Icon Collap
...
Trang chủ / Lời có uy quyền

Lời có uy quyền

Khi ấy, Chúa Giêsu xuống thành Capharnaum, xứ Galilêa, và ở đó Người giảng dạy họ trong các ngày Sabbat. Người ta bỡ ngỡ về giáo lý của Người, vì lời giảng dạy của Người có uy quyền. Bấy giờ trong hội đường, có một người bị quỷ ô uế ám, thét to lên rằng: “Hỡi Giêsu Nadarét, giữa chúng tôi và Ngài có chuyện chi đâu? Ngài đến tiêu diệt chúng tôi sao? Tôi biết Ngài là ai rồi, là Đấng Thánh của Thiên Chúa”. Nhưng Chúa Giêsu trách mắng nó rằng: “Hãy câm đi và ra khỏi người này”. Và quỷ vật ngã người đó giữa hội đường và xuất khỏi nó, mà không làm hại gì nó. Mọi người kinh hãi và bảo nhau rằng: “Lời gì mà lạ lùng vậy? Vì Người dùng quyền năng mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất ra”. Danh tiếng Người đồn ra khắp nơi trong xứ.    

Lời giảng dạy với lời đầy uy quyền, lời phán ra thần ô uế phải xuất. Mỗi lần Lời Chúa vang lên trong từng Thánh Lễ là mỗi lần Lời quyền năng của Chúa đến để chữa lành, để giải thoát, để cứu con người khỏi mọi thứ thần ô uế. Ý thức được tầm quan trọng của từng Thánh Lễ trong hành trình sa mạc, tối thứ 3 ngày 1.9, các thành viên trong Nhà tĩnh tâm Giê-ra-đô cùng quy tụ nhau nơi nguyện đường Thánh Giê-ra-đô để cùng Cha Linh Hướng GIo-an hiệp dâng Thánh Lễ. 

Trong bài giảng lễ, Cha Gio-an chia sẻ: Lời của Chúa qua bài Tin Mừng hôm nay hỏi mỗi người chúng ta: Chúng ta có tin rằng: Mỗi lần lời của Chúa vang lên là thần ô uế phải xuất khỏi chúng ta. Kinh Thánh đã nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần, Lời của Chúa là Lời uy quyền, Lời toàn năng nên khi Lời của Ngài phát ra, mọi thứ thần ô uế đều phải run sợ và xuất ra khỏi người bệnh cùng khẩn nài Chúa tha thứ. Chúa Giê-su đã khẳng định với mỗi người chúng ta: Lời Chúa là gươm sắc, là ánh sáng, là ngọn đèn, là thanh gươm soi tỏ mọi ngõ ngách; Lời để cắt tỉa, loại bỏ, tiêu diệt tất cả những gì làm cho con người ra ô uế. Lời của Chúa đến cho chúng ta niềm tin vào sự chiến thắng. Sự hiện diện của Ngài làm thần ô uế không thể giấu mặt. Sự thánh thiện của Ngài làm nó phải run sợ cúi đầu. Uy quyền và uy lực nơi Lời quát mắng của Ngài khiến nó phải tháo lui. Bởi đó, mỗi chúng ta hãy để cho Đức Giêsu thánh thiện có chỗ trong đời chúng ta.Hãy tin vào sức mạnh giải phóng của Lời Ngài. Hãy để Lời Ngài nâng chúng ta dậy và cho chúng ta được tự do.

Đối với Nhà Tĩnh Tâm Giê-ra-đô, Cha Linh Hướng luôn nhắc nhở mỗi thành viên rằng: Mỗi người chúng con được đến đây tĩnh tâm, được chữa lành không phải lời của cha nhưng chính là Lời của Thiên Chúa, Lời của Thần Khí – Lời xuyên thấu tất cả, thay đổi tất cả, trục xuất tất cả những gì ô uế nhất ra khỏi con người chúng ta. Điều đó không phải do khả năng nhưng do ân ban mà Thần Khí ban lại cho chúng ta.

Qua bài đọc 1, Thánh Phao Lô nhắc lại cho chúng ta biết cách để phân biệt giữa Thần Khí của Thiên Chúa và Thần Trí Khôn Ngoan của con người.

Chúng ta có thể thấy, xã hội bây giờ xảy ra biết bao nhiêu là vấn nạn. Để phân định được đâu là thần trí khôn ngoan, đâu là Thần Khí của Thiên Chúa không dễ một chút nào. Chúng ta thường rất hay nhầm lẫn, để cho thần trí khôn ngoan phân định chứ không phải để cho Thần Khí phân định. Thời gian gần đây trong công việc mục vụ của Cha Gio-an, rất nhiều những thân chủ đến tìm gặp cha để nhờ cha phân định “thế nào là thần trí và Thần Khí”. Điều đó cho thấy rằng, con người ngày hôm nay đang hoang mang và hoảng loạn không biết phân định được đâu là Thần Khí Khôn ngoan của Thiên Chúa, và đâu là thần trí của con người.

Bởi đó, cha nhắc lại một lần nữa tầm quan trọng của từng Thánh Lễ trong hành trình sa mạc đối với mỗi thành viên trong Nhà Tĩnh Tâm.

Mỗi Thánh Lễ riêng biệt trong hành trình sa mạc là để Lời của Chúa xoáy sâu vào trong con người cuộc đời của mỗi người chữa lành cho chúng ta. Chúng ta đến đây để chữa bệnh nên rất cần Lời của Chúa gần gũi với mình, Lời của Chúa xuyên thấu, Lời của Chúa có khả năng thay đổi, biến đổi mình. Đến với Chúa vì Lời của Chúa là Lời Thần Khí, chỉ có Thần Khí mới hiểu được. Chúng ta đọc Lời Chúa không hiểu được không thấu đạt được bởi vì thiếu Thần Khí, còn nếu có Thần Khí thì chúng ta sẽ hiểu được. Vậy để có Thần Khí ở cùng, chúng ta phải làm gì? Chúng ta phải cầu nguyện tha thiết, phải nài xin Thần Khí đến để giúp chúng ta hiểu được Ngài muốn nói gì, còn không có Thần Khí chúng ta không thể hiểu được. Lời của Chúa không phải là lời người phàm, nên phải có Thần Khí của Thiên Chúa chúng ta mới hiểu được.

Nguyện xin Thần Khí Khôn Ngoan của Thiên Chúa soi sáng và hướng dẫn từng người chúng con mỗi khi nghe Lời của Chúa để chúng con phân định được, điều Chúa muốn nói với chúng con trong từng biến cố hoàn cảnh là gì và giúp con sống trọn vẹn với Ngài. Nguyện xin Lời quyền năng của Chúa Giê-su trục xuất mọi thứ thần ô uế ra khỏi mỗi người chúng con để chúng con xứng đáng trở nên khí cụ của Ngài giữa đời.Amen.

Pet Hoán

Truyền thông Sinh viên Công giáo

Bình luận