Icon Collap
...
Trang chủ / Chúa Giê-su dạy ta điều gì?

Chúa Giê-su dạy ta điều gì?

chúa giê-su dạy gì

“Chúa Giê-su dạy ta điều gì?”  Là chủ đề chính mà Cha Gio-an chia sẻ trong Thánh lễ thứ ba sau Chúa Nhật XIIII Thường Niên. Qua đó, Ngài mời gọi mỗi người chúng ta ý thức rằng: Thiên Chúa luôn ở gần và bước đi cùng chúng ta nếu mỗi người chúng ta không đánh mất niềm tin vào Chúa trong bất cứ hoàn cảnh nào của cuộc sống. Đồng Thời,  chúng ta hãy năng cầu xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về.

Chúng ta có đánh mất niềm tin vào Chúa hay không?

Thiên Chúa tỏ lộ cho mỗi người chúng ta Ngài ở gần chúng ta, Ngài đi với mỗi người chúng ta và thậm chí Ngài vật lộn với chúng ta như với Gia –cóp. Qua đó, Ngài nhắc nhở cho mỗi người chúng ta ý thức Thiên Chúa chúng ta ở rất gần chúng ta và luôn luôn bước đi cùng chúng ta. Chúa Giê-su dạy ta rằng: Mỗi người chúng ta đừng đánh mất niềm tin đó, đừng để cho Thiên Chúa ở quá xa và tách biệt với mỗi người nhưng hãy để cho Thiên Chúa trở thành Đấng Em-ma-nu-en, ở cùng và là Đấng chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền cùng trục xuất các thứ quỷ đang khống chế và điều khiển chúng ta. Thánh Kinh cho chúng ta thấy quỷ dữ nó khống chế, điều khiển và làm cho người ta nên dữ tợn. Có lúc quỷ xô thằng bé vào lửa cho chết, có lúc quỷ làm cho người phụ nữ bị còng lưng xuống, nhiều lúc quỷ làm cho người ta nên dữ tợn.. Có lẽ, vì không tin như dân thành Na-da-rét nên Chúa Giê-su không thể làm được một dấu lạ nào tại đó. Hôm nay, trong bài Tin Mừng một người câm không nói được nhưng Chúa đã đến chữa lành và giải thoát cho họ. Chính vì thế, qua biến cố này khiến cho nhiều người rất đỗi kinh ngạc, mỗi người chúng ta có kinh ngạc như vậy hay không?

Có thể nói, những người không có khả năng tương giao với Thiên Chúa và tha nhân cứ tưởng rằng đó là chuyện tự nhiên, tình cờ. Điều đó không đúng vì khi có sự hiện diện quỷ ở trong một người thì nó không chết và làm cho người ta trở nên ốc đảo mà không thể có tương quan với Thiên Chúa và tha nhân một cách tốt hơn được. Do đó, họ sẽ trở thành những con người bị “câm” thực sự. Những con người đó tự bản thân chúng ta không làm được gì ngoài việc khiêng người đó đến với Thầy Giê-su. Để nhờ lòng tin của chúng ta, Giê-su có thể chữa lành và giải thoát các thứ quỷ ra khỏi mỗi người. Có thể nói, càng đối diện với Lời Chúa thì chúng ta càng thấy lòng tin của mỗi người chúng ta quá bấp bênh và bé nhỏ. Chúng ta chỉ nghe thôi chứ không chịu dám tin một người què đi được, một người câm có thể nói được…Chính vì lòng tin của chúng  ta không vững mạnh nên mỗi người chúng ta không cần sự trợ giúp của Thiên Chúa mà cứ ở mãi trong vòng kiểm soát của quỷ dữ.

Bài đọc thêm: Niềm tin trong cơn đại dịch

Chúng ta có chạy đến với Chúa để xin chữa lành hay không?

Một lần nữa,  Chúa Giê-su nhắc cho mỗi người chúng ta nhớ đến những con người đó là những con người bị quỷ nhập và khống chế. Có thể nói, những con người như thế không ai làm được gì ngoài một mình Chúa Giê-su, chỉ có Chúa Giê-su mới có toàn quyền để tiêu diệt các thứ quỷ ra khỏi chúng ta. Chúa nói rõ điều đó cho mỗi người nhưng điều quan trọng là chúng ta có tin hay không là tùy mỗi người, nếu chúng ta tin thì chúng ta mới nhận ra sự hiện diện của ma quỷ đang khống chế anh chị em đồng loại và chính mỗi người chúng ta, khi bị khống chế như vậy, Chúng ta thực sự mới cần đến Chúa Giê-su để chạy đến xin Ngài chữa lành. Ngoài việc Chúa Giê-su chữa lành những người bị câm và bị quỷ nhập Ngài con làm gì nữa không?

chúa giê-su dạy gì? Chúa Giê-su sinh năm nào?

Chúng ta có cầu xin cho cánh đồng truyền giáo hay không?

Có lẽ, ngoài việc chữa lành bệnh tật về thể xác lẫn tinh thần, Chúa Giê-su con sẵn sàng chấp nhận tất cả những sự vu khống của những người khác trong cuộc sống thường ngày. Khi Ngài làm được một việc tốt lành thay vì nhận được nhiều lời cảm ơn thì ngược lại người ta lại đổ lỗ, vu khống cho Chúa Giê-su. Nhưng Ngài vẫn kiên nhẫn chịu đựng mà  không thuận theo hay giải thích…Ngài chỉ chăm chú nhìn vào đám dân nghèo khổ, vất vả đi theo Ngài mà không có người chăn dắt. “Đức Giê-su thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt. Bấy giờ, người nói với các  môn đệ rằng: Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về” (Mt 9, 36-38). Chúng ta cố gắng bắt chước Chúa Giê- su để  xin Ngài đến dùng chúng ta để trừ quỷ cho anh chị em đồng loại, cùng can đảm đón nhận tất cả những sự mỉa mai, vu khống của người khác khi chúng ta làm điều thiện, điều tốt cho anh chị em. Đồng thời, mỗi người hãy năng cầu xin Chúa Giê-su ở với chúng ta mỗi ngày và biết khiêm tốn cầu xin Chúa Cha sai nhiều thợ gặt đến trên cánh đồng truyền giáo mênh mông ra gặt lúa về, nhờ đó, chúng ta mới thực sự trở thành môn đệ của Chúa Giê-su.

Bài đọc thêm: Xem lại lòng tin của mình

Cầu nguyện:

Nguyện xin Chúa Giê-su một lần nữa, giúp chúng con biết nghe thấu được những lời Chúa Giê-su dạy để mỗi người biết xin Chúa  trục xuất tất cả các thứ quỷ ra khỏi con người chúng con. Xin Chúa tiếp tục dùng chúng con để tiếp tục xua đuổi quỷ dữ ra khỏi anh chị em đồng loại cùng giúp chúng con can đảm đối diện với những sự nhạo báng, chê bai khi mỗi người biết làm những điều tốt điều thiện, điều tốt cho mọi người, chúng con cũng tha thiết xin Chúa cũng giúp chúng con biết liên lỉ cầu nguyện mỗi ngày, để xin Cha sai nhiều thợ gặt đến trên cánh đồng truyền giáo bao la đang cần những bàn tay ra gặt lúa về . Amen

 

Trích bài giảng của Cha Gio-an Lưu Ngọc Quỳnh CssR

       Truyền Thông Sinh Viên Công Giáo

                Anna Bảo Minh

 

Bình luận