gạo” miễn phí đầu tiên trong Giáo hội. Ước mong mô hình này sẽ được nhiều giáo xứ, dòng tu áp dụng để đáp lại lời Kêu gọi của Đức Tổng Giám mục Giuse, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam: “Tôi kêu gọi tất cả tín hữu Công giáo Việt Nam, tôi cũng ước mong mọi thành phần xã hội Việt Nam, hãy làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ những người đang gặp thử thách gian nan vì trận đại dịch đầy thách đố này. Gần chỗ bạn, bao nhiêu người khốn khổ đang chờ. Hãy bắt chước người hảo tâm ở Sài Gòn dựng “cây ATM” phát 1,5 ký gạo miễn phí 24/24 giờ cho bất kỳ ai”.

Ban truyền thông Gp. Hải Phòng

Nguồn: gphaiphong.org

Bình luận