Icon Collap
...
Trang chủ / Giáo phận Providence chứng kiến ​​số thập kỷ mới của các chủng sinh mới

Giáo phận Providence chứng kiến ​​số thập kỷ mới của các chủng sinh mới

Giáo phận Providence:

 .- Giáo phận Providence, Rhode Island, đang chào đón tám chủng sinh mới trong năm nay – số lượng chủng sinh đến cao nhất trong gần bốn thập kỷ.

Một số tin tức tuyệt vời để chia sẻ: Giáo phận Providence đang chào đón 8 * chủng sinh mới * trong năm nay, các chủng sinh mới nhất trong gần 40 năm, Giám mục Thomas Tobin của Providence, RI nói trên Twitter tuần trước.

Cầu nguyện cho các chủng sinh của chúng tôi, bao gồm cả các sinh viên mới. Chúa nói: ‘Ta sẽ ban cho các mục đồng’, và thực sự Ngài là! Đức cha thêm vào.

Cha Brian Morris, giám đốc ơn gọi cho Chủng viện Đức Mẹ Providence trong giáo phận, quy cho sự gia tăng gần đây của các chủng sinh đối với những nỗ lực cầu nguyện tận tụy của cộng đồng. Ông nói với CNA rằng chủng viện đã tổ chức chầu vào thứ Năm hàng tuần để gia tăng ơn gọi, và các giáo xứ cũng đã tổ chức những nỗ lực tương tự.

Đây là kết quả của rất nhiều lời cầu nguyện. Người dân trong toàn giáo phận của chúng tôi đã siêng năng cầu nguyện để có thêm nhiều ơn gọi, nhiều thanh niên coi ơn gọi linh mục hơn, ”ông nói.

“Tại sao Chúa lại chọn năm nay? Tôi không biết, đó là tùy thuộc vào anh ấy, nhưng tôi nghĩ rằng một số trong số đó là để cung cấp cho chúng tôi một số tin tốt. [Chúng ta đang] ở trong thời điểm hiện tại [của] sự tiêu cực và rất nhiều điều đang diễn ra. Đây là một tin tuyệt vời cho giáo phận của chúng ta, và tôi nghĩ rằng Chúa đang cho chúng ta thấy một chút ánh sáng trong bóng tối. ”

Giống như nhiều khu vực ở Hoa Kỳ, Giáo Phận Providence đã phải đối mặt với sự thiếu hụt giáo sĩ khi các linh mục lớn tuổi nghỉ hưu, bao gồm một số người chịu trách nhiệm cho nhiều giáo xứ. Các giáo xứ này sau đó thường phải đối mặt với những thách thức thực tế, chẳng hạn như chức vụ bí tích hạn chế.

Ngoài ra, một số giáo xứ đã đóng cửa trong những năm gần đây khi sự tham dự của nhà thờ giảm xuống.

Cha Chris Murphy, hiệu trưởng của chủng viện, nói với CNA rằng sự gia tăng số chủng sinh là điều đáng khích lệ. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng một mình số lượng không phải là mục tiêu.

Chúng tôi muốn cầu nguyện cho các linh mục tốt, không chỉ nhiều linh mục. Giáo hội không tuyệt vọng cho nhiều linh mục. Giáo hội đang tuyệt vọng cho các linh mục tốt và thánh, ông nói.

“Chúng ta phải nhớ tin cậy nơi Chúa rằng Ngài sẽ cung cấp những người chăn cừu cho Giáo hội mà Giáo hội cần vào thời điểm hiện tại.”

Giáo phận cũng đã thực hiện các bước nghiêm túc để tăng cường các nỗ lực ơn gọi của mình, Murphy nói. Các sự kiện như Đi bộ với các Thánh cung cấp cơ hội để tương tác với các linh mục. Ngoài ra, giáo phận đã giới thiệu lại các cuộc tĩnh tâm Quo Vadis – cho phép các nam sinh trung học đào sâu đức tin và học hỏi thêm về ơn gọi – sau một vài năm gián đoạn.

Mời đọc thêm: https://svconggiao.net/2020/08/20/tu-huan-luyen-vien-truot-bang-tro-thanh-linh-muc-truyen-giao-vi-nguoi-ngheo-o-nam-sudan/

Mặc dù những sự kiện và khóa tu này là hữu ích, Murphy nói, những thành quả lớn nhất có được từ việc xây dựng mối quan hệ cá nhân với những người đàn ông trẻ trong những năm qua. Những mối quan hệ này bao gồm các cuộc gặp gỡ trực tiếp hoặc nói chuyện điện thoại trong khi những người đàn ông đi học đại học.

“Tôi có thể nói rằng điều quan trọng hơn [các sự kiện] là ví dụ về sự chứng kiến ​​của các linh mục trong cuộc sống của những người đàn ông này – mục sư của họ, tuyên úy của họ, giáo viên thần học của họ tại các trường trung học dành cho học sinh trung học Công giáo,” anh nói.

Vị linh mục nói rằng ông cố gắng tạo cơ hội cho tình huynh đệ, nhưng nói thêm, sự thật được nói, tôi nghĩ rằng rất nhiều công việc được thực hiện ở cấp địa phương thông qua các giáo xứ.

Cha Morris cho biết sự gia tăng của chủng sinh là một dấu hiệu hy vọng cho Giáo hội và cộng đồng địa phương.

Tôi chỉ nghĩ rằng đó là một hình ảnh tuyệt vời, đầy hy vọng khi nhìn thấy những chàng trai trẻ này, những người có nguồn gốc rất đa dạng và [có] tính cách khác nhau, để cho thấy rằng không giống như một hình ảnh cắt bánh quy của một linh mục, để cho thấy rằng những chàng trai trẻ vẫn đang tìm kiếm một thứ gì đó vĩ đại hơn những gì thế giới đang cung cấp cho họ, ”ông nói.

“Điều đó khuyến khích mọi người rằng không sao cả hãy dâng cuộc đời của bạn cho Đấng Christ, hãy dâng cuộc đời của bạn cho Đức Chúa Trời và đừng sợ hãi về những gì bạn đang bỏ lỡ trên thế giới này vì có một điều gì đó vĩ đại hơn”.

Nguồn: Bản tin CNA

 

 

Bình luận