Icon Collap
...
Trang chủ / Tu viện Đức Mẹ – 13 nữ tu ở Mỹ chết vì Covid-19

Tu viện Đức Mẹ – 13 nữ tu ở Mỹ chết vì Covid-19

Tu viện Đức Mẹ – 13 nữ tu ở Mỹ chết vì Covid-19

Gần 150.000 người đã chết vì Covid-19 tại Hoa Kỳ kể từ khi bắt đầu đại dịch. Trong số này có 13 trong số 57 nữ tu của Dòng các nữ tu Thánh Félix de Cantalice, một tu viện ở vùng Detroit.

Nữ tu Noel Marie Gabriel kể với báo Nữ tu truyền thông Toàn Hoa Kỳ: “Đây là tháng quá đau buồn cho chúng tôi”. Từ ngày Thứ Sáu Tuần Thánh 10 tháng 4 đến ngày 10 tháng 5, không dưới mười hai chị em của Tu viện Đức Mẹ đã chết vì coronavirus, tu viện này ở gần Detroit khoảng hai mươi cây số về phía tây. Một nữ tu là giáo viên, một nữ tu khác làm việc ở thư viện, một nữ tu đàn organ… Các nữ tu tuổi từ 69 đến 99 tuổi và ở trong Dòng ít nhất là đã 50 năm.

“Tôi quá đau… Tôi bị bệnh và tôi xin Chúa cất tôi đi”

Trong số 18 nữ tu nhiễm virus có mười ba nữ tu đã qua đời sáu tuần sau đó. Nữ tu Mary Ann Smith kể: “Tất cả chúng tôi hiểu nếu nhà dòng bị nhiễm thì tình trạng sẽ rất xấu”. Sơ Smith cũng bị nhiễm virus, sơ nghĩ rằng mình sẽ chết, nhưng sau đó sơ đã thoát được một cách kỳ diệu, sơ thều thào nói: “Tôi quá đau… Tôi bị bệnh và tôi xin Chúa cất tôi đi.”

Ở Hoa Kỳ cũng như ở Pháp, nhiều nhà chăm sóc người lớn tuổi đã bị virus tàn phá. Để làm chận lây lan, các nữ tu của Tu viện Đức Mẹ đã có biện pháp nghiêm ngặt: cấm khách đến thăm, bỏ các bữa ăn chung, kể cả xem lễ chung trên truyền hình.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Mời đọc thêm: http://hoimehangcuugiup.com/2020/08/20/hon-80-linh-muc-va-tu-si-tai-mexico-da-qua-doi-vi-covid-19/

Bình luận